Lí do từ chối trai nghèo của cô gái xinh đẹp khiến bản thân chàng cũng phải “tâm phục khẩu phục”

Bị Dung từ chối lời tỏ tình, mãi sau anh mới thốt lên: “Vì anh nghèo phải không?”. Cô gái đối diện cười nhẹ: “Đúng mà cũng không đúng!”.



Dung là một cô gái có nhan sắc hơn người, tính tình lại dịu dàng mềm mỏng, công việc ổn định. Vì thế mà cô được không ít chàng trai săn đón, từ những gã nghèo rớt mùng tơi lương ba cọc ba đồng tới đám thiếu gia, công tử tiêu tiền không tiếc tay. Một trong số đó có Huy, một anh chàng hơn Dung 2 tuổi ở công ty đối tác.

Huy có vẻ ngoài khá được, tính tình khá. Tuy nhiên anh là dân tỉnh lẻ, không có quan hệ, không có tiền, một mình chật vật phấn đấu, cạnh tranh, nỗ lực làm việc mong vươn lên bằng chính năng lực tự thân. Giờ đây anh vẫn ở nhà thuê rẻ tiền và đi con xe số cũ, lương lậu hàng tháng ngoài chi tiêu thì chắt bóp gửi về phụ giúp bố mẹ ở quê nuôi các em ăn học.

Huy biết, người như Dung chẳng thiếu gì sự lựa chọn tốt hơn mình. Nhưng qua tiếp xúc chuyện trò với cô, anh tin cô không phải là người ham vật chất như những cô nàng khác. Minh chứng rành rành là, đâu phải không có trai giàu tán tỉnh, nhưng chẳng phải Dung hiện tại vẫn đang độc thân đấy sao? Nghĩ thế, Huy lại càng có thêm động lực để tiến lên giành lấy trái tim người đẹp.
 

Lí do từ chối trai nghèo của cô gái xinh đẹp khiến bản thân chàng cũng phải “tâm phục khẩu phục” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

 

Tìm hiểu sâu hơn, Huy càng thấy hai người nói chuyện khá ăn ý, thường có sở thích, quan điểm tương đồng. Càng ngày Huy càng nhận ra, Dung không những đẹp người mà còn là người con gái tốt nết. Cô quả là một người vợ hoàn hảo, không thể chê ở điểm gì. Nhận thấy cô dường như cũng có cảm tình với mình, Huy quyết định phải ra tay thật nhanh, phòng có kẻ khác nẫng mất.

Nghĩ là làm, Huy dành ra một phần lương để thiết kết một buổi tỏ tình lãng mạn ở nhà hàng thơ mộng dành cho Dung. Anh cứ nghĩ, hẳn cô sẽ cảm động với tấm chân tình của mình. Đúng là anh không giàu, nhưng anh cảm thấy mình không quá kém cỏi. Anh có năng lực, có chí phấn đấu vươn lên, rồi nhất định anh sẽ thành công, sẽ cho cô một cuộc sống giàu sang, tốt đẹp. Thế nhưng tất cả những tưởng tượng hay ho của Huy về một tương lai xán lạn đã bị đánh gãy bởi lời từ chối của Dung: “Em xin lỗi, thật lòng em chỉ coi anh là một người bạn!”.

Huy sốc không nói nên lời. Mãi sau anh mới thốt lên: “Vì anh nghèo phải không?”. Dung cười nhẹ: “Đúng mà cũng không đúng!”. Một cỗ tức giận bùng lên trong lòng Huy. Còn không đúng cái gì chứ? Hóa ra cô cũng chỉ ham tiền tài phù phiếm như những cô gái tầm thường khác mà thôi. Vậy là anh nhìn lầm cô rồi!

Dung không để bụng vẻ mặt tức giận của Huy, cô nhẹ nhàng tiếp lời: “Em từ chối anh ngoài việc em chưa có cảm xúc rung động với anh, thì một lí do nữa là do anh nghèo. Nhưng nói anh anh nghèo không phải vì em ham tiền bạc, mà em cho rằng, yêu và lấy trai nghèo, chẳng khác nào chơi trò cá cược 50 – 50, một có thể ăn cả, 2 là về tay trắng”.

“Anh chẳng hiểu em đang nói gì cả?”, Huy hơi bực dọc. Dung từ tốn nói tiếp: “Em biết anh có gia cảnh khó khăn, em cũng biết anh là người có năng lực và ý chí cầu tiến. Và anh sẽ cố gắng phấn đấu gây dựng một sự nghiệp thành công, đúng không? Em tin tưởng rồi sẽ có ngày anh đạt được thành tựu. Có điều, để đi đến được ngày đó, thì anh sẽ phải vượt qua vô vàn chông gai, khó khăn, và vợ anh là người bên cạnh chung vai sát cánh với anh. Cô ấy sẽ phải hi sinh những năm tháng tuổi xuân tươi đẹp nhất, vắt kiệt sức lực để vừa trợ giúp anh, vừa chăm sóc con cái. Sau nhiều năm như vậy, vợ anh sẽ già nua xấu xí, cằn cỗi, vì không có lúc nào chăm sóc bản thân cũng như làm việc quá vất vả”.

Dung ngừng một lát, xoay xoay cốc nước cam trong tay, thấy Huy không có ý định lên tiếng, cô tiếp tục: “Đến lúc anh thành công, anh trở nên có tiền rồi, thì xung quanh anh chẳng thiếu những cô gái trẻ đẹp vây quanh, nhỉ? Tới khi đó anh có đảm bảo mình sẽ còn chung thủy được với người vợ già xấu ở nhà không, dù cô ấy đã hi sinh rất nhiều vì anh? Anh đừng trả lời em điều gì cả, mà anh hãy tự vấn chính lòng mình xem, cũng giống như hiện tại này, tại sao anh lại chọn em mà không phải một cô gái kém sắc nhưng đẹp nết khác? Và anh thử đặt mình vào vị trí của em để tự hỏi đi, nếu anh là em, anh có chọn con đường phải bỏ ra vô số vốn liếng nhưng không chắc chắn thu lại được thành quả thậm chí khả năng cao là nhận lại cay đắng không? Câu chuyện về những người đàn ông sang đổi vợ, ruồng rẫy người vợ tào khang còn thiếu hay sao?”.

Dung đã ra về trước, chỉ còn mình Huy ngồi lại. Anh nghĩ về tất cả những điều cô nói rồi cười khổ. Cô nói đúng, anh không thể phủ nhận điều ấy được. Nếu là anh thì anh cũng chẳng dám hi sinh quên mình vì một tương lai mịt mùng, có khi là sẽ nhận lại được sự phản bội cay đắng phũ phàng cũng nên. Con người ai chẳng có tính ích kỉ, ai là người muốn chọn con đường chông gai cho mình, nhất là khi tình cảm không hề sâu nặng?


 Theo Trí Thức Trẻ


từ chối yêu trai nghèo trai nghèo tỏ tình phản bội

Tin tức mới nhất