Tin nhắn xin lỗi của phụ huynh đánh cháu bé mầm non ở Lào Cai: 'Xin tha cho em lần này'

Sau khi đánh đập cháu bé dã man ngay trong lớp, ngày hôm sau người đàn ông nhắn tin cho bố bé xin lỗi, mong được tha thứ nhưng không được chấp nhận.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 30/9 vừa qua tại lớp nhà trẻ Thỏ Ngọc, trường mầm non Trumskids (phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Hai bé Phạm Trương B.A. và bé Hoàng C.T. (2 tuổi), trong lúc chơi đồ chơi có tranh giành đồ chơi với nhau, bé Phạm B.A. định cắn vào tay trái bé C.T.

Bị bạn cắn, bé T. hoảng sợ và khóc thì đúng lúc này anh Hoàng Văn Hùng (bố bé T.- PV) đến đón con. Khi thấy con khóc, anh này có hỏi giáo viên phụ trách lớp là con làm sao, giáo viên trình bày là hai bạn chơi đồ chơi và giằng nhau.

Sau đó người này đã nói những lời không hay với bé B.A., rồi có những hành động không đúng như đánh, giật tóc, tát vào mặt, đùi bé A., rồi bắt bé xin lỗi trước khi về.

Tin nhắn xin lỗi của phụ huynh đánh cháu bé mầm non ở Lào Cai: Xin tha cho em lần này-1

Vụ việc sau đó được cô giáo báo cáo với gia đình nạn nhân và nhà trường để có hướng xử lý. 

Trích camera an ninh của lớp học, gia đình anh Giang (bố bé B.A) vô cùng tức giận khi thấy con mình bị hành hung dã man, tàn bạo ngay trong lớp. Anh đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc. 

Ngày hôm nay, trên fanpage chính thức, trường Trump Kids cũng thông tin đại diện gia đình anh Hùng là mẹ và em gái đã tới thăm hỏi cháu B.A tại Bệnh viện Đa khoa TP Lào Cai.

Anh Giang tiết lộ, trong sáng nay, gia đình anh Hùng đã gọi điện nhưng anh không nghe. Sau đó, anh Hùng có nhắn tin cho anh Giang để xin lỗi nhưng anh Giang không chấp nhận.

Tin nhắn xin lỗi của phụ huynh đánh cháu bé mầm non ở Lào Cai: Xin tha cho em lần này-2

Tin nhắn của anh Hùng gửi cho gia đình nạn nhân được nhà trường công bố. Qua đây, anh Hùng xin được gia đình cháu B.A thông cảm và bỏ qua, bày tỏ sự hối lỗi sâu sắc và mong được đền bù:

- "Anh ơi em sai rồi. Em rất ân hận mong anh chị và gia đình thương em, tha cho em lần này. Em khổ lắm phải nuôi 2 con nhỏ. Em biết nhà anh chị rồi, em và gia đình sẽ xin lỗi và đền bù cho gia đình anh".

- "Em xin anh chị cùng là cha mẹ hiểu và thông cảm hoàn cảnh của em".

- "Em có làm sao các con em chỉ có nước chết thôi anh".

- "Mong anh thương lấy các con em mà anh chị tha thứ cho em".

- "Em xin cúi đầu chân thành xin lỗi anh chị và gia đình mình".

Hiện gia đình anh Giang đã đọc được những tin nhắn này, tuy nhiên gia đình không đồng ý bởi anh Giang cho rằng không thể vì bảo vệ con mình mà đánh con người khác, đặc biệt cháu mới có 2 tuổi chưa nhận thức được gì.

Tin nhắn xin lỗi của phụ huynh đánh cháu bé mầm non ở Lào Cai: Xin tha cho em lần này-3
Tin nhắn anh Hùng gửi xin lỗi gia đình bé B.A

Hình phạt nào cho phụ huynh đánh trẻ?

Trả lời trên Trí Thức Trẻ, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, không thể chấp nhận được hành vi đánh cháu bé nhiều lần ngay trước mặt cô giáo chỉ vì bênh con của Hoàng Văn Hùng. 

"Cháu bé chỉ mới chỉ 2 tuổi, khi người lớn hành xử bạo lực, doạ nạt như thế sẽ gây tác động rất lớn đến tâm lý trẻ. Đây là cách xử lý vụ việc không có tính giáo dục và rất phản cảm", luật sư Giáp nói.

Luật sự cho rằng, cơ quan chức năng trưng cầu giám định tổn thương cơ thể, khi kết quả có % tỉ lệ thương tích, vị phụ huynh có thể bị xử lý hình sự theo quy định tại khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015. Mức phạt lên tới 3 năm tù giam.

Ngoài xử lý hành vi phản cảm của vị phụ huynh, luật sư Giáp cũng cũng đề nghị cơ quan chức năng, nhà trường, ngành giáo dục phải có biện pháp xử lý, kỷ luật nghiêm khắc những cô giáo đứng lớp chứng kiến sự việc mà không kịp thời có động thái can ngăn.

Tin nhắn xin lỗi của phụ huynh đánh cháu bé mầm non ở Lào Cai: Xin tha cho em lần này-4

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp) chia sẻ quan điểm trên báo Pháp Luật và Tổ Quốc, đây là vụ việc nghiêm trọng, cơ quan chức năng có thể đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non để đảm bảo an toàn cho các cháu bé, tránh những vụ việc bạo lực học đường có thể xảy ra.

Đồng thời, xem xét trách nhiệm của các giáo viên, lãnh đạo nhà trường để cho phụ huynh tự ý vào lớp đánh đập một đứa trẻ nhưng không có cách bảo vệ.

Luật sư cho rằng hành vi đánh và uy hiếp tinh thần khiến đứa bé đau đớn, sợ hãi thể hiện bản chất côn đồ.

"Hành vi cho thấy vị phụ huynh này thiếu văn hoá, không có tình người, suy nghĩ ích kỷ. Ông ta không hiểu được tâm lý, hành vi của những đứa trẻ lên 2 tuổi khi mới đến trường, coi rẻ sức khỏe, nhân phẩm của trẻ", luật sư Cường nói với tờ báo trên.

Vị luật sư đề nghị, cơ quan chức năng làm rõ hành vi của nam phụ huynh, làm rõ hậu quả gây ra với cháu bé để có hình thức xử lý nghiêm theo pháp luật.

Gia đình cháu bé có thể đề nghị giám định thương tích, đi kiểm tra tâm lý. Trong trường hợp chỉ cần có tỷ lệ thương tích tổn hại sức khoẻ dù 1 - 2% thì cũng phải khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội cố ý gây thương tích, do hành vi có tính chất côn đồ và phạm tội với người dưới 16 tuổi.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


bạo hành trẻ em trường mầm non

Tin tức mới nhất