Lệ Quyên phản hồi khi bị chê đứng bán đĩa trong chuyến lưu diễn

Phía giọng ca "Giấc mơ có thật" cho rằng việc bán đĩa đã là hoạt động quen thuộc của ca sĩ trong các chuyến lưu diễn nhiều năm qua.

Với sự bùng nổ của nhạc số, thói quen nghe nhạc của khán giả thay đổi khiến ca sĩ Việt hiện không còn mặn mà với việc thực hiện album. Ở Việt Nam, chỉ có một số ca sĩ còn có thể bán được đĩa như Mỹ Tâm, Lệ Quyên... Khó bán đĩa ở thị trường Việt Nam, các ca sĩ thường tranh thủ mang sang nước ngoài bán vào các chuyến lưu diễn. 

Mới đây, một độc giả người Việt sống tại Australia đã chia sẻ cảm nhận sau một lần xem đêm nhạc và việc bán đĩa của ca sĩ Lệ Quyên, Lê Hiếu, Quốc Thiên...

Lệ Quyên phản hồi khi bị chê đứng bán đĩa trong chuyến lưu diễn-1
Lệ Quyên vẫn đều đặn ra đĩa nhạc và được khán giả ủng hộ.

Người này viết: "Lệ Quyên hát cuối và chạy ra khỏi hội trường rất nhanh. Mình tưởng chị ấy chị ra chụp ảnh với khán giả như đã hẹn nhưng hoá ra, chị ấy chạy ra chiếc bàn đã bày đĩa sẵn. Đứng cùng bàn Lệ Quyên là các ca sĩ khác. Họ rao bán đĩa nhộn nhịp giống các bà các chị ngoài chợ. Mọi người mua đĩa cho em đi ạ. Lệ Quyên vừa đứng bán đĩa, thu tiền và chụp ảnh cùng fan. Lê Hiếu hiền hơn, nói nhỏ hơn. Quốc Thiên thì rao bán điên đảo"...

Trước việc bán đĩa sau show diễn ở hải ngoại bị đánh giá nhốn nháo giống ở chợ, phía Lệ Quyên đã phản hồi thẳng thắn. Trao đổi với Zing.vn, người đại của Lệ Quyên nói: "Hát và kết hợp bán CD là chuyện rất bình thường với các ca sĩ. Nếu bán ở Việt Nam thì ca sĩ còn có nhân viên bán phụ, đi nước ngoài thì đâu có ai hỗ trợ. Số lượng đĩa mang đi mỗi lần không nhiều, khán giả lại thương nên ca sĩ chỉ cần bán một lúc là hết. Đừng nên trầm trọng một hoạt động đã trở thành thói quen suốt mấy chục năm nay".

Lệ Quyên phản hồi khi bị chê đứng bán đĩa trong chuyến lưu diễn-2
Lệ Quyên thành công hơn sau khi chuyển sang hát Bolero.

Phía Lệ Quyên khẳng định bán đĩa không hẳn vì tiền bạc mà quan trọng là phục vụ và giao lưu với khán giả. Người đại diện của giọng ca Giấc mơ có thật lý giải: "Một chiếc đĩa ở Việt Nam bán giá 350.000 đồng, mang sang nước ngoài vừa nặng, vừa cực. Nghệ sĩ bán đĩa vì tình cảm của khán giả. Khán giả ở nước ngoài muốn mua đĩa của ca sĩ Việt rất khó. Vì thế khi ca sĩ bán, ai cũng muốn mua đĩa cho mình và tặng bạn bè. Không khí mua đĩa, chụp ảnh với nghệ sĩ rất thân tình, vui vẻ".

Phía nữ ca sĩ cho rằng việc đứng bán đĩa không làm mất hình ảnh của nghệ sĩ, ngược lại càng chứng tỏ sự gần gũi của họ với khán giả. "Vì khán giả hải ngoại xa quê, ít có cơ hội tiếp xúc với hoạt động giải trí trong nước nên nghệ sĩ nào qua biểu diễn cũng được yêu thương", người này nhấn mạnh. 

Lệ Quyên khởi đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp bằng album đầu tay Giấc mơ có thật vào năm 2004. Album này mang về thành công vang dội cho cô sau quãng thời gian 6 năm miệt mài ca hát ở các phòng trà tại Hà Nội và Sài Gòn. Sau này, cô trở thành giọng ca Bolero hàng đầu khi ra mắt album Khúc tình xưa.

Theo Zing


Lệ Quyên

Tin tức mới nhất