Liệu Thu Minh có vượt qua được cái bóng của Mỹ Tâm tại VietNam Idol?

(2Sao) -Rất nhiều khán giả vừa tỏ ra bất ngờ, phần khích nhưng vừa lo lắng rằng sức ảnh hưởng của Thu Minh không rộng rãi bằng "họa mi tóc nâu" Mỹ Tâm.

Ngay từ khi BTC công bố ca -nhạc sĩ Thanh Bùi và đạo diễn Quang Dũng là 2 cái tên đầu tiên thì hình ảnh bóng đen của nữ giám khảo còn lại đã gây tranh cãi cho nhiều khán giả. Cách đây không lâu, "Nữ hoàng nhạc dance" Thu Minh đã chính thức trở thành một trong 3 giám khảo quyền lực của chương trình truyền hình thực tế Thần tượng âm nhạc Việt Nam - VietNam Idol 2015.

Đây có lẽ sẽ là tin vui cho những người yêu thích chương trình bởi dàn giám khảo được "lọc máu" đầy mới mẻ, chất lượng và uy tín nhưng với fan của "cựu giám khảo" Mỹ Tâm thì tỏ ra khá thờ ơ và buồn với thông tin này.

Thu Minh sẽ "vác" bụng bầu ngồi ghế nóng của VietNam Idol mùa 6

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi chính Mỹ Tâm là người đã đem về "nguồn thu" lượt xem rất cao và duy trì được độ nóng cho chương trình bằng fan hâm mộ dù format đã cũ, thí sinh không mấy nổi bật. Không chiêu trò, nàng "họa mi tóc nâu" khiến fan hâm mộ thích thú, chờ đợi qua từng đêm thi để có thể được lắng nghe những chia sẻ nhẹ nhàng, sầu sắc, nụ cười "duyên" thương hiệu và cũng có thể đơn giản chỉ là Mỹ Tâm.

Sau 2 mùa thi với màn đăng quang của YaSuy (2012) và Nhật Thủy (2014), rất nhiều khán giả đã cảm thấy chương trình đang ngày càng nhạt nhòa và không còn điểm nhấn đặc biệt. Trong khi đó, những chương trình mới với format độc đáo như X Factor, The Voice ... lại đang có những bước chuyển biến, xây dựng chiêu trò chiếm giữ ngôi vị hàng đầu "tay gạo cội" VietNam Idol.

Điều khán giả nghĩ đến đầu tiên khi muốn cải tổ lại sức hút cho VietNam Idol chính là dàn ban giám khảo. Có lẽ BTC đã rất đau đầu trong việc lựa chọn, cân nhắc để có thể chọn ra gương mặt "con át chủ bài" năm nay. Theo thông tin được lan truyền cách đây khá lâu đó là Mỹ Tâm sẽ chuyển sang chương trình Giọng hát Việt - The Voice với số catse cao ngất ngưởng, đồng thời chương trình đang rục rịch chuẩn bị cho ghi hình vòng Giấu mặt với có tin đồn Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng sẽ là những HLV còn lại của The Voice mùa giải năm nay. Chính vì vậy mà gương mặt nữ giám khảo còn lại sẽ khoanh vùng trong top 3 mỹ nhân đình đám nhất showbiz hiện tại là Thu Minh - Hồ Ngọc Hà - Hồ Quỳnh Hương để có thể cạnh tranh với đối thủ The Voice. Với sự xác nhận cuối cùng là Thu Minh thì phần lớn khán giả của chương trình như thở phào nhẹ nhõm. Bởi họ đang nhìn thấy trước một hơi thởi mới với tinh thần chất lượng trong giọng hát là tiêu chí của ban giám khảo.

Dù chỉ là giám khảo khách mời tại vòng audition mùa 5 nhưng Thu Minh đã nhận được sự cổ vũ và yêu thích của các thí sinh

Trải qua 20 năm hoạt động nghệ thuật với sự phấn đấu vươn lên không mệt mỏi bằng tài năng, ý chí, Thu Minh đã và đang đưa tên tuổi của mình vào hàng ca sĩ hàng đầu của làng nhạc cũng như làng giải trí Việt. Năm 2012, cô đánh dấu mốc lớn cho chính mình bằng chiến thắng của Hương Tràm tại sân chơi The Voice. Thời điểm đó, tên tuổi của Thu Minh rực sáng và được giới chuyên môn đánh giá rất cao về khả năng thị phạm của cô. Sự tâm huyết, nhiệt tình của nữ huấn luyện viên khó tính đã giúp đỡ các thí sinh trong đội của cô có một bản lĩnh vững vàng và những kĩ năng thanh nhạc cần thiết trong và sau cuộc thi.

Như những gì đã trao đổi, chắc chắn năm nay format cuộc thi năm nay sẽ có những thay đổi đáng kể. Ngay chính Ban giám khảo với quan điểm, cá tính, tư duy âm nhạc và chuyên môn khác nhau cũng đã là một sự khác biệt.


Bạn Hoài An chia sẻ rằng :"Với mình, sự chia tay của chị Mỹ Tâm với VietNam Idol là một điều tiếc nuối. Sức hút của chị có thể thấy rõ ràng ở các đêm thi trực tiếp. Tuy nhiên, khi biết được chị Thu Minh sẽ thay thế vị trí này, mình lại có một cảm giác khá yên tâm bởi chuyên môn và khả năng thị phạm của chị ấy. Cùng với đó là Anh Thanh Bùi, chú Quang Dũng khiến cho sân chơi này đã hot lại càng hot".

Bạn Duy Anh phấn khích nói rằng :"Dàn giám khảo quá chuẩn, mới mẻ và chất lượng. Chú Quang Dũng dí dỏm, góp ý về mặt trình diễn và cảm xúc, anh Thanh Bùi thì có kinh nghiệm trong sáng tác và làm sản xuất, chị Thu Minh thì có bề dầy kinh nghiệm nên quá yên tâm. Chắc chắn chương trình năm nay sẽ rất hot."

Những nhận xét của khán giả trên trang thông tin của chương trình. Ngoài những bạn bày tỏ sự tiếc nuối khi Mỹ Tâm không làm giám khảo thì một số người trêu đùa rằng bình thường Thu Minh đã khó tính, nay cộng thêm việc có bầu nên việc chọn lựa các thí sinh cũng sẽ khắt khe hơn bao giờ hết

Đúng với nhiều nhận định, sức ảnh hưởng của Thu Minh có phần không kém Mỹ Tâm chút ít, lượng fan hâm mộ cũng không được rầm rộ như fan của Mỹ Tâm nhưng có thể nhìn thấy trước mắt rằng, sự chắc chắn về chuyên môn, những lời góp ý chân thành, sắc sảo, đúng đắn và tài thị phạm giỏi sẽ là "vũ khí" sắc bén nhất mà Thu Minh có được khi ngồi tại ghế nóng VietNam Idol mùa 6.  Thêm cạnh đó, thêm một sức hút phụ đặc biệt ở việc cô đang mang bầu ở những tháng thai kì cuối nên việc nhiều người tò mò BTC sẽ sắp xếp ra sao cho đến lúc cô sinh con mà chương trình không bị gián đoạn. Tất cả vẫn là những ẩn số đầy bất ngờ và thú vị cho một mùa VietNam Idol mới mẻ.

Đăng Hải
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất