Đại phạm phong thủy bàn ăn cản trở lộc tài, 99% người mắc phải

Bàn ăn tưởng chừng không liên quan gì đến phong thủy nhưng thực chất lại ảnh hưởng đến sự hài hòa trong luồng khí lưu thông, tác động xấu đến các thành viên.

Những bữa cơm quây quần thể hiện sự ấm cúng, hạnh phúc của một gia đình. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, không gì quý hơn khi được vui vẻ trò chuyện bên mâm cơm, do đó, bàn ăn không chỉ biểu thị cho sự sung túc, giàu có viên mãn mà còn là sự hài hòa, gắn bó của các thành viên.

Vậy nên, cần biết tránh những lỗi phong thủy bàn ăn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: 

Tránh đặt bàn ăn đối diện ban thờ

Đại phạm phong thủy bàn ăn cản trở lộc tài, 99% người mắc phải-1

Ban thờ của mỗi gia đình là cầu nối tâm linh, nơi chúng ta thể hiện lòng thành kính, thờ phụng chư vị Thần linh, Tổ tiên cùng người thân đã khuất.

Vốn vẫn có sự phân biệt giữa cõi Tiên và cõi phàm, do đó ta cần tránh đặt bàn ăn ngay chính diện trước ban thờ, nhất là khi khoảng cách giữa ban thờ và bàn ăn lại quá liền sát nhau. Phạm vào điều này được xem là điều đại bất kính!

Điều này sẽ càng trở nên bất tiện khi chủ nhân lại thờ Phật, Phật bà Quan Thế Âm… vốn đòi hỏi chay tịnh và chế độ ăn chay trường nghