Lộ diện nữ tỷ phú trẻ tuổi, xinh đẹp nhất thế giới

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách những tỷ phú trên thế giới, bao gồm 1.810 người. Trong số những tên tuổi kỷ cựu và cực kì nổi tiếng trên thế giới thì năm nay, nhiều người đã rất ngạc nhiên trước một gương mặt mới còn rất trẻ.

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách những tỷ phú trên thế giới, bao gồm 1.810 người. Trong số những tên tuổi kỷ cựu và cực kì nổi tiếng trên thế giới thì năm nay, nhiều người đã rất ngạc nhiên trước một gương mặt mới còn rất trẻ. Đó chính là Alexandra Andresen, người Na Uy năm nay mới chỉ 19 tuổi nhưng đã tích lũy được cho mình một khối tài sản kếch xù lên đến 1,2 tỷ đô đồng thời ghi tên mình vào danh sách tỷ phú trẻ nhất thế giới. Đó chính là cô gái y.

Gia đình của Alexandra Andresen chuyên kinh doanh thuốc lá. Họ đã mua lại nhà máy sản xuất thuốc lá vào năm 1849 và trở thành đầu mối sản xuất hàng đầu trong ngành tại Na Uy. Năm 2005, họ đã bán một công ty với giá 500 triệu USD rồi dùng số tiền đầu tư một cách khôn ngoan vào bất động sản, an ninh và phòng hộ. Năm 2007, cha của Alexandra đã chuyển 80% khối tài sản cho hai cô con gái. Mỗi chị em nhà Andresen hiện nắm giữ 42,2 % cổ phần của công ty.


nữ tỷ phú
Alexandra Andresen (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng bố và chị gái.

 Mặc dù có gia thế hoành tráng nhưng có vẻ như cô gái trẻ này lại dành trọn tình yêu của mình cho môn đua ngựa. Trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái với tạp chí Eurodressage, Alexandra lại cho biết: “Đua ngựa chính là điều tôi muốn làm trong cả cuộc đời về sau”.“Tôi cảm thấy những trách nhiệm thật lớn lao, nặng nề. Tôi đã từng muốn mình phát triển thêm công ty của gia đình và mong nó đã hoạt động tốt đẹp hơn hiện tại. Không thể phủ nhận rằng, gia đình đã cho tôi bệ đỡ tuyệt vời, đặc biệt là trên đường đua bởi thú thật nó đòi hỏi khá nhiều tiền. Nhưng trên hết, tôi không nghĩ có tiền là có được thành công, chẳng bao giờ nên tin vào điều đó trong thế giới này”, cô gái chia sẻ.

nữ tỷ phú
Đua ngựa chính là niềm đam mê, sở thích không thể thay thế của cô gái trẻ.

nữ tỷ phú
Cô có thể dành hàng giờ để làm bạn với loài động vật đáng yêu này.

Alexandra vừa tốt nghiệp trung học và hiện đang là một trong những tay đua ngựa xuất sắc kiêm huấn luyện viên đua ngựa cực kỳ trẻ tuổi. Cô từng giành huy chương ở nhiều đấu trường châu Âu như Huy chương đồng giải European Junior Riders Championships 2013 tại Compiegne (Pháp), huy chương bạc tại giải European Junior Riders Championships 2014, Ý. Cô hiện đang sống ở Đức và gắn bó với công việc huấn luyện ngựa. Bạn trai của Alexandra Andresen được biết đến là Joachim Tollefsen, 24 tuổi, huấn luyện viên võ thuật chuyên nghiệp cũng sống ở Na Uy.

nữ tỷ phú
Một kỵ binh đích thực.

nữ tỷ phú
Phải nói rằng, Alexandra rất cuốn hút trong những bức hình
 chụp với ngựa như thế này.

nữ tỷ phú
Trông cô đúng chất là một tiểu thư đài các nhưng vẫn toát lên khí chất khác lạ.

nữ tỷ phú
 

Bạn trai của Alexandra Andresen được cho là Joachim Tollefsen, 24 tuổi ( giữa)
 là một huấn luyện viên võ chuyên nghiệp tại Nauy.

Còn về cô chị của Alexandra, Katherine Andresen, cũng là nữ tỷ phú trẻ tuổi thứ hai, hiện đang là sinh viên năm nhất ngành Khoa học xã hội tại Đại học Amsterdam, Hà Lan. Đây là lần đầu tiên tên của hai chị em xuất hiện trên tạp chí danh tiếng này.
 
Chân dung cô chị của Alexandra, Katherine Alxandra, nữ tỷ phú trẻ tuổi thứ 2
trên bảng xếp hạng của Forbes.

nữ tỷ phú trẻ tuổi
Cô gái này mang trong mình vẻ đẹp cá tính và mạnh mẽ vô cùng.

Forbes cũng tiết lộ rằng "ông trùm" đứng sau Microsoft, Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới, theo sau là Amancio Ortega, người thành lập thương hiệu thời trang Inditex và Zara. Ông trùm kinh doanh người Mỹ Warren Buffett, 85 tuổi, đứng thứ ba với khối tài sản đáng ghen tị 60,8 tỷ USD.
 
Trụ hạng nhất suốt 3 năm qua, không ai khác chính là ông trùm Bill Gates.

Mark Zuckerberg là người “nhảy vọt” kinh khủng nhất trong năm vừa qua. Tỷ phú 31 tuổi có thêm 11,2 tỷ USD và vươn từ số 16 lên vị trí thứ 6. Mark Zuckerberg và ông chủ Jeff Bezos của Amazon đều lần đầu tiên xuất hiện trong top 10. Ngoài ra người giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin cũng vươn lên lọt vào top 20.

Mark Zuckerberg đã có thành tích ấn tượng trong năm vừa qua.

Theo Afamily/trí thức trẻ

Tin tức mới nhất