Loạt sao Việt mất hình tượng vì PR 'ảnh một đằng, sản phẩm một nẻo'

Một số nghệ sĩ bị chỉ trích nặng nề vì bất chấp PR sản phẩm chưa rõ nguồn gốc, thiếu hiểu biết.

Mới đây, hàng loạt trang tin truyền thông đã điểm danh và liệt kê các gương mặt nghệ sĩ nhận quảng bá cho những sản phẩm kém chất lượng, trong đó có sản phẩm do MC Quyền Linh quảng cáo. Điều này khiến cho cộng đồng mạng khá bất bình và thất vọng vì trước nay vốn thần tượng nam MC hiền lành, giản dị, chuyên làm từ thiện.

Loạt sao Việt mất hình tượng vì PR ảnh một đằng, sản phẩm một nẻo-1
Hình ảnh MC Quyền Linh trong clip quảng cáo khiến nhiều người tranh cãi.

Cụ thể, nam MC quảng cáo một loại sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị tận gốc các tế bào ung thư; giúp tập trung điều trị vết loét, khỏe cho dạ dày. Tuy nhiên, anh đã PR hơi quá lố khi cho rằng sản phẩm có thể điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường.

Nhưng thực tế, Cục An toàn Thực phẩm cấp cho rằng thực phẩm này chỉ có công dụng hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng, hỗ trợ nhanh liền sẹo, làm đẹp da, tốt cho phụ nữ sau sinh mà thôi.

Sau đó, Quyền Linh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả: "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình".

Loạt sao Việt mất hình tượng vì PR ảnh một đằng, sản phẩm một nẻo-2

Trước đó, nam MC cũng từng vướng phải lùm xùm quảng cáo sản phẩm viên sủi S.F. Trong các clip quảng cáo, Quyền Linh và Chí Trung đã khẳng định S.F "là một loại thuốc được sản xuất bằng công nghệ nano - công nghệ viên sủi đầu tiên của Việt Nam", "có thể điều trị hiệu quả bệnh dạ dày, trào ngược".

Thế nhưng, trên thực tế, sản phẩm này chỉ là thực phẩm chức năng và không có tác dụng chữa bệnh. Nhãn hàng này đã đánh tráo khái niệm để thổi phồng hiệu quả sản phẩm.

Tuy nhiên, Quyền Linh cho rằng đây chỉ là hình ảnh cắt ghép và anh không hề nhận PR sản phẩm sản phẩm chưa rõ nguồn gốc.

Chuyện các nghệ sĩ nhận PR sản phẩm không còn lạ vì nó đem lại nguồn thu nhập lớn. Tuy nhiên, việc quảng cáo cũng là “con dao hai lưỡi” hủy hoại hình ảnh của họ nếu chẳng may các ngôi sao lựa chọn nhầm hoặc bất chấp PR các sản phẩm rởm, không rõ nguồn gốc.

Loạt sao Việt mất hình tượng vì PR ảnh một đằng, sản phẩm một nẻo-3

Vừa qua, Ốc Thanh Vân cũng bị người mua tố bán hàng đểu, chất lượng thực tế khác xa lời quảng cáo từ cô. Cụ thể, nàng Ốc quảng cáo hộp đựng giày nhưng khi khách hàng nhận thì sản phẩm khác xa thực tế, rởm và không để được giày cao 7cm.

Nữ diễn viên lập tức thanh minh, khẳng định khách hàng mua không phải sản phẩm mình giới thiệu, nữ diễn viên đã chỉ dẫn người này vào trang chính thống của hãng để kiểm tra lại nguồn gốc hàng hóa. Phía Ốc Thanh Vân đồng thời mạnh tay với kẻ giả mạo để lấy lại trong sạch cho mình.

