Kinh hoàng bé trai 1 tuổi phát triển sớm một cách bất thường

Bé trai này đột ngột phát triển sớm một cách bất thường khiến cơ thể có những đặc điểm giống như nam giới trưởng thành.

Một em bé mới chập chững biết đi tại Ấn Độ bất ngờ xuất hiện những nhu cầu tình dục và mọc lông vùng kín dưới tác động của chứng “dậy thì sớm”.
 
 Bé Akash mới một tuổi nhưng lại có đặc điểm cơ thể giống nam giới trưởng thành - Ảnh minh họa.

Theo báo cáo, bé trai một tuổi này đến từ thành phố Delhi, được bảo vệ danh tính dưới cái tên giả Akash. Được biết, lượng hoóc-môn sinh dục nam testosterone trong cơ thể em đã tăng vọt bất thường, ngang với mức hoóc-môn của nam thanh niên 25 tuổi.
 
Chứng “dậy thì sớm” đã khiến Akash xuất hiện nhiều triệu chứng, ví dụ như vỡ giọng, mọc lông mặt và vùng kín, cũng như có dương vật to ngang cỡ người lớn.
 
Mẹ của em bé, cũng được giấu kín tên, nói rằng Akash đã bắt đầu mọc lông cơ thể bất thường kể từ khi được 6 tháng tuổi. Cô cho biết: “Chúng tôi tưởng con trai mình chỉ to hơn mức bình thường thôi nhưng sau đó dần dần mọi người bắt đầu nhận thấy đó có thể là sự phát triển bất thường. Đến khi bộ phận sinh dục của thằng bé trở nên to ngang cỡ đàn ông trưởng thành, lúc ấy chúng tôi mới nghĩ hẳn là có chuyện gì không ổn”.

be-mot-tuoi-bong-dung-day-thi-som
Lượng hoóc-môn nam giới cao sẽ dẫn đến các thay đổi trên cơ thể.
 

So sánh với các em bé khác, bộ phận sinh dục của Akash lớn bất thường trong khi cơ thể em lại quá nhỏ. Bác sĩ của cậu bé, Vaishakhi Rustagi nói: “Thường thì chứng bệnh này được gây ra bởi một khối u não hoặc u dạ dày, nhưng chúng tôi không tìm ra được bất cứ cái gì tương tự ở Akash sau một loạt các xét nghiệm máu. Điều này có nghĩa là cậu bé đã gặp may vì một khối u có thể làm gia tăng biến chứng và dẫn đến ung thư”.

Vốn là bác sĩ khoa nhi, Vaishakhi nói rằng ông đã gặp các trường hợp tương tự với tỉ lệ “10 năm có một ca” và nói thêm: “Dậy thì sớm có thể gây sang chấn tâm lý cho trẻ ở độ tuổi của Akash và khiến các em trở nên hung dữ. Các cơ bắp của cậu bé đã trở nên khỏe và cứng cáp đến mức thậm chí bố mẹ cũng không thể kiểm soát được cậu”.

Vaishakhi cũng cảnh báo: “Nếu những trẻ em như thế không được chữa trị, các em dễ trở nên bạo lực. Các thay đổi về cơ thể sẽ không phù hợp với độ tuổi”.
 
Mặt khác, vị bác sĩ cũng nói rằng các em sẽ dừng phát triển sau vài năm và mãi mãi chững lại chỉ cao khoảng trên dưới 1m mà thôi. Khi Akash được 18 tháng tuổi, em bắt đầu vỡ giọng và được bố mẹ đưa đi khám ngay lập tức. Sau khi trải qua 5 tháng điều trị nội tiết tố, mức hoóc-môn của Akash cũng như kích cỡ bộ phận sinh dục bắt đầu giảm.

Hiện tại em đang được tiêm định kì hàng tháng để ngăn chặn các ảnh hưởng của nội tiết tố. Quá trình điều trị sẽ tiếp tục cho đến khi tâm lý Akash đủ vững vàng để chấp nhận những khác biệt của cơ thể mình.
 
Lina Medina đến từ Peru là trường hợp trẻ "dậy thì sớm" nổi tiếng sau khi có con trai khi mới hơn 5 tuổi.

Dậy thì sớm là một chứng bệnh hiếm gặp. Lina Medina là một ví dụ điển hình, cô đã có con khi mới 5 tuổi 7 tháng tại Peru vào năm 1939 và lập kỉ lục trở thành bà mẹ trẻ nhất trong lịch sử.

Nguồn: Daily Mail
 Theo Trí Thức Trẻ




Tin tức mới nhất