Loạt trào lưu kinh dị 'dạy hư' giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội

Những thử thách này đã gây ra hậu quả khó lường, thậm chí có thể chết người.

Thả 100 con dao từ trên cao xuống

Nếu ai thường xuyên theo dõi Youtube thì chắc hẳn NTN không còn là cái tên xa lạ. Anh hiện đang là một Youtuber có gần 9 triệu lượt đăng ký.

Tuy nhiên cách làm video của NTN từ trước tới nay luôn bị chỉ trích, vì thiếu chiều sâu, không mang tinh giáo dục, thậm chí có thể dạy hư cả một thế hệ trẻ. Điển hình là video "Thả 100 con dao từ trên cao xuống" của chàng vlogger năm ngoái đã nhận vô số "gạch đá".

Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-1

Anh chàng còn thản nhiên cho biết: "Cứ nghịch cho vui thôi, không biết sẽ như thế nào nhưng sở thích là nghịch xong đã, thứ gì cũng nghịch được". Đây là một trong số lý do mọi người "ném đá" vì cái cớ quay video của NTN cực kỳ không thuyết phục.

Kịch bản của NTN là thả 100 con dao từ tầng 3 xuống, bên dưới có lót xốp để dao cắm vào, đỡ bị va đập hỏng hóc. Mặc dù hành động không vi phạm pháp luật nhưng rất dễ trở thành ý tưởng cho trẻ em bắt chước khi không có sự kiểm soát và chấn chỉnh của người lớn.

Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-2

Trào lưu ăn côn trùng

Các Youtuber Trung Quốc quả thật có vô vàn ý tưởng "điên rồ" khiến không ít người lên án kịch liệt. Trong số đó là trào lưu ăn các loại côn trùng với mong muốn bồi bổ sức khỏe.

Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-3

Một người phụ nữ đến từ Trung Quốc tiết lộ cô đã làm video ăn côn trùng từ khoảng 6 năm trước. Vừa ngồi ăn, cô vừa khẳng định côn trùng là nguồn protein rất tốt và y học cổ truyền Trung Quốc cũng sử dụng chúng nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ con người.

Xem xong đoạn clip, rất nhiều khán giả bày tỏ sự ghê sợ, thậm chí là nôn ọe khi chứng kiến người phụ nữ này liên tục cho vào mồm hàng loạt loại côn trùng như bò cạp, rết, sâu bướm, nhộng và sâu bột.

Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-4Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-5

Chỉ vì sự nổi tiếng cũng như tiền kiếm ra được từ nền tảng mạng xã hội, người này đã chấp nhận đánh đổi cả sức khỏe và tính mạng của mình, cùng với đó còn làm xấu đi hình ảnh Mukbang trên thế giới.

Ăn ống hút nhặt từ thùng rác

Mới đây dân tình có một phen "hoảng hồn" khi một tài khoản TikTok chia sẻ video ăn ống hút gạo nhặt từ thùng rác. Được biết đây là tài khoản của một cô gái Trung Quốc và hướng đến khán giả là dân mạng Việt Nam, bằng chứng là phụ đề có kèm theo cả tiếng Việt.

Trong đoạn video là hình ảnh cô gái nhặt những chiếc ống hút từ thùng rác rồi luộc cho mềm, trộn gia vị và ăn. Cô gái còn thản nhiên khen món ăn ngon như mì spaghetti. 

Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-6
Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-7Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-8

Vô số những lời chỉ trích cho hành động này. Nhiều người cho rằng trẻ nhỏ có thể bắt chước và học theo. Những bậc phụ huynh cần phải chú ý, tránh để con tiếp xúc với những nội dung phản cảm, gây tranh cãi như thế này.

Thử thách cá voi xanh

Thử thách này được bắt nguồn từ Nga vào năm 2016. Dần dần trò chơi nguy hiểm này đã lan rộng ra khắp thế giới. 

Trò chơi này yêu cầu người chơi phải thực hiện hàng loạt thử thách trong vòng 50 ngày, vào lúc 4h sáng mỗi ngày. Người chơi thử thách này bắt buộc phải thực hiện những hành vi từ bình thường cho đến nguy hiểm. Ngày thứ 50 người chơi sẽ được công nhận là người chiến thắng khi tự kết liễu đời mình.

Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-9
Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-10
Thử thách vô cùng nguy hiểm này đã gây nên hàng loạt những vụ tự sát ở Nga và các nước khác trên thế giới.

Trào lưu ăn viên bột giặt

Năm 2018, mạng xã hội Mỹ đã lan tràn những video ăn viên bột giặt của giới trẻ. Những clip nhai viên bột giặt này đã thu hút được hàng trăm ngàn lượt xem trên Youtube.

Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-11
Phải chăng những viên bột giặt nhiều màu sắc đã thu hút giới trẻ?

Trò chơi thách thức người chơi tự quay video ngậm viên bột giặt với thời gian từ 1-2 phút. Thử thách này đã lan tràn rộng rãi đến mức hãng bột giặt Tide phải đăng video truyền tải thông điệp người trẻ nên dừng lại.

Đã có 10 trường hợp tử vong vì ăn viên giặt được ghi nhận từ năm 2012 đến đầu 2017 ở Mỹ, trong đó có 8 người lớn và hai trẻ em. Nhưng giới trẻ vẫn bỏ ngoài tai những cảnh báo để bắt chước theo trào lưu.

Loạt trào lưu kinh dị dạy hư giới trẻ bị dân mạng chỉ trích dữ dội-12

N.Q (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-trao-luu-gay-tranh-cai-lan-tran-tren-mang-xa-hoi-n-236241.html

trào lưu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất