Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ca Covid-19 ở Hà Nội bay cùng chuyên gia Trung Quốc đã đi những đâu?

Sau khi ghi nhận trường hợp của anh N., lực lượng chức năng đã tiến hành ra soát các trường hợp tiếp xúc gần và tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với anh N. để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Tối qua 3/5, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về trường hợp anh N.T.N. (nam, 26 tuổi, địa chỉ ngõ 86 Phú Kiều, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm) dương tính SARS-CoV-2 sau khi đi cùng chuyến bay VN160 với 2 chuyên gia Trung Quốc. Kết quả kiểm tra ban đầu, anh N. đã đi đến khá nhiều nơi trong vòng 4 ngày qua:

Ngày 29/4, anh N. đi trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội, số ghế 52G, trên chuyến bay có 2 người Trung Quốc ngồi ghế 49C và 50B dương tính SARS-CoV-2, sau đó từ sân bay Nội Bài về nhà trọ tại phòng 201, số 18 ngõ 86 Phú Kiều, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm bằng ô tô do anh P. điều khiển. 

N. ở nhà đến 21h30 thì đi xe máy cùng bạn tên H. (đi cùng chuyến bay VN160, hiện đã được cách ly tập trung tại Bắc Ninh) đến ăn ốc ở quán vỉa hè tại 64 Dương Khuê, Nam Từ Liêm, khoảng 23h30 cùng ngày đi về nhà.

Ngày 30/4, anh N. ở nhà đến khoảng 11h30, đi ăn trưa cùng với H. tại quán bê thui O2 tại 136 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, ngồi tại bàn giữa quán, ở quán có 1 bàn cùng ngồi ăn (khoảng 6 người không rõ chính xác, không tiếp xúc với N.), khoảng 3 người phục vụ (1 người đưa menu, 2 người bê đồ, không ai đeo khẩu trang). 

Đến khoảng 13h30 cùng ngày,  N. đưa H. ra đường Phạm Văn Đồng gần bến xe buýt, lối rẽ ra Hoàng Quốc Việt bắt xe về Bắc Ninh, sau đó về nhà.

Ca Covid-19 ở Hà Nội bay cùng chuyên gia Trung Quốc đã đi những đâu?-1
Ảnh minh họa

Ngày 1/5, N. ở nhà đến khoảng 20h rồi đi xe máy về nhà bố ở số 23 ngõ 30 phố Hồng Mai, Bạch Mai, Hai Bà Trưng. Tại đây, N. có tiếp xúc với bố là ông N.H.N., em trai N.P.A., ông N.V.T. và bà N.T.T.

Khoảng 12h15 ngày 2/5, N. cùng em trai đi ăn tại số 416 Bạch Mai, Hai Bà Trưng. Đến khoảng 13h về lại nhà bố. Buổi tối, ngoài 4 người nêu trên còn có 3 người trong gia đình là cô, chú và em họ của anh N. sang ăn cơm cùng. Đến khoảng 22h30, N. đi xe máy về nhà trọ tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm.

Ngày 3/5, anh N. được Trung tâm Y tế Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, Thanh Trì.

Đến 19h cùng ngày, N. có xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội thực hiện). Hiện N. đang được liên hệ để chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Sau khi ghi nhận trường hợp của anh N., lực lượng chức năng đã tiến hành ra soát các trường hợp tiếp xúc gần với anh và tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với anh N.. Qua kết quả điều xác minh, có 8 trường hợp F1 tại Hà Nội. Tất cả đang được các TTYT quận Bắc Từ Liêm liên hệ để lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung. Số người F2 đang tiếp tục được rà soát. 

Cũng trong tối 3/5, Quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo tiến hành cách ly y tế tại số nhà 18 (chung cư mi ni), ngõ 86, đường Phú Kiều và chỉ đạo TTYT lấy mẫu 60 trường hợp tại khu trọ, đồng thời tiếp tục điều tra truy vết.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lich-trinh-di-chuyen-cua-nam-thanh-nien-mac-covid19-o-ha-noi-n-260261.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất