Loạt ca khúc 'flop nặng' của các ca sĩ đình đám Vpop

(2Sao) - Dù là Mỹ Tâm, Thu Minh hay Noo Phước Thịnh, Đông Nhi đều có những ca khúc 'chán không thể mê'.

Dù là ca sĩ hạng nhất hay những giọng ca được coi là ổn của Vpop thì cũng có những lúc phát hành ca khúc mà không có khán giả đón nhận.

Sự thành công của một ca khúc không chỉ dựa vào giọng ca của ca sĩ hay ca từ, giai điệu của bài hát mà còn tùy thuộc vào thời điểm ra mắt của chúng. Việc các ca sĩ đồng loạt phát hành sản phẩm mới trong một thời điểm sẽ khiến chúng bị bão hòa và khán giả bị phân chia, không tập trung vào sản phẩm của mình. Thêm nữa là chiến dịch quảng bá chưa đủ mạnh, hoặc nhiều khi PR 'quá đà' nên lúc ra mắt khiến khán giả thất vọng.

Trường hợp những ca khúc 'flop' tại Vpop hầu như đều rơi vào trường hợp khi ca sĩ muốn thử thách mình và chuyển ngoặt sang một dòng nhạc khác hay đầu tư MV theo hướng mới lạ. Bỏ ra một khoản tiền quá lớn nhưng sức hút của sản phẩm lại không cao. Sau đây là một loạt những ca khúc 'flop nặng' của Vpop:


Cho Một Tình Yêu

Đôi Mắt Màu Xanh

Là ca khúc chủ đề cho bộ phim ca nhạc Cho Một Tình Yêu, Mỹ Tâm đã cho phát hànhca khúc này với nhiều bản phối khác nhau. Trình diễn trên vô số sân khấu ca nhạc nhưng cũng không thể vực nổi lên hàng hit. Hay như trong ca khúc Đôi Mắt Màu Xanh được phát hành cách đây không lâu, với hình tượng là một cô nàng công chúa quý tộc, và giai điệu ca khúc mới lạ, bắt tai nhưng có lẽ phong cách này không phù hợp với Mỹ Tâm.

Cô vẫn được yêu mến hơn với những giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng trong Ước Gì, Yêu Dại Khờ hơn. Trong năm vừa qua, Mỹ Tâm cũng là ca sĩ chăm chỉ ra mắt nhiều sản phẩm nhưng chưa có ca khúc nào thật sự nổi bật.






Trở lại Vpop với nhiều dự án mới, ngồi ghế giám khảo , ra mắt MV, Hồ Quỳnh Hương đang được khán giả kỳ vọng với nhiều bùng nổ trong năm 2016. Mặc dù vậy, ca khúc mới phát hành mang tên Chỉ Là Anh Thôi lại không được khán giả đón nhận như mong đợi. Giọng hát hay, MV đẹp thơ mộng nhưng vẫn chưa làm người nghe nhận ra 'đây từng là ca sĩ hàng đầu Vpop', hát ca khúc nào thành hit ca khúc đó.

Hay như loạt sản phẩm được đánh giá cao trong album Năng Lượng: Và Em Chờ Anh hay Ta Mãi Thuộc Về Nhau cũng đều bị chìm nghỉm. Có quá nhiều ca khúc hay trong một album nên người yêu nhạc sẽ bị phân tán sự quan tâm cho nhiều ca khúc khác nhau. Chưa kể đến việc dựng MV quá tệ nên chính nó đã tự dìm bản thân.




Sau khi 'yên bề gia thất', Thu Minh đã thay đổi hoàn toàn phong cách thời trang từ gây shock sang đẳng cấp, sang trọng. Sự thay đổi này hoàn toàn phù hợp và kịp lúc đã nâng tầm của Thu Minh lên trở thành một trong những ngôi sao đắt giá của Vpop.

Trước đây, cô cũng sở hữu khá nhiều ca khúc hay nhưng không thể bật lên hàng hit như Đường Cong hay Bay. Ví dụ điển hình là Taxi theo trào lưu color block cùng ca từ phản ánh thực trạng của cuộc sống nhưng cách thể hiện của cô trong MV không tạo được hiệu ứng cao. Sự kết hợp với Thanh Bùi trong ca khúc Where Did We Go Wrong đã khiến nhiều fan phải hét lên sung sướng khi hai giọng ca đẹp kết hợp chung sản phẩm nhưng đứa con này 'nuôi mãi không lớn'. Hầu như hai ca sĩ không song ca nhiều trên các sân khấu ca nhạc, việc quảng bá hay phát hành CD cũng không được chú trọng. Vì thế chuyện 'chết non' là điều dễ hiểu.



Hồ Ngọc Hà là ca sĩ chăm chỉ ra MV nhất Vpop, đây cũng là một hình thức quảng bá hữu hiệu mà nhiều ca sĩ quốc tế sử dụng. Nhưng việc đầu tư một số tiền lớn. concept mới lạ cũng chẳng giúp cho INVINCIBLE (Sẽ Mãi Bên Nhau) đến gần với khán giả. Tạo hình chiến binh trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, được quay tại Hollywood xa xôi nhưng khán giả Việt Nam không thích 'món đồ ngoại' này.

Quay về sở trường là các ca khúc pop ballad, Tội Lỗi của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận mang có ca từ đẹp, giai điệu day dứt và sự xuất hiện của dàn hotboy, hotgirl đình đám cũng chẳng thể giúp ca khúc này leo lên vị trí cao của các BXH. Trong bối cảnh người người EDM, nhà nhà EDM thì những giai điệu buồn sâu lắng của Tội Lỗi lại trở thành lạc lõng. Mặc dù ca khúc trước đó của cô là What Is Love và Destiny nhận được khá nhiều lời khen.



Trong một vài năm trở lại đây, Noo Phước Thịnh đã trở thành nam ca sĩ đắt show và được yêu thích bậc nhất showbiz. Không chỉ đẹp trai, anh còn có một giọng hát đẹp, sáng, anh hội tụ đầy đủ những điều kiện khiến các fan nữ mê tít. Mỗi sản phẩm ra mắt đều trở thành hit chỉ sau vài giờ phát hành như có lẽ Really Love You lại không nằm trong quy luật đó.

Phải chăng do đây là sản phẩm thực hiện theo đơn đặt hàng khi anh làm đại sứ du lịch nên mới không được yêu thích?



Hay như với Đông Nhi, sau thành công của Bad Boy, khán giả đều đặt kỳ vọng lớn vào những sản phẩn tiếp theo của cô. Hai ca khúc mới đây nhất là Pink Girl hay Boom Boom đều không thỏa mãn được khán giả. Cũng vẫn sử dụng tạo hình người ngoài hình tinh nhưng Boom Boom chỉ làm khán giả nhớ đến hai cái sừng của Đông Nhi hay Pink Girl cũng nhạt nhòa không kém mặc dù được làm theo phong cách EDM.

Trên đây chỉ là đơn cử một vài ca khúc của các ca sĩ đang hot tại Vpop, những ca khúc đưa ra đều có giai điệu hay, có ekip sản xuất tốt nhưng không được đón nhận như mong đợi. Chính vì vậy khi có giọng hát tốt, ca khúc hay chưa chắc đã có thể trở thành hit tại Vpop.

Thảo Thảo
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất