Lắp camera ở nhà rồi đi công tác, cô vợ chứng kiến cảnh chát đắng

Rõ ràng Tùng không hoan nghênh mẹ vợ lên sống cùng nhưng lại chưa tìm ra lý do từ chối. Anh ngấm ngầm bày tỏ sự bất mãn.

Khi quyết định kết hôn nghĩa là mỗi người sẽ có thêm bậc cha mẹ thứ hai. Dù là cha mẹ của vợ hay chồng, chúng ta cũng cần phải có trách nhiệm, đối xử với họ như bố mẹ mình. 

Vợ lắp camera ở nhà trước khi đi công tác

Ngọc (30 tuổi) chia sẻ cô và Tùng kết hôn được 6 năm nay, đã sinh được 2 bé. “Tôi sinh 2 con liền nhau và mới đi làm lại gần 1 năm nay nên phải dành nhiều thời gian ổn định sự nghiệp”, Ngọc kể.

Thời gian đầu mới đi làm lại, Ngọc thuê người giúp việc nhưng có nhiều vấn đề rắc rối phát sinh. Thiếu người trông nom con cái, Ngọc bàn với chồng đón mẹ cô từ quê lên sống cùng.

Lý do quan trọng hơn là mẹ Ngọc đang sống một mình, bố cô mất lâu rồi, ông bà chỉ có mình cô là con.

Đây là căn nhà Ngọc và Tùng góp tiền mua vào thời điểm kết hôn, đứng tên cả hai, việc đón bà lên Ngọc thấy hợp tình hợp cả lý. 

Mẹ Ngọc là người hiền lành, cô tin cuộc sống chung sẽ hòa thuận. Dù sao sau này cô sẽ chính là người chăm sóc bà.

Về phần bố mẹ chồng Ngọc, ông bà vẫn khỏe mạnh, đang sống cùng vợ chồng em trai Tùng ngay trong thành phố.

Lắp camera ở nhà rồi đi công tác, cô vợ chứng kiến cảnh chát đắng-1

Tùng suy nghĩ một chút rồi gật đầu đồng ý, từ khi đó đến nay cũng gần nửa năm trôi qua. Mỗi khi tăng ca về muộn hoặc phải đi công tác, Ngọc vô cùng yên tâm vì 2 con nhỏ đã có bà ngoại trông nom giúp.

Mối quan hệ mẹ vợ - con rể cũng khá hài hòa. Mẹ Ngọc ở chung với các con, cô càng có điều kiện quan tâm, tẩm bổ cho bà hơn. 

Cách đây ít lâu Ngọc nghe mấy người hàng xóm bàn tán an ninh khu phố đợt này không tốt. Gia đình bạn cô vừa hay khai trương cửa hàng lắp đặt camera, Ngọc quyết định lắp một cái ở trước cửa nhà. 

Hình ảnh camera ghi lại khiến cô vợ chết điếng

Ngày bạn Ngọc tới lắp camera, Tùng không có nhà. Hôm sau Ngọc có chuyến công tác xa kéo dài 1 tuần, cô cũng quên không thông báo với chồng.

Vì thế mà cô đã được chứng kiến một cảnh tượng không thể tin nổi diễn ra ở nhà mình.

“Tối đó tôi làm việc xong thì đã gần 11 giờ khuya. Nghĩ rằng mọi người ở nhà đã ngủ nên tôi không gọi điện nữa, mà tiện tay mở camera lên xem.

Tôi chỉ lắp camera ở ngoài cửa, cứ nghĩ chẳng thu được gì, ai ngờ lại thấy mẹ ngồi thu lu, thẫn thờ trước cánh cửa khóa chặt”, Ngọc cho hay.

Ngọc lập tức gọi điện cho mẹ, làm như không có chuyện gì hỏi thăm bà. Mẹ Ngọc giả giọng ngái ngủ, nói chuyện vài câu xong còn dặn cô sớm nghỉ ngơi.

Ngọc sững sờ đến chết lặng. Cô gọi điện cho chồng, Tùng thản nhiên đáp anh đang nhậu ở nhà bạn thân, các con sang chơi với ông bà nội, mẹ Ngọc ở nhà chắc đã ngủ rồi.

Ngọc tự hỏi mẹ cô có số điện thoại của con rể, vậy tại sao bà không gọi anh về mở cửa? Chỉ có một lý do duy nhất là Tùng cố tình không về.

“Anh về mở cửa cho mẹ đi, quên nói với anh là tôi vừa lắp camera ở ngoài”, Ngọc gằn từng tiếng khiến Tùng giật bắn người hãi hùng.

Lắp camera ở nhà rồi đi công tác, cô vợ chứng kiến cảnh chát đắng-2

Qua camera, khoảng 15 phút sau Ngọc thấy chồng về. Anh còn nhắn tin giải thích rằng mải nói chuyện nên không biết có cuộc gọi nhỡ của bà. Lúc anh ra ngoài thì bà đi mua đồ chưa về và không cầm theo chìa khóa. 

Tùng khẳng định anh không cố ý song Ngọc tin chắc đây chẳng phải lần đầu tiên chuyện này diễn ra. Rõ ràng Tùng khó chịu khi mẹ vợ lên sống cùng mà chưa tìm được lý do từ chối.

Anh ngấm ngầm bày tỏ sự bất mãn. Mẹ Ngọc giấu giếm và nín nhịn cũng vì muốn tốt cho con gái và các cháu.

“Hết đợt công tác trở về, tôi bảo thẳng nếu chồng không thích mẹ vợ sống cùng thì cứ nói ra. Lúc ấy tôi đã nghĩ, tôi chỉ có một người mẹ, nếu vì chồng mà không thể chăm sóc tốt cho bà thì tôi sẽ ly hôn.

Chồng tôi rối rít giải thích, hứa hẹn sẽ không bao giờ làm như thế nữa, còn khẳng định sẽ xin lỗi bà. Mấy hôm sau, thấy mẹ nhẹ nhõm và tươi cười nhiều hơn, tôi cũng thầm yên tâm.

Chồng biết lỗi và thành tâm sửa đổi, tôi chấp nhận bỏ qua. Trước mặt mẹ, tôi vẫn vờ như không biết, tránh cho bà phải suy nghĩ”, Ngọc nói.

Trong câu chuyện này Ngọc đã suy nghĩ đúng. Là vợ chồng dù bố mẹ của ai cũng cần phải có trách nhiệm phụng dưỡng và chăm sóc.

Cũng may là Tùng đã nhận ra lỗi sai của mình và biết sửa chữa để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lap-camera-o-nha-roi-di-cong-tac-co-vo-chung-kien-duoc-canh-tuong-chat-dang-den-tan-cung-va-cai-ket-thich-dang-sau-do-162212209223312943.htm

chuyện vợ chồng mẹ vợ con rể

Tin tức mới nhất