Sinh con với chồng Malaysia, mẹ Việt trẻ liệt cả 2 chân, đòi ly hôn khi con 2 tuần tuổi

Quá đau đớn, Liên Chi từng đề nghị chồng ly hôn khi con mới 2 tuần tuổi.

Cô gái Nguyễn Thị Liên Chi năm nay 32 tuổi, hiện đang sinh sống tại Malaysia cùng ông xã, mẹ chồng và một cậu con trai nhỏ kháu khỉnh đáng yêu. Tuy nhiên, hành trình mang thai và có được đứa con với Liên Chi lại không hề dễ dàng.

Sinh con với chồng Malaysia, mẹ Việt trẻ liệt cả 2 chân, đòi ly hôn khi con 2 tuần tuổi-1

Thời điểm đó, Liên Chi và ông xã chưa có ý định kết hôn. Cặp đôi làm chuyện giường chiếu rất ít, bản thân Liên Chi cũng kinh nguyệt không đều nên cô không nghĩ mình mang bầu.

"Chỉ đến khi đồng nghiệp thắc mắc vì tại sao ngực lại to lên như vậy, mình mới đi khám và phát hiện ra đã mang thai 3 tháng".

Sinh con với chồng Malaysia, mẹ Việt trẻ liệt cả 2 chân, đòi ly hôn khi con 2 tuần tuổi-2

Quá sốc, Liên Chi tăng huyết áp xuất huyết ngay tại phòng khám và nghĩ ngay đến việc phá thai. Vậy nhưng sau một thời gian được bạn trai động viên, Liên Chi quyết định giữ lại con và tiến hành đăng ký kết hôn. Mất thêm 3 tháng để hoàn thành mọi thủ tục giữa hai quốc gia, Liên Chi đã bầu 6 tháng.

Biết tin mang bầu đã nhiều bất ngờ, ngày đi sinh của Liên Chi tại Malaysia càng nhiều sóng gió.

Liên Chi cho biết, vì chưa có quốc tịch nên cô phải lựa chọn theo dõi thai sản và sinh con ở bệnh viện tư, chi phí vô cùng tốn kém, mỗi lần khám thai đều phải lấy cả ống máu.

"Hôm đó mình vừa ngủ dậy mẹ chồng gọi ra ăn sáng, chưa kịp ăn thì thấy nước chảy ra bên dưới. Chồng đưa vào viện, bác sĩ khám thai, khám bụng, khám mẹ và nói: Thai nhi có nguy cơ chết ngạt bên trong", Liên Chi nhớ lại.

Sinh con với chồng Malaysia, mẹ Việt trẻ liệt cả 2 chân, đòi ly hôn khi con 2 tuần tuổi-3

Dù chưa có cảm giác đau, Liên Chi một mình ký giấy cấp cứu và được tiêm thuốc gây tê rồi lấy con ra ngay lập tức. Sau vài lần rặn, em bé may mắn chào đời bình an. Vậy nhưng, vừa gặp con chưa lâu, bà mẹ Việt lần thứ 2 đón nhận tin dữ.

"4 tiếng sau sinh, y tá gọi mình ngồi dậy vận động. Mình cũng thử dậy nhưng không hiểu sao không cử động được. Bác sĩ đi xét nghiệm máu, xét nghiệm tuỷ, xét nghiệm toàn thân, thậm chí chích điện nhưng không thể tìm ra lý do". Bác sĩ nói với Liên Chi, có thể cô sẽ bị liệt và không đi lại được nữa. Khả năng chữa chỉ 0.01%.

Sinh con với chồng Malaysia, mẹ Việt trẻ liệt cả 2 chân, đòi ly hôn khi con 2 tuần tuổi-4

"Mình sống trong khủng hoảng. Mẹ chồng lại già yếu. Mình chỉ kịp gọi một cuộc điện thoại về Việt Nam, ngay bữa sau, bố mẹ ruột đã bay sang Malaysia với mình", Liên Chi bật khóc nhớ lại.

Thời gian đó, Liên Chi đi chích điện 1 tuần 2 lần, đi tập trị liệu liên tục nhưng vẫn không thể cử động được dù chỉ một ngón chân.

Sinh con với chồng Malaysia, mẹ Việt trẻ liệt cả 2 chân, đòi ly hôn khi con 2 tuần tuổi-5

Có hoạn nạn sau sinh mới biết lòng người đàn ông bên cạnh mình. Liên Chi luôn cám ơn trời vì đã cho mình một người chồng yêu thương cô hết lòng.

"Sau sinh tăng 20kg, khi đó, mình cảm thấy bản thân vô dụng. Ông xã đã vất vả vì chăm con, lại lo cho mình một người tàn phế. Con mới 2 tuần tuổi, mình đề nghị ly hôn để lo cho anh một tương lai tốt hơn. Vậy nhưng anh nói, anh tin mình làm được. Còn nếu không được, yên tâm anh vẫn ở bên".

Vết mổ của Liên Chi, anh lau ngày 3 lần. Đôi chân không cử động được, anh mỗi ngày đếu bóp chân cho cô 30 phút trước khi đi làm.

Sinh con với chồng Malaysia, mẹ Việt trẻ liệt cả 2 chân, đòi ly hôn khi con 2 tuần tuổi-6
Phép màu cuối cùng đã xảy ra khi 4 tháng sau, Liên Chi bỗng nhiên cử động được.

"Đêm đó chồng làm xa, mẹ chồng ngủ ở phòng bên, con khóc đói đòi sữa, không hiểu vì sao, mình đột nhiên tự đứng dậy và ra pha sữa cho con. Chỉ đến khi mẹ chồng kinh ngạc chỉ cho mình 'Tại sao con đi được', mình mới tỉnh ra là mình đang tự đi".

Sinh con với chồng Malaysia, mẹ Việt trẻ liệt cả 2 chân, đòi ly hôn khi con 2 tuần tuổi-7

Quãng thời gian bên con, làm mẹ cho tới bây giờ, điều Liên Chi thấy hối hận nhất, đó là cô đã từng có trong mình suy nghĩ bỏ thai. Liên Chi cho biết, qua câu chuyện của mình, cô muốn gửi tới tất cả các bà mẹ bỉm sữa lời nhắn nhủ: "Mình có cơ hội được làm mẹ là một thiên chức trời cho, hãy nâng niu điều đó".

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lay-chong-lam-dau-malaysia-me-viet-tre-liet-ca-2-chan-sau-sinh-doi-ly-hon-d232188.html

lấy chồng xa xứ câu chuyện tình yêu

Tin tức mới nhất