Lên mạng chia sẻ 'sống thử vui lắm, thử đi đừng ngại', nữ sinh năm nhất gây bất ngờ

Cô nàng khẳng định "sống thử vui lắm" bởi sau những giờ học căng thẳng trở về nhà luôn có người nào đó ở nhà chuẩn bị sẵn cơm nước chờ mình.

Câu chuyện "sinh viên sống thử" vốn đã không còn xa lạ. Đây được xem là một vấn đề khá phức tạp và nhạy cảm, nhận về nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau. Mới đây, trên một diễn đàn tâm sự có đăng tải lời chia sẻ của một nữ sinh viên năm 1 liên quan đến việc: Sống thử với bạn trai.

Cô nàng này bày tỏ quan điểm, nếu không sống thử, cả hai sẽ khó phát hiện khuyết điểm của nhau, đến khi về chung một nhà rất dễ bị vỡ mộng. Cho nên sống thử được xem là cơ hội để cả hai học cách chấp nhận tính cách của nhau.

Lên mạng chia sẻ sống thử vui lắm, thử đi đừng ngại, nữ sinh năm nhất gây bất ngờ-1
Cô nàng cho rằng, nếu không sống thử, cả hai sẽ khó phát hiện khuyết điểm của nhau. (Ảnh minh họa).

"Mình là đứa thuộc dạng chăm chút bề ngoài lắm. Ra đường, người ngoài nhìn vào sẽ thấy mình chỉn chu và gọn gàng nhưng thật ra mình khá lười biếng và bừa bộn. Mình quen người yêu được gần 1 năm thì về sống chung. 

Cả hai quen cũng đã lâu nên chả ai ngại hay e thẹn gì cả. Đương nhiên, bệnh lười và sự bừa bộn của mình, người yêu đều thấy hết, cũng có mắng chửi đó nhưng rồi anh lại cặm cụi đi dọn giúp mình. 

Về chuyện bất đồng quan điểm, tụi mình cãi nhau như cơm bữa. Nhưng cãi thì cãi chứ không bỏ, mà nhờ cãi nhau mới thấy được người con trai bên cạnh mình trưởng thành thế nào. Mình không phải làm nũng cũng không cần phải dỗ mới hết giận, anh luôn tự biết cách giảng hòa và không có chuyện mâu thuẫn dẫn đến chia tay".

Cô nàng khẳng định "sống chung vui lắm", bởi sau những giờ học căng thẳng, trở về nhà luôn có người nào đó chuẩn bị sẵn cơm nước chờ mình về. Chưa kể, cả hai sống chung vui vẻ, lúc nào cũng nô đùa như đứa trẻ. Dù ra ngoài hay chỉ ở nhà, ngày nào cũng gặp mặt nhưng không hề biết chán. 

"Cho nên cặp nào có cơ hội thì sống thử đi nha, đừng ngại. Vì những khuyết điểm của bản thân trước sau gì đối phương cũng biết thôi", người này nói.

Lên mạng chia sẻ sống thử vui lắm, thử đi đừng ngại, nữ sinh năm nhất gây bất ngờ-2
"Nếu đã yêu nhiều rồi mà sống thử dẫn đến chia tay có nghĩa rằng cả hai chưa đủ chín chắn, cảm thông cũng như thấu hiểu", cô nàng nói.
(Ảnh minh họa).

Qua trải nghiệm cá nhân, nữ sinh bày tỏ nếu sống thử giúp cả hai hiểu nhau hơn đáng khuyến khích, còn nếu chỉ để thỏa mãn "chuyện giường chiếu" thì không nên.

Có thể thấy, ngày nay nhiều người trẻ chấp nhận việc sống theo kiểu vợ chồng dù không cần một lời cam kết đảm bảo. Hậu quả sống thử như thế nào có lẽ không cần nói thêm. 

Tuy nhiên, có những thứ mà bạn không thể tưởng tượng rằng mình sẽ phải đánh đổi chỉ vì quá khứ từng sống thử với một người. Chính vì thế, tâm sự của nữ sinh năm 1 không nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng, thay vào đó toàn "gạch đá". 

Lên mạng chia sẻ sống thử vui lắm, thử đi đừng ngại, nữ sinh năm nhất gây bất ngờ-3
Bình luận từ dân tình. (Ảnh cap màn hình).

Dưới đây là một số chia sẻ nổi bật khác của dân tình về việc có nên sống thử hay không:

-  Dù thế nào đi nữa thì quan điểm của mình là không nên sống thử mặc kệ bây giờ thời đại thay đổi, lối sống có thoáng hơn thì cũng không nên đưa bản thân vào con đường không có lối thoát. Cho là mình cổ hủ, bảo thủ gì cũng được. May mắn thì đi chung con đường còn xui thì đường ai nấy đi nhưng có biết bao nhiêu hậu quả để lại. Vậy nên hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định sống thử.

-  Bây giờ các bạn đang đi học chưa phải đi làm thì thấy sống thử là tốt. Nhưng bạn hãy nai lưng đi làm rồi lo lắng đủ thứ chi tiêu như một gia đình nhỏ xem có thấy tốt nữa không? Đã sống thử thì hãy tập lo như thật luôn đi bạn, đời con gái được bao nhiêu cái sống thử?

- Sống thật còn chẳng ăn ai nữa là thử, bạn nhắm chắc cưới người đấy thì thử còn không chắc chắn thì nghỉ đi. Mà thực tế trên đời có một điều chắc chắn là chẳng có gì chắc chắn cả. Vậy nên đừng đưa lý do để biết bản tính của nhau, để cưới về đỡ vỡ mộng? Ngụy biện lắm.

- Theo mình nghĩ thì khi nào xác định sẽ cưới và gần cưới khoảng 1-2 năm hãy sống thử. Bởi lúc đó tới giai đoạn xem cả hai có hợp với hôn nhân không, chứ lỡ cưới về đẻ đứa con ra xong sống không hợp lại bỏ nhau thì tội đứa con.

- Phải thử mới biết có hợp hay không? Bây giờ nhiều cặp lấy về vài bữa là bỏ, điển hình như mình đây này.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/len-mang-chia-se-song-thu-vui-lam-nu-sinh-nam-1-nhan-ro-gach-da-n-245702.html

sống thử Tình yêu

Tin tức mới nhất