Những nữ tỷ phú trẻ hứa hẹn sẽ viết tiếp câu chuyện thành đạt trong năm 2016

Họ là những người giàu có của năm 2015 và hứa hẹn sẽ còn thăng tiến rất mạnh trong năm 2016 này.

Nguyễn Thái Nga

Sinh năm 1984, tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Nguyễn Thái Nga đang đảm nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc TCP Bóng đèn Điện Quang (DQC). Thái Nga là con gái của bà Hồ Thị Kim Thoa, cựu Chủ tịch Bóng đèn Điện Quang,(hiện giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương).

Thái Nga đang sở hữu 3,75 triệu cổ phiếu tương đương 12,93% vốn điều lệ DQC, trị giá 212 tỷ đồng. Các chuyên gia dự đoán rằng, năm 2016 sẽ còn là một năm phát triển vượt bậc hơn nữa của người phụ nữ tuổi trẻ tài cao này.

Nguyễn thái nga
Chân dung nữ tỷ phú Nguyễn Thái Nga.


Trần Ngọc Phương Thảo

Phương Thảo là con gái của Chủ tịch CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) Cao Thị Ngọc Dung và doanh nhân Trần Phương Bình, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á.

Thảo không chỉ nổi tiếng bởi bố làm ông chủ ngân hàng mẹ làm chủ tịch công ty vàng bạc đá quý mà còn bởi thành tích học tập rất ấn tượng. Cô từng được 5 trường danh tiếng trên thế giới tuyển thẳng học nghiên cứu sinh tiến sỹ. Phương Thảo sau đó đã lựa chọn nghiên cứu sinh ngành kinh tế của đại học Harvard, cô có bằng tiến sĩ từ năm 26 tuổi.

Hiện tại Phương Thảo nắm giữ 1,82 triệu cổ phiếu PNJ trị giá 78 tỷ đồng.

doanh nhân
Gia đình của Trần Ngọc Phương Thảo.


Đặng Nguyễn Quỳnh Anh

Sinh năm 1991, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh bắt đầu được chú ý trên sàn chứng khoán vào tháng 3/2015 khi mua lại 10 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC). Số tiền ước lượng mà Đặng Nguyễn Quỳnh Anh phải bỏ ra để trở thành cổ đông của KBC khi đó là từ 110 đến 135 tỷ đồng.

Với việc nắm trong tay số tài sản ngay sau khi kết thúc giao dịch trị giá khoảng 126 tỷ đồng, Quỳnh Anh đã trở thành 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tính đến ngày 22/12, tổng giá trị tài sản trên sàn của con gái đại gia Đặng Thành Tâm tăng nhẹ, đạt khoảng 128 tỷ đồng.

doanh nhân
Bố mẹ của Đặng Nguyễn Quỳnh Anh.


Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Con gái của Chủ tịch REE Nguyễn Thị Mai Thanh đã trở thành cái tên quen thuộc trong danh sách những 9X giàu nhất sàn chứng khoán từ năm 2013. Sở hữu 3,56 triệu cổ phiếu REE, tổng tài sản trên sàn của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh tính đến cuối năm 2015 là khoảng 90,4 tỷ đồng, thấp nhất trong vòng 3 năm

9X Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh chỉ còn sở hữu hơn 90 tỷ đồng giá trị cổ phiếu, dù trong năm qua cô gái này không hề có giao dịch trên sàn.

Trước đó, năm 2013, tổng tài sản của Nhất Hạnh đạt 93,5 tỷ đồng, còn kết thúc năm 2014, con số là gần 100,4 tỷ đồng. Thời điểm lượng tài sản của 9X này đạt cao nhất là vào ngày 18/2/2014, khi giá cổ phiếu REE ở mức 34.800 đồng một đơn vị. Khi đó, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sở hữu gần 124 tỷ đồng cổ phiếu.

1

Nguyễn Ngọc Mỹ

Nổi bật với tài năng, ngoại hình, tài sản lớn và hình ảnh gặp mặt David Beckham trong năm 2014, nhưng tên tuổi Nguyễn Ngọc Mỹ - con gái của ông chủ Công ty cổ phần Alphanam Nguyễn Tuấn Hải - có phần nhạt đi trong năm 2015.

Một nguyên nhân dẫn tới điều này là cổ phiếu ALP mà cô đang nắm giữ đã hủy niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2014, khiến những biến động tài sản của Ngọc Mỹ không còn được cập nhật liên tục.

Tuy nhiên, nếu tính theo lượng cổ phiếu trong tài khoản của Nguyễn Ngọc Mỹ thì 9X này vẫn nắm giữ 9,59 triệu cổ phiếu ALP, trị giá tương ứng 32,6 tỷ đồng.

doanh nhân
Nguyễn Ngọc Mỹ có khuôn dung như một diễn viên.


Phan Thanh Bảo Ngọc

Phan Thanh Bảo Ngọc (biệt danh Tuệ Nghi), sinh năm 1993, đang là Tổng giám đốc công ty TNHH đầu tư thương mại Nghi Phong với khối tài sản kếch xù lên tới hàng triệu đô. Không chỉ đam mê kinh doanh, Tuệ Nghi còn mê sách. Cô cũng viết sách và làm diễn giả, chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp của chính bản thân mình.

Tuệ Nghi gây chú ý khi xuất hiện không chỉ với hình ảnh nữ doanh nhân thành đạt mà còn bởi ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung.

Tuệ Nghi bắt đầu kinh doanh bằng việc phân phối lụa tơ tằm Việt Nam.

Lúc đầu, cô phát triển các đơn hàng nhỏ lẻ, dần dần, khi tiếp cận được với các phương thức kinh doanh chuyên nghiệp hơn, cô chuyển sang quảng bá sản phẩm của mình ở các hệ thống thương mại điện tử quốc tế để tìm cơ hội xuất khẩu.

doanh nhân
Cô nàng tỷ phú nổi tiếng trong cộng đồng thanh niên Việt Nam.


Nguyễn Ngọc Huyền My (Em gái Cường Đô la)

Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái bà Nguyễn Thị Như Loan là cô gái bí ẩn. Trong khi mọi thông tin về anh trai cô là Cường Đôla lũ lượt xuất hiện trên mặt báo thì Huyền My rất im hơi lặng tiếng. Mặc dù không giữ chức vụ chủ chốt nào tại Quốc Cường Gia Lai, song Nguyễn Ngọc Huyền My – em gái ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla), Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai lại sở hữu một khối lượng lớn cổ phiếu QCG trị giá gần 400 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Huyền My thường xuyên xuất hiện trong các nghiệp vụ liên quan tới “dòng tiền” của Quốc Cường Gia Lai. “Dòng tiền” này có phần lòng vòng, quanh co.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 và cả năm 2013 của Quốc Cường Gia Lai, tính tới ngày 31/12/2013, Nguyễn Ngọc Huyền My nhận tạm ứng 98,3 tỷ đồng và trả tạm ứng 71,7 tỷ đồng. QCG cũng phải thu của cô khoản tiền tạm ứng lên tới 773 triệu đồng.

Ngoài ra, trong nghiệp vụ với các bên liên quan, tại khoản mục các khoản phải trả, phải nộp ngắn hạn, công ty này cũng có khoản phải trả lên tới 390 tỷ đồng cho bà Huyền My.

Đây cũng là cổ đông có giao dịch tạm ứng lớn nhất với QCG, vượt qua cả chủ tịch Như Loan, chiếm gần 37% tổng giá trị khoản phải trả ngắn hạn của công ty với các bên liên quan tính đến hết tháng 9/2014

cường đô la
Hình ảnh hiếm hoi của em gái Cường Đô la.


 Theo Afamily / Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao