'Linh Duyên': Câu chuyện rùng rợn về hình nhân bị nguyền rủa

Lấy hình nhân nguyền rủa tạo nên nỗi sợ, 'Linh Duyên' đưa khán giả vào một câu chuyện chồng chéo nhiều bí mật, đen tối và rùng rợn.



Sau thời gian trì hoãn và đổi tên, Linh Duyên: Bí Mật Từ Hình Nhân (tên cũ: Hình Nhân) đã chính thức ra rạp. Với một dàn diễn viên nổi tiếng cùng kịch bản nhiều khúc mắc và sự đầu tư về mặt kỹ xảo, Linh Duyên khiến khán giả cảm thấy sợ hãi trước tà thuật hình nhân hãm hại người khác và câu chuyện oan oan tương báo muôn thở. Tuy nhiên, tác phẩm cũng mắc phải một số lỗi logic trong kịch bản.    

 


“Linh Duyên” mở màn cho dòng phim kinh dị Việt trong năm 2017.


Chuyện phim theo chân Thư (Trương Quỳnh Anh), Quân (Mạc Văn Khoa) và Hạnh (Hòa Minzy) là 3 người bạn thân học cùng lớp nhạc viện K22. Sau khi thầy chủ nhiệm cũ của lớp tạm nghỉ việc, Hùng (Dustin Nguyễn) trở thành giáo viên mới thay thế. Ngay từ lần đầu tiên nhận lớp, Hùng không khỏi bất ngờ và bàng hoàng vì Thư trông giống hệt Linh – người yêu cũ đã mất của Hùng cách đây 15 năm.

Một ngày, sau buổi tập văn nghệ, bộ 3 cô cậu học sinh bất ngờ phát hiện ra một hình nhân kỳ bí bị đóng đinh đằng sau bức tường của lớp học. Cùng lúc đó, Hương (Kim Tuyến) – vợ của Hùng bỗng nhiên xuất hiện những dấu hiệu và hành vi kỳ lạ…
 


Phim có khá nhiều cảnh kinh dị.


Mang màu sắc kinh dị đen tối, Linh Duyên liên tục hù dọa khán giả với những cảnh quay rùng rợn hoặc những màn jump scare có cường độ âm thanh lớn. Những ảo ảnh và ác mộng của Hương gắn với hàng loạt các hình ảnh máu me, ma quỷ. Tác phẩm sử dụng khá nhiều kỹ xảo cho các phân đoạn kinh dị này và đa số đều đạt được hiệu quả nhất định.

Hình ảnh hồn ma chui lên từ vũng máu lên láng chảy ra từ người Hương khá đáng sợ. Hay ở phân đoạn khác, sự xuất hiện thoắt ẩn thoắt hiện của linh hồn khiến người xem nhiều lần giật mình. 

 


Bộ ba thích khám phá, hay tò mò đã khơi nguồn câu chuyện.


Linh Duyên kết hợp tốt yếu tố hài vào phim. Ở tuyến học đường, bộ ba Quân, Thư và Hạnh mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Cầm trịch mảng hài của phim, Mạc Văn Khoa đã dẫn dắt tốt mạch cười, tung hứng duyên dáng của “đồng bọn”. Sự tự nhiên trong nét diễn và biểu cảm khuôn mặt bá đạo của anh đã tạo nên những giây phút giải trí sảng khoái ngay trong bầu không khí kinh dị. Hòa Minzy trong vai cô học trò nhí nhảnh, lanh lẹ cũng không kém phần duyên dáng. 

 


Không chỉ sợ hãi, Kim Tuyến còn phản kháng và hãm hại lại hồn ma.


Thủ diễn vai chính của phim, một nhân vật có tâm lý phức tạp, Kim Tuyến chinh phục khán giả bằng nét diễn biến hóa. Hương là một người phụ nữ thâm độc, nhiều mưu mẹo. Cô bị ám ảnh bởi quá khứ đen tối của mình. Trong các phân cảnh này, Kim Tuyến lột tả khá tốt sự cuồng loạn của một người phụ nữ sống không bằng chết. Mặc khác, cô cũng gây bất ngờ cho khán giả khi diễn tròn vai phản diện, cho thấy được ánh mắt sắc lạnh, vẻ mặt dữ tợn cùng những suy nghĩ phi đạo đức.

Hương trong Linh Duyên có thể coi là vai diễn đột phá của Kim Tuyến. Về phần Dustin Nguyễn, nhân vật của anh khá lép vế so với nữ chính. Trương Quỳnh Anh cũng nhạt nhòa trong một vai diễn không có nhiều cá tính.

 


Cốt truyện “Linh Duyên” nhiều nút thắt với diễn biến khá bất ngờ.


Linh Duyên là phim thuần kinh dị Việt đầu tiên mở màn năm 2017. Tác phẩm mang tính giải trí khá tốt khi vừa khiến khán giả sợ hãi mà vẫn cười vui được. Đặc biệt, diễn xuất của Kim Tuyến là điểm nhấn cho tác phẩm. Bộ phim cũng đọng lại cho khán giả những thông điệp nhân sinh ý nghĩa. 

 


Linh Duyên khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 24.2.2017.

 

>>> Xem '49 Ngày 2': Ngập tràn tình yêu, trọn vẹn tiếng cười

 

Phong Dương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/linh-duyen-cau-chuyen-rung-ron-ve-hinh-nhan-bi-nguyen-rua-n-111969.html

linh duyên dustin nguyễn Mạc Văn Khoa kim tuyến Trương Quỳnh Anh hình nhân Hòa Minzy

Tin tức mới nhất