Linh Ngọc Đàm bị Wikipedia sửa thông tin, đọc sốc óc

Kèm theo những thông tin sốc óc và hoàn toàn sai sự thật về Linh Ngọc Đàm là loạt ảnh về nữ streamer.

Mới đây, netizen phát hiện trong phần thông tin cá nhân của Linh Ngọc Đàm trên trang Wikipedia đã bị sửa đổi với nhiều thông tin sai lệch.

Cụ thể, ở phần tiểu sử nữ streamer được giới thiệu là phi tần của Tuyên Thống Hoàng đế Phổ Nghi - vị Hoàng đế cuối cùng của triều đại nhà Thanh và cả nền quân chủ chuyên chế Trung Hoa trong lịch sử Trung Quốc.

Linh Ngọc Đàm bị Wikipedia sửa thông tin, đọc sốc óc-1
Loạt thông tin không chính xác về Linh Ngọc Đàm trên Wikipedia.

Ngoài ra, Wikipedia còn đưa tin Linh Ngọc Đàm sinh ngày 11/8/1920 tại Hà Nội và đã mất ngày 14/8/1942 ở Trường Xuân (Trung Quốc).

Kèm theo những thông tin sốc óc và hoàn toàn sai sự thật về Linh Ngọc Đàm là loạt ảnh về nữ streamer.

Rất nhiều người thắc mắc không hiểu lý do dẫn đến sự nhầm lẫn này. Số khác bày tỏ không còn quá lạ lẫm với chuyện người nổi tiếng bị thay đổi thông tin trên Wikipedia.

Linh Ngọc Đàm bị Wikipedia sửa thông tin, đọc sốc óc-2

Trường hợp của Linh Ngọc Đàm được cho cô đã trùng với tên của một nhân vật có thật trong lịch sử Trung Quốc. Nhân vật đó chính là bà Đàm Ngọc Linh, là phi tần của Tuyên Thống Hoàng đế Phổ Nghi.

Linh Ngọc Đàm bị Wikipedia sửa thông tin, đọc sốc óc-3

Wikipedia được biết đến là một "bách khoa toàn thư" trực tuyến đa ngôn ngữ, cung cấp những tài liệu tham khảo lớn và phổ biến nhất.

Tuy nhiên, vì đây là nền tảng mở và bất kỳ ai cũng có thể bổ sung, chỉnh sửa các bài viết đang có trên Wikipedia nên không ít người nổi tiếng từng rơi vào cảnh khốn đốn khi bị thay đổi thông tin về nghệ danh, tên tuổi và tiểu sử.

Trước Linh Ngọc Đàm, hàng loạt sao Việt như Phi Nhung, Jack, Võ Hoàng Yến, Diệu Nhi, Quang Hải, Hương Giang... cũng bị Wikipedia sửa đổi thông tin theo chiều hướng nhạy cảm hoặc tiêu cực.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/linh-ngoc-dam-bi-wikipedia-sua-thong-tin-doc-soc-oc-n-281218.html

Linh Ngọc Đàm streamer

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao