Lốc xoáy “oanh tạc” 5 phút, trên 30 ngôi nhà bị tốc mái

Chưa đến 5 phút, cơn lốc xoáy đã khiến trên 30 căn nhà và 2 nhà kho chứa phân đạm của Hợp tác xã Lộc Ninh (Quảng Bình) bị tốc mái, khiến 10 tấn đạm bị ướt sũng.

Rạng sáng 21-9, một cơn lốc xoáy kinh hoàng kèm theo mưa lớn quyét qua khiến nhiều ngôi nhà ở Xã Lộc Ninh (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) bị tốc mái.

Cơn lốc xoáy đã khiến hàng chục căn nhà ở xã Lộc Ninh bị tốc mái, hư hỏng.
Cơn lốc xoáy đã khiến hàng chục căn nhà ở xã Lộc Ninh bị tốc mái, hư hỏng.


Ông Nguyễn Văn Đới, (một người dân ở thôn 12, xã Lộc Ninh) bàng hoàng kể lại: “Khi cả nhà đang ngủ thì nghe gió giật ầm ầm, rồi có tiếng đổ rầm rầm. Chưa kịp định hình thì thấy ngói trên nhà đổ rào rào, cả căn nhà ướt nhẹp. Tôi chạy vội ra ngoài thì kho chứa thóc đã bị đổ sập, hơn 5 tấn thóc bên trong ướt sạch”.

 Bà Nguyễn Thị Hới (53 tuổi, ở thôn 12, xã Lộc Ninh) bủn rủn chân tay dọn dẹp lại đống đổ nát.
Bà Nguyễn Thị Hới (53 tuổi, ở thôn 12, xã Lộc Ninh) bủn rủn chân tay dọn
 dẹp lại đống đổ nát.


Theo người dân ở xã Lộc Ninh, cơn lốc xuất hiện vào khoảng 2 giờ 20 và chỉ kéo dài chưa đến 5 phút nhưng đã khiến 32 căn nhà dân bị tốc mái, trong đó có 2 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, hai kho chứa đạm của Hợp tác xã cũng bị tốc mái hết150 m2 khiến 10 tấn đạm bị ướt. Rất may là không có thiệt hại về người”.

Thời điểm xảy ra lốc xoáy thì trời đang mưa rất to khiến nhiều người không khỏi hốt hoảng.

Theo thống kế ban đầu của UBND xã Lộc Ninh, thiệt hại do lốc xoáy gây ra có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Tan hoang sau cơn lốc xoáy
Tan hoang sau cơn lốc xoáy


Ông Nguyễn Văn Cội - Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh cho biết sáng cùng ngày chính quyền địa phương đã đến từng thôn thống kê thiệt hại, để đề xuất hỗ trợ người dân.

Cũng trong sáng nay 21-9, thời tiết ở một số điểm tại địa bàn Quảng Bình hiện đang mưa rất to và nước trên các sông cũng đang dâng cao

Theo NLĐO


Tin tức mới nhất