Loạt sao Việt mất hình tượng vì PR ảnh một đằng, sản phẩm một nẻo-4


Trước đó, Ốc Thanh Vân cũng nhiều lần bị cáo buộc "lừa dối khách hàng" khi quảng cáo thực phẩm chức năng làm đẹp không rõ nguồn gốc. Cụ thể, năm 2017, Ốc Thanh Vân cùng Á hậu Tú Anh, Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền, Jennifer Phạm, Vân Hugo, Ngọc Trinh... cùng làm gương mặt đại diện cho một sản phẩm làm đẹp của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam.

Loạt sao Việt mất hình tượng vì PR ảnh một đằng, sản phẩm một nẻo-5

Sau khi cơ quan chức năng tạm giữ một lô hàng 14.000 sản phẩm, gồm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng có tổng trị giá 11 tỷ đồng của công ty này vì không rõ nguồn gốc thì loạt người đẹp cũng đã lên tiếng xin lỗi và trấn an dư luận. Họ cho biết mình chỉ ký hợp đồng khi đã xem giấy tờ đàng hoàng. Nếu công ty TS thực sự sai phạm, họ sẵn sàng đơn phương chấm dứt hợp đồng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loạt sao Việt mất hình tượng vì PR ảnh một đằng, sản phẩm một nẻo-6

Cách đây không lâu, dư luận choáng váng khi Vân Dung được nhắc tên trong phóng sự của VTV24 vì quảng cáo thuốc bằng giấy khám bệnh giả.

Trong clip, Vân Dung chia sẻ rằng mình đang đi khám sức khỏe định kỳ. Nữ nghệ sĩ còn chìa giấy xác nhận có ghi tên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội về phía ống kính để tăng độ thuyết phục. Theo đó, cô có một khối u nhỏ trong tử cung, nhưng sau khi sử dụng một loại sản phẩm có tác dụng "tiêu tan u xơ, u nang", khối u đã biến mất.

Tuy nhiên, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, mẫu bệnh án mà Vân Dung đưa ra là không chính xác. Ngoài ra, bệnh viện này cũng khẳng định vị bác sĩ trong giấy khám hay phòng 225 đều không tồn tại.

Sự việc này đã khiến hình ảnh của nữ danh hài bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Loạt sao Việt mất hình tượng vì PR ảnh một đằng, sản phẩm một nẻo-7

Sơn Tùng là một gương mặt có sức ảnh hưởng lớn hiện nay. Việc nam ca sĩ quảng cáo mặt nạ cho hãng mỹ phẩm kém chất lượng khiến dư luận không khỏi thất vọng.

Được biết, hãng mỹ phẩm này hoạt động theo mô hình đa cấp, trước đây còn dính nghi án bán "kem trộn". Dòng mặt nạ của họ được quảng cáo là đã đạt chứng nhận thuần chay do phía Hàn Quốc cấp. Thế nhưng, khi các beauty blogger kiểm tra danh sách chứng nhận trên website phía Hàn Quốc, sản phẩm này lại không có tên, chưa kể logo chứng nhận còn có sự khác biệt.

Loạt sao Việt mất hình tượng vì PR ảnh một đằng, sản phẩm một nẻo-8

Đầu năm 2020, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương đã đăng bài giới thiệu sản phẩm chống lão hóa của nhãn hàng F.

Thế nhưng, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện rằng sản phẩm này đã từng bị cơ quan báo đài lên án vì kém chất lượng. Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã khuyến cáo người tiêu dùng không mua hay sử dụng sản phẩm này vì nó chưa được phép lưu hành hợp pháp tại Việt Nam.

Không lâu sau, người đẹp đất Xảng đã có màn "dằn mặt" cư dân mạng: "Chắc cũng có những đứa dơ bẩn quen rồi nhỉ? Cứ ở đấy mà ghen ăn tức ở đi nha. Ghê tởm".

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-sao-viet-bi-to-pr-san-pham-sai-su-that-khong-ro-nguon-goc-n-262904.html

Quyền Linh Ốc Thanh Vân Sơn Tùng Phạm Hương

Tin tức mới nhất