Có gì bên trong tòa lâu đài nổi danh đất Cảng của hai vợ chồng đại gia Hải Phòng?

Lâu đài của vợ chồng đại gia Tạo - Phượng là một trong những lâu đài được xây dựng sớm nhất trên đất Hải Phòng, mở đầu cho trào lưu xây dựng lâu đài kiến trúc cổ điển tại đây.

Hải Phòng luôn được xem là vùng đất có rất nhiều đại gia. Vì thế không có gì lạ lẫm khi nơi đây có nhiều lâu đài hoành tráng. Xây dựng sớm nhất và mở đầu cho trào lưu xây dựng lâu đài kiến trúc cổ điển là lâu đài của vợ chồng đại gia Tạo – Phượng.

Hoàn thành từ năm 2010, lâu đài Tạo - Phượng tọa lạc trên khu Ngã 5 - Sân bay Cát Bi - Hải Phòng. Tuy nằm tại nơi có nhiều lâu đài hoành tráng bậc nhất ở Hải Phòng nhưng lâu đài này có một sức hút rất riêng biệt và độc đáo.

Có gì bên trong tòa lâu đài nổi danh đất Cảng của hai vợ chồng đại gia Hải Phòng?-1
Lâu đài của vợ chồng đại gia Tạo - Phượng ở Hải Phòng

Điểm nổi bật nhất của lâu đài đó chính là tiền sảnh phía trước của lâu đài. Kết hợp với những hoa văn kiến trúc cầu kì, tinh xảo và vật liệu khu vực tiền sảnh được thực hiện bằng đá cao cấp.

Hệ thống 4 cột trụ đặt nơi tiền sảnh tạo một cảm giác mạnh mẽ, bề thế khi bước vào trong lâu đài. Khu vực cầu thang gắn liền với tiền sảnh được thiết kế rất rộng rãi, phù hợp với vị thế của gia chủ và toàn bộ hệ thống cầu thang cũng được làm bằng đá.

Có gì bên trong tòa lâu đài nổi danh đất Cảng của hai vợ chồng đại gia Hải Phòng?-2
Lâu đài Tạo - Phượng mở đầu cho trào lưu xây lâu đài kiến trúc cổ điển

Hàng rào bao quanh công trình được thể hiện một cách rất đặc biệt, hoa mỹ.

Lớp sơn tông màu gam trắng, vàng sữa được phủ lên lâu đài, phù hợp với không gian, quần thể khuôn viên công trình. Ngoài ra phải kể đến hệ thống mái vòm tròn và mái dốc kiến trúc cổ điển khiến công trình luôn nổi bật, tạo ấn tượng mạnh.

Có gì bên trong tòa lâu đài nổi danh đất Cảng của hai vợ chồng đại gia Hải Phòng?-3
Kiến trúc cổ điển khiến công trình luôn nổi bật, tạo ấn tượng mạnh.

Thêm vào đó, điểm khiến tòa lâu đài này trở lên độc đáo hơn so với nhiều lâu đài khác ở vùng đất Cảng chính là hệ thống cảnh quan sân vườn bao quanh được gia chủ đầu tư, chăm chút, tỉ mỉ.

Nhiều cây xanh, tiểu cảnh được trồng làm cho không gian xung quanh lâu đài luôn tươi mát, tạo cho những người sống trong lâu đài một cảm giác vô cùng thư thái.

Có gì bên trong tòa lâu đài nổi danh đất Cảng của hai vợ chồng đại gia Hải Phòng?-4
Vật liệu khu vực tiền sảnh cũng được làm bằng đá cao cấp. Hệ thống 4 cột trụ đặt nơi tiền sảnh tạo một cảm giác mạnh mẽ, bề thế khi bước vào trong lâu đài. Khu vực cầu thang gắn liền với tiền sảnh được thiết kế rất rộng rãi, phù hợp với vị thế của chủ nhà. Hàng rào bao quanh công trình được thể hiện một cách rất đặc biệt và hoa mỹ.

Hệ thống cổng hàng rào mặt tiền được thiết kế đúc bằng gang với ưu điểm có độ bền lên đến hàng trăm năm, chịu được khí hậu khắc nghiệt của thời tiết mà không bị rỉ. Đây cũng là thiết kế riêng biệt đầu tiên của Hải Phòng, dù nặng hàng chục tấn nhưng vẫn có thể điều khiển bằng hệ thống điện tử điều khiển từ xa.

Có gì bên trong tòa lâu đài nổi danh đất Cảng của hai vợ chồng đại gia Hải Phòng?-5
Bộ bàn ghế phòng khách đều được làm bằng gỗ quý hiếm.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào tòa lâu đài là sự bề thế, hoành tráng của hệ thống tiền sảnh làm bằng đá và phòng khách của gia chủ. Những đường nét hoa văn chạm trổ tinh xảo của bộ bàn ghế phòng khách đều được làm bằng gỗ quý hiếm.

Có gì bên trong tòa lâu đài nổi danh đất Cảng của hai vợ chồng đại gia Hải Phòng?-6
Mái vòm làm từ gỗ được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu

Hệ thống mái vòm trần của "tòa lâu đài" được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu kết hợp với loại vật liệu rất phổ biến tại các nước Châu Á là gỗ. Các hệ thống chi tiết, hoa văn, cột trụ trang trí phần bên trong mái vòm tròn cũng đều được làm bằng gỗ.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/co-gi-ben-trong-toa-lau-dai-noi-danh-dat-cang-hai-phong-a477246.html

lâu đài đại gia

Tin tức mới nhất