Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác 'một trời một vực'

Trước Hoa hậu Mai Phương rất nhiều nàng hậu Việt như Thùy Dung, Hoàng Thùy... diện trang phục dân tộc gây thất vọng.

Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác một trời một vực-1
Mới đây, hình ảnh Miss World Vietnam 2022 Mai Phương đi thử trang phục dân tộc bị rò rỉ. Theo đó, cô diện bộ "Cá Chép Hóa Rồng" của team nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn. Được biết, Hoa hậu sẽ cùng các thí sinh tham gia trình diễn trong phần thi trang phục dân tộc (National Costume) thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 diễn ra vào 23/9 tới đây.

Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác một trời một vực-2
Thế nhưng hình ảnh thực tế Mai Phương diện trang phục dân tộc lại gây thất vọng, bị cho là sến sẩm. Ở bản vẽ gốc tác phẩm "Cá Chép Hóa Rồng", chiếc áo dài màu đỏ có họa tiết ánh kim vô cùng tinh tế, sang trọng nhưng trên thực tế, chiếc áo dài mà Mai Phương mặc lại bị đính "sương sa hột lựu" trông khá kém sang.

Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác một trời một vực-3
Trước Hoa hậu Mai Phương cũng có rất nhiều trường hợp trang phục dân tộc trên bản vẽ rất lung linh nhưng khi nhìn thực tế lại khác "một trời một vực", điển hình như thiết kế dự thi của Á hậu Thùy Dung. Theo đó, thiết kế "Tiên Dung" được cách điệu từ áo dài lồng ghép hình ảnh con cò trắng muốt được Thùy Dung mang dự thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2017 trên bản vẽ khá bắt mắt.

Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác một trời một vực-4
Tuy nhiên, hình thực tế trông khá èo uột, không có gì đặc sắc.

Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác một trời một vực-5
Nhiều góp ý cho rằng, thiết kế ngoài đời không được chỉn chu, chất liệu lông vũ phần tà áo quá mỏng. Ngoài ra, bản thân Thùy Dung vẫn chưa lột tả hết thần thái khi mặc thiết kế này.

Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác một trời một vực-6
Năm 2019, những mẫu trang phục dân tộc chuẩn bị cho Hoàng Thùy chinh chiến Miss Universe cũng từng là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. Trong khi, thiết kế gốc của "Cafe Phin Sữa Đá" nhận được nhiều lời khen từ fan vì tính sáng tạo.

Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác một trời một vực-7
 Cuối cùng thành phẩm được nàng hậu diện trên sân khấu lại khiến người xem thất vọng bởi thiếu những chi tiết ấn tượng như phác thảo.

Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác một trời một vực-8
Ngoài ra, thiết kế "Cò" được chuẩn bị để Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 cũng không được đánh giá cao. Thiết kế ở đời thực "Cò" được biến tấu nhiều so với bản vẽ.

Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác một trời một vực-9
Trang phục dân tộc dự thi Dances Of The World của Đỗ Thị Hà ở Miss World 2021 cũng gây ra ý kiến trái chiều. Bộ trang phục mang tên gọi "Nhụy Kiều Tướng Quân - Bà Triệu" - cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ về nữ tướng Bà Triệu - niềm tự hào của quê hương Thanh Hóa của cô.

Loạt trang phục dân tộc từ bản vẽ đến thực tế khác một trời một vực-10
So với bản sketch ban đầu, bộ trang phục của người đẹp bị cho là màu mè hơn.

LIM
Theo Vietnamnet

Nguồn: https://2sao.vietnamnet.vn/loat-trang-phuc-dan-toc-tu-ban-ve-den-thuc-te-khac-mot-troi-mot-vuc-n-321453.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-trang-phuc-dan-toc-tu-ban-ve-den-thuc-te-khac-mot-troi-mot-vuc-n-321453.html

Huỳnh Nguyễn Mai Phương Á hậu Thùy Dung Trang phục dân tộc Hoàng Thùy

Tin tức mới nhất