Lẩu cua Khôi đóng cửa, 'dân ghiền' có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn

Tin chắc những địa chỉ lẩu cua ngon dưới đây sẽ khiến bạn vơi bớt nỗi nhớ với lẩu cua Khôi.

Cách đây chừng 10 ngày, nhà hàng lẩu cua Khôi đã chính thức đóng cửa ở cả Hà Nội và Sài Gòn (Sài Gòn đóng từ trước) khiến những người hâm mộ món này vô cùng tiếc nuối và hoang mang. Bởi dù giá cả không rẻ nhưng ai nấy đều công nhận lẩu cua Khôi có cái ngon riêng mà đã ăn là rất ghiền.

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-1
Lẩu cua Khôi - @uyndin

Dĩ nhiên khi mất một điểm ăn uống quen thuộc thật không dễ chịu gì, nhất là khi bạn đã quen vị ở đó. Nhưng quán đóng thì đã đóng rồi, vậy chi bằng hãy cùng bỏ túi một số địa chỉ lẩu cua ngon ở cả Hà Nội và Sài Gòn để những lúc thèm thuồng có thể ghé đến thưởng thức.

Sài Gòn

Lẩu cua Nguyễn Thị Nghĩa 

Lẩu cua Nguyễn Thị Nghĩa (quận 1) hay lẩu cua số 2 là một trong những quán lẩu cua trứ danh của Sài Gòn. Quán nổi tiếng vì quán vỉa hè nhưng chất lượng và giá cả đều ở mức "5 sao", trong đó món lẩu cua ở quán này nổi tiếng không hề kém cạnh lẩu cua Khôi.

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-2
vanyulyul

Cua tại quán được đảo chín trên bếp, sau đó mới cho vào nồi lẩu, nấu kèm đậu bắp, cà chua, ớt, sả và các gia vị khác. Nồi lẩu bê ra bàn luôn trong tình trạng nồi đầy ăm ắp và vì đã được làm chín sẵn, nên ngay khi lên bàn, thực khách có thể ăn được ngay.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận ngay được vị cua tươi, ngon, đậm đà cũng như lượng gạch "hào phóng" trong mỗi con cua.

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-3
meowmap


Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-4
trinhhoangngan

Ngon và nhiều của như thế nên khi ăn ở đây, thực khách thường phải tranh thủ ăn cua trước để cảm nhận được hết độ ngon cũng như có chỗ để nhúng rau. Không chỉ cua ngon mà thứ nước lẩu chua dịu lại thoang thoảng mùi sả ở đây cũng vô cùng bắt miệng.

Bên cạnh lẩu cua, quán còn nhiều loại hải sản khác để nhậu lai rai. "Đắt xắt ra miếng" là lý do dù quán vỉa hè, giá 5 sao mà quán vẫn luôn nườm nượp khách.

Quán cua Hoa

Quán cua Hoa tọa lạc trên đường Trương Quốc Dung, luôn được biết đến bởi món lẩu cua ngon nổi tiếng đậm đà. Nước lẩu của quán là nước lẩu chua ngọt, khi ăn với cua càng thêm đậm vị.

Cua chọn nấu lẩu ở đây luôn là những con cua lớn, thịt chắc được đem về từ tận Cà Mau. Cua được để tươi cả con, khi ăn khách mới cho vào nồi lẩu, kèm thêm chút bắp, cà chua.

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-5
chutrieulong

Khi ăn cua ở đây, hầu hết thực khách đều nhận xét rằng cua tươi, chắc thịt, nhiều gạch và ngọt đậm, rất đã miệng. Có thực khách đã tả về con cua ở đây như sau "mai và vỏ cua chín đỏ hồng như màu gạch non, thịt cua chắc và ngọt đậm, gạch vàng xanh béo ngậy".

Ngoài lẩu cua thì các món khác từ cua như cua rang me, cua rang muối, cua sốt ớt của quán cũng nhận được nhiều lời khen với cách chế biến hấp dẫn, vừa miệng.

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-6

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-7
ngocdo11906

Đến đây ăn, bạn có thể chọn cua theo ý thích rồi yêu cầu chế biến theo món ưa thích, công chế biến tính riêng nhưng cũng chỉ từ 22 đến khoảng 40 ngàn/ món. Về không gian, quán nằm gần quán bánh tráng Hoàng Ty nổi tiếng nhưng ở phía sau, không gian hơi nhỏ, cũ, đúng kiểu ăn uống bình dân. 

Hà Nội

Fresh Crab

Cũng như lẩu của Khôi, quán này chuyên về hải sản với đủ tôm, ốc, bề bề... nhưng món chính được tập trung nhất vẫn là cua với đủ các món lẩu cua, cua sốt ớt kiểu Singapore, cua sốt me. Các món cua ở quán được người ăn nhận xét là cua rất tươi, chắc thịt, ngoài cua thịt, còn có cua gạch để có thêm lựa chọn khi dùng bữa.

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-8
minhhai96

Trong đó, món lẩu cua của quán nhận được khá nhiều lời khen bởi nước dùng chế biến từ nước hoa quả ngọt dịu, thanh, rất đặc biệt.

Lẩu cua của quán chia ra làm 2 loại, cua nhỏ và cua lớn, trong đó một nồi cua biển 2 con nhỏ chỉ khoảng 590 ngàn, còn loại lẩu của lớn, 2 con đủ choán hết nồi lẩu có giá hơn 1 triệu đồng. Tính ra với loại hải sản đắt đỏ này, mức giá ấy khá hợp lý.

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-9
dvt_19

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-10Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-11
lc.and.me

Về không gian, quán thiết kế hiện đại, sạch sẽ chia theo nhiều khu kiểu như gia đình, hội họp, bạn bè tụ tập khá là hay vì sẽ không làm phiền những người xung quanh. Thêm nữa, quán nằm ngay trên phố Quang Trung, vị trí rất trung tâm, tiện cho những buổi đổi gió trong phố cổ.

Hải sản biển

Với hơn 7 năm tuổi nghề, quán hải sản biển trên phố Lý Thái Tổ này có thể xem là một trong những địa chỉ hải sản lâu đời ở Hà Nội. Dĩ nhiên quán bán nhiều món và lẩu cua chỉ là một trong số hàng chục món ở đây, tuy vậy một vài năm gần đây, món này khá được quán chăm chút và cũng nhận được nhiều nhận xét tích cực của giới mê hải sản.

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-12Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-13

Thành phần lẩu cua ở quán này ngoài cua biển còn đặc biệt ở phần nước dùng. Được biết, nước dùng của quán chế biến từ sá sùng, bào ngư, hải sâm, sò điệp, ngao trắng nên có vị ngọt đặc trưng của hải sản.

Về phần cua, cua ở đây phần lớn là cua to, thành ra một nồi lẩu 2 con giá đều trong khoảng trên 1 triệu, nhưng theo nhận xét của thực khách thì nhìn chung cua tươi, chắc thịt, ăn đáng tiền.

Lẩu cua Khôi đóng cửa, dân ghiền có thể thử 4 quán lẩu cua ngon không kém ở Hà Nội - Sài Gòn-14

Về không gian, quán có hai cơ sở khá gần nhau với cả chỗ ngồi vỉa hè và chỗ ngồi trong nhà với chỗ ngồi khá lịch sự. Nhìn chung với người mê hải sản, thích không gian thoải mái, đây là địa chỉ đáng thử.
 

Theo Trí Thức Trẻ


lẩu cua địa điểm ăn uống

Tin tức mới nhất