Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Xác minh lịch trình của lái xe taxi chở bệnh nhân Covid-19 ở Thái Bình về quê và tham dự đám cưới ở Nam Định

Anh N.V.L, lái xe taxi chở 3 người gồm H.V.H (SN 1956), B.V.N (SN 1959), B.V.H (SN 1964) cùng trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến có vào thăm người thân bị ốm tại tỉnh Quảng Nam và trở về Thái Bình ngày 29/7 bằng xe khách.

Sau đó, ông B.V.N (SN 1959) - BN 566, được phát hiện dương tính với Covid-19

Nhiều thông tin trên mạng chia sẻ về việc người lái xe taxi sau khi chở người nhiễm Covid-19 về nhà tại xã Hòa Tiến (Hưng Hà) lại tiếp tục chở nhiều hành khách khác. Đặc biệt, sáng 1/8, lái xe này còn chở 4 người sang Nam Định ăn cưới. 

Xác minh lịch trình của lái xe taxi chở bệnh nhân Covid-19 ở Thái Bình về quê và tham dự đám cưới ở Nam Định-1
Một thôn phong tỏa vì bệnh nhân dương tính Sar-Cov-2

Liên quan đến vấn đề trên, Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) đã vào cuộc xác minh, truy tìm lái xe taxi nêu trên. Theo đó, người lái xe taxi là anh N.V.L (SN 1977 ở Đông Hợp, Đông Hưng, Thái Bình). 

Qua xác minh, vào khoảng 6g ngày 29/7, anh L. chở 3 người gồm H.V.H (SN 1956), B.V.N (SN 1959), B.V.H (SN 1964 cùng trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến) từ thị trấn Đông Hưng về xã Hòa Tiến (huyện Hưng Hà). 

Khi ngồi trên xe, cả 3 người đều đeo khẩu trang y tế. Sau đó, anh L về quán ăn ở xã Nguyên Xá ăn sáng. Do không biết những người trên về từ vùng dịch nên những ngày sau đó anh L vẫn đi lái xe chở khách và tiếp xúc với nhiều người trong đó có bố mẹ đẻ, 2 vợ chồng, 2 con của anh trai anh L và một số khách thuê xe của anh L. 

Lịch trình của đoàn khách

Cụ thể, anh L chở khách từ khách sạn Lữ Hưởng (thị trấn Đông Hưng đi thành phố Thái Bình), chở khách từ thị trấn Đông Hưng về xã Liên Giang, chở khách từ khách sạn Lữ Hường, thị trấn Đông Hưng đi huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. 

Ngoài ra, ngày 31/7, anh L có đeo khẩu trang vào BVĐK huyện Đông Hưng khám bệnh tại phòng u và các khoa xét nghiệm máu, X-quang, siêu âm. 

Sáng 1/8, anh L lái xe chở 4 người ở xã Nguyên Xá đến nhà ông N.V.H xã Nam Hải, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định dự đám cưới. Trên đường đi cả 5 người đều đeo khẩu trang. 

Khi sang huyện Nam Trực, 4 hành khách đều vào dự đám cưới, anh L ngồi ngoài uống nước cùng người coi xe đám cưới rồi vào nhà 1 người dân gần đó nghỉ. 

Xác minh lịch trình của lái xe taxi chở bệnh nhân Covid-19 ở Thái Bình về quê và tham dự đám cưới ở Nam Định-2
Tất cả những người liên quan đều được cách ly

Khi nhận được thông tin về việc anh tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 trên chuyến xe chở khách trước đó, anh L đã chở 4 hành khách về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để xét nghiệm và cách ly.

Tài xế taxi đã âm tính

Sáng 2/8, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng cho biết, chiều 1/8, anh L đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, anh L và 4 hành khách vẫn phải thực hiện cách ly tại Bệnh viện theo quy định. 

Đối với những trường hợp tiếp xúc với anh L và 4 hành khách tại đám cưới ở Nam Định, cơ quan chức năng huyện Đông Hưng đã trao đổi với Trung tâm y tế huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định và các địa phương liên quan để thực hiện các biện pháp xử lý phòng chống dịch đối với người tiếp xúc với anh L và những nơi anh L đã ở đó.

Hiện những người này vẫn đang được cách ly.

Trước đó, Bản tin lúc 18h ngày 1/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã có thêm 28 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 1 ca là người Thái Bình,

CA BỆNH 566 (BN566): ghi nhận tại Thái Bình, liên quan Bệnh viện Đà Nẵng (tiếp xúc BN522, bệnh nhân khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng).

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/xac-minh-lich-trinh-cua-lai-xe-taxi-cho-benh-nhan-covid-19-o-thai-binh-ve-que-va-tham-du-dam-cuoi-o-nam-dinh-213832

COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất