Nhà mốt cao cấp Loewe phải xin lỗi vì thiết kế giống đồng phục tù nhân

Gần đây, một thương hiệu thời trang cao cấp đã phải thu hồi toàn bộ một mẫu quần áo sau khi nhận chỉ trích rằng chúng giống như trang phục tù nhân Holocaust.

Gần đây, một thương hiệu thời trang cao cấp đã phải thu hồi toàn bộ một mẫu quần áo sau khi nhận chỉ trích rằng chúng giống như trang phục tù nhân Holocaust.

Nhà mốt cao cấp Loewe phải xin lỗi vì thiết kế giống đồng phục tù nhân ảnh 0Hãng thời trang cao cấp Tây Ban Nha - Loewe đã ra mắt trang phục này trong bộ sưu tập tháng 11 của William De Morgan. Theo CNN, một số mặt hàng được bán với giá "cắt cổ": 5000 đô la (115.672.775 đồng).

Tuy nhiên, cơ quan giám sát ngành thời trang - Diet Prada ngay lập tức phê phán hãng Loewe vì mẫu quần áo sọc dọc, tương đồng với đồng phục trại tập trung. Diet Prada viết trên Instagram của mình: "Trang phục trị giá hàng ngàn đô la nhưng làm khách hàng liên tưởng đến đồng phục trại tập trung ngay lập tức. Thật là một thiết kế đáng lo ngại".

Nhà mốt cao cấp Loewe phải xin lỗi vì thiết kế giống đồng phục tù nhân-1Nhà mốt cao cấp Loewe phải xin lỗi vì thiết kế giống đồng phục tù nhân-2

Loewe đã xin lỗi thông qua Instagram Stories và gỡ sản phẩm khỏi trang web của mình: “Chúng tôi nhận thấy rằng một mẫu quần áo của hãng đang làm quý khách hàng không hài lòng. Nhà thiết kế William De Morgan không hề xem thường khoảnh khắc đáng ghét nhất trong lịch sử nhân loại. Đây chỉ là một sự hiểu lầm. Vô cảm với lịch sử và những ký ức thiêng liêng không bao giờ là mục đích của chúng tôi. Loewe xin gửi lời tới tất cả những ai cảm thấy tổn thương. Hiện tại, dòng sản phẩm này đã bị xóa khỏi trang web bán hàng của hãng”.

Nhà mốt cao cấp Loewe phải xin lỗi vì thiết kế giống đồng phục tù nhân-3Nhà mốt cao cấp Loewe phải xin lỗi vì thiết kế giống đồng phục tù nhân-4

Đây không phải là lần đầu tiên một thương hiệu nổi tiếng phải thu hồi sản phẩm vì thiết kế quần áo giống đồng phục Holocaust. Vào năm 2014, thương hiệu Zara của Tây Ban Nha cũng phải cúi đầu nhận lỗi về chiếc áo thun sọc có ngôi sao màu vàng trên đó.

Nhà mốt cao cấp Loewe phải xin lỗi vì thiết kế giống đồng phục tù nhân-5
Công ty cho biết nó được lấy cảm hứng từ "những vị cảnh sát trưởng cổ điển", nhưng những người khác nói rằng nó mang một sự tương đồng với Ngôi sao David (Star of David - được công nhận rộng rãi là biểu tượng cho nhân dạng Do Thái và Do Thái giáo. Nó có dạng ngôi sao sáu cạnh do hai tam giác đều hợp nên.

Từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 16 ngôi sao này đã có ở Trung Âu - nơi Tấm khiên David được dùng kết hợp với Dấu triện của Solomon trên các lá cờ của dân Do Thái. Từ thế kỷ 17 trở đi, ngôi sao David đã được dùng làm biểu tượng của đạo Do Thái. Nguồn gốc của ngôi sao này có thể là từ lá bùa hộ mạng của người Do Thái có từ thời Trung Cổ).

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/thoi-trang/hot-trend/hang-loewe-phai-xin-loi-vi-mau-thiet-ke-giong-dong-phuc-trai-tap-trung-6548709.html

Tin tức mới nhất