Lời cầu hôn ngọt lịm của cặp đôi mê phượt

“Móng Cái - Đà Nẵng - Hội An - Mù Căng Chải - Thái Lan - Hà Giang… năm nay em thích đi đâu? Hay là về làm dâu nhà anh nhé?”.



Đó là lời cầu hôn ngọt lịm mà anh chàng kĩ sư thang máy Nguyễn Sơn Tùng (SN 1988, Hải Phòng) dành cho cô bạn gái Lê Minh Trang (SN 1993, phóng viên, Hải Phòng) tại bãi biển Côn Đảo xinh đẹp và thơ mộng.

Đối với những cô nàng mê phượt, được nghe những câu chữ đó từ người mình yêu còn tuyệt vời hơn cả việc chinh phục những cung đường mê hoặc.

Bài toán tỏ tình

Gặp nhau lần đầu tại một buổi dạ tiệc cuối năm của Hội đồng hương Hải Phòng Đại học Ngoại thương, Sơn Tùng và Minh Trang vô tình bốc thăm ghép cặp tham gia trò chơi King & Queen. Vì bị loại ngay ở trò chơi đầu tiên nên đôi bạn trẻ cũng chẳng có cơ hội tìm hiểu thêm về đối phương.

Suốt một năm sau đó, mặc dù cùng là thành viên của một hội không quá lớn nhưng cả hai không hề gặp lại nhau một lần nào. Bởi, như ý trời trêu ngươi, cứ chương trình Sơn Tùng tới dự thì hôm đó Minh Trang bận không tới và ngược lại.

 

loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 1
Tình yêu của cặp đôi được ghi dấu bằng những chuyến đi trải dài từ Bắc xuống Nam.
 

Cho đến một ngày, chẳng biết duyên cớ làm sao, cả hai cùng bình luận trêu đùa trên Facebook một người bạn chung, kí ức vụn vặt về nhau dần được tái hiện, những cuộc trò chuyện qua Facebook bắt đầu.

Trang bảo: “Ngay từ lần đầu nói chuyện mình đã trở thành chuyên gia tâm lý vì anh ấy vừa trải qua một nỗi buồn lớn trong chuyện tình cảm. Thế là 2 đứa nói chuyện từ 23h đến tận 3-4h sáng”.

Cũng chính nhờ một lần 'quân sư quạt mo' chuyện tình cảm, chuyện đời cùng Sơn Tùng mà  sợi dây tơ hồng mới quấn chặt lấy cặp đôi tựa như định mệnh an bài.

 

loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 2
Kỉ niệm trong chuyến đi tới Hà Giang của cặp đôi.
 

Vốn là một cô nàng lắm chiêu, luôn thích sự mới mẻ, lãng mạn trong tình yêu nên Minh Trang đã ra một bài toán bắt Sơn Tùng giải, nếu giải được bài toán cô nàng mới nhận lời yêu. Thế là Sơn Tùng bạo dạn 'sáng tác' hẳn một câu chuyện hết sức 'hư cấu' và hài hước về cả hai rồi làm thành clip mang đến tỏ tình, vào đúng ngày 14/2/2013.

Trước sự chân thành và hài hước của anh chàng, Minh Trang cũng chẳng cứng rắn hơn được. Cô bảo: "Xem xong clip đó, mình không nhịn được cười. Anh lật tung facebook của mình lên, tìm những bức ảnh "dìm hàng" rồi ghép thành một clip khá hài hước và cũng đôi chút lãng mạn" Trang chia sẻ.

Ngày cô công khai tình cảm với anh, có người bất ngờ, người cười cợt vì nghĩ rằng họ không thể yêu nhau được lâu. Thậm chí, có người còn nhắn tin khuyên Trang không nên yêu anh. Tuy nhiên, Sơn Tùng chỉ bảo: "Anh yêu em là thật hay giả, chuyện chúng mình bền hay không cứ để thời gian trả lời". Ấy vậy mà họ đã cùng nhau nắm tay nhau đi qua 4 lần xuân-hạ-thu-đông và sắp về chung một nhà.

Hành trình yêu ngọt ngào qua những cung đường phượt

Cùng có chung sở thích đi du lịch, thích chụp ảnh nên  Sơn Tùng và Minh Trang thỉnh thoảng lại "đưa nhau đi trốn" mỗi khi có cơ hội. Sapa, Móng Cái, Đà Nẵng, Hội An, Mù Căng Chải, Hà Giang, Thái Lan, Hồ Chí Minh, Côn Đảo... là những địa danh cặp đôi từng đặt chân đến.

Trang không nhận mình là phượt thủ mà đơn giản chỉ là thích đưa nhau đi chơi bằng xe máy, một xế - một ôm có những trải nghiệm khó quên và cảm nhận sâu sắc về thiên nhiên, về con người và cả những kỉ niệm khó quên sau mỗi chuyến đi.

 

loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 3
Trong mỗi chuyến đi, Sơn Tùng luôn là phó nháy cho cô bạn gái của mình.
 

Trang bảo, những chuyến đi tới vùng đất xa lạ, những trải nghiệm, khám phá cùng những nụ cười và cả khó khăn dọc đường đi đã khiến cả hai hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn và cả "sau này có chuyện để kể cho con nghe".Cô thích cái cảm giác được ngồi sau anh, hít hà chút gió trời, cùng nhau khám phá về những mảnh đất mới.

Trở về từ cao nguyên đá Hà Giang, Minh Trang chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Sau này con mình lớn, em sẽ kể cho con nghe về chuyến hành trình này của chúng mình. Ngồi sau xe anh chạy qua từng tỉnh lộ, rồi vượt qua đèo dốc quanh co, âm u rừng núi ngắm tầng lớp mây bay giữa hùng vĩ đất trời, chinh phục Mã Pí Lèng và leo lên cột cờ Lũng Cú...tất cả là những trải nghiệm hết sức “tít mù”.

Giữa rừng núi u tịch, đèn pha xe chúng mình như một mũi tên xuyên qua màn đêm, xuyên qua từng kilomet, cả mệt mỏi, lạnh giá và mấy thứ hiểm nguy linh tinh mà em chả thèm sợ vì có anh. Một vùng Đông Bắc ngút ngàn cứ thế hiện lên trong mắt rồi chạy thẳng vào tim em với sự phấn khích, tuyệt vời và yên tâm vô cùng khi anh luôn ở bên cạnh”.

 

loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 4
Tới mỗi vùng đất mới họ đều kịp ghi lại bằng những bức hình kỉ niệm.
 

Vốn là một người khá nhút nhát, sợ độ cao nhưng kể từ khi yêu Tùng, Trang có cơ hội làm những việc mà trước kia cô nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ dám làm. Anh luôn tạo cho cô cảm giác an toàn mỗi khi ở bên.

“Chưa bao giờ mình nghĩ rằng mình sẽ dám leo lên mỏm đá ở trên đỉnh Mã Pí Lèng - Hà Giang, nhưng nhờ có sự động viên của anh mà mình cũng đã làm được. Hay như chuyến đi đến Thác Tình yêu - Sapa, hồi đó có tuyết đường khá trơn trượt, mình thì hậu đậu nên không dám đi. Nhưng nhờ có sự động viên của anh nên cũng liều mình” Trang chia sẻ.

 

loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 5
Mù Căng Chải mùa lúa chín trong cung đường yêu của cặp đôi.
 

Ở Tùng không có được sự lãng mạn nhưng anh lại là một người hết sức chu đáo, quan tâm, lo lắng cho Trang từ những hành động nhỏ nhất. Điều đặc biệt khiến cho cặp đôi gắn bó với nhau chính là tính cách hài hước, luôn biết làm mới trong tình yêu.

“4 năm yêu nhau và sắp về chung một nhà nhưng tình yêu của chúng mình rất hiếm khi có từ chán. Chúng mình thường xuyên trêu đùa nhau, nghĩ ra nhiều trò để làm mới cho tình yêu. Có những khi bỗng dưng chán nhau, một chuyến đi xa lại khiến cả 2 xích lại gần nhau hơn. Trong tình yêu, để có sự lâu bền thì quan trọng là cả 2 phải luôn thấu hiểu và nghĩ cho nhau" - Trang chia sẻ.

Sắp về chung một nhà nhưng cặp đôi cũng kịp ghi lại cho mình thêm một địa danh mới vào cung đường yêu là Mộc Châu. Nơi đây cũng được chọn là địa điểm thực hiện bộ ảnh cưới của cả 2.

Trang bật mí: “Chúng mình cũng không quá đầu tư tốn kém cho bộ ảnh cưới. Mà chủ yếu là những bức ảnh chụp cùng nhau trong những chuyến đi để khi nhìn lại cả 2 sẽ cùng nhớ về một thời tuổi trẻ, nhớ về những kỉ niệm đã qua”.

Yêu một chàng trai mê phượt, điểm anh ấy bắt đầu của mọi hành trình có thể là một nơi nào đó. Nhưng điểm anh ấy kết thúc của mọi hành trình, có lẽ là bạn.

Cùng ngắm bộ ảnh cưới mà cặp đôi mới thực hiện tại cao nguyên Mộc Châu:

loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 6
 
loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 7

loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 8

loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 9
 
loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 10
 
loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 11
 
loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 12
 
loi cau hon ngot lim cua cap doi me phuot - 13
 
Theo Khám phá

Lời cầu hôn

Tin tức mới nhất