Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon

Ngắm nhìn những mâm cơm toàn món ngon khiến dân mạng chỉ nhìn thôi cũng đã nuốt nước miếng.

Thời gian gần đây, khoe mâm cơm gia đình do bản thân tự tay thực hiện là trào lưu được nhiều chị em yêu thích. Vẫn là những món ăn quen thuộc nhà nhà đều hay ăn, nhưng qua tay người nội trợ đảm đang biến tấu cũng như cách trang trí khác nhau lại trở nên đặc sắc và hấp dẫn đến lạ.

Mới đây, mẹ đảm Huyền Eva (sống ở Sơn La) đã nhận được vô số lời khen ngợi khi chia sẻ mâm cơm nhà lên mạng xã hội. Nhìn những mâm cơm dành cho 4 người ăn được bày biện tinh tươm làm ai nấy đều phải trầm trồ không ngớt.

Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-1

Chia sẻ với 2Sao.vn, mẹ đảm cho biết, việc nấu ăn đối với chị không phải là trách nhiệm mà là niềm vui, hạnh phúc.

Vì các con đang trong độ tuổi phát triển nên chị ưu tiên chọn những thực phẩm tươi, sạch, giàu dinh dưỡng. Các món ăn thay đổi hằng ngày nhưng vẫn yêu cầu đủ chất và lượng.

Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-2
Mực trứng hấp xả, salad khoai tây, mực xào thập cẩm, cua hấp

Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-3Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-4

Chị luôn hạn chế tối đa việc trùng lặp món ăn nhưng sẽ có những món hay lặp lại là do sở thích của thành viên trong gia đình.

Tiêu chí nấu ăn của chị là ngon và đẹp mắt, đặc biệt nhất là phù hợp khẩu vị của các thành viên trong gia đình. Thực đơn chị nấu thì cũng đơn giản nhưng phải đủ cơm, canh, rau và một vài món mặn. 

Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-5Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-6Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-7

Vì nấu ăn theo nhu cầu và sở thích của các  thành viên trong gia đình nên mẹ 8x không quan tâm nhiều đến giá cả. Có những bữa chỉ có 100k, có những bữa sẽ 300k hoặc hơn, miễn sao mâm cơm đó ngon và được cả nhà thích là được.

Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-8Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-9
Cua hấp, cá đuối nướng, bánh mỳ, salad

Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-10

Vào những ngày nắng nóng như hiện nay, chị Huyền sẽ chế biến những món mát như canh, đậu, hoặc đồ luộc, kèm hoa quả tráng miệng. 

Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-11Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-12

Bí quyết nấu ăn của mẹ đảm này cũng không có gì quá phức tạp. Chị hay tìm tòi học hỏi các công thức và lúc rảnh rỗi chị có tham gia học nấu ăn online.

Việc nấu ăn được chị xem như một công việc không thể thiếu trong cuộc sống của một gia đình nên lúc nào nấu nướng chị cũng tập trung và tâm huyết dù là các món đơn giản hay phức tạp.

Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-13
Chim cút nướng, xúc xích cốm, nộm hoa đu đủ sung

Loạt mâm cơm 4 người tươm tất, bữa nào bữa nấy đầy ụ món ngon-14

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mam-com-4-nguoi-tuom-tat-bua-nao-bua-nay-day-u-mon-ngon-n-311365.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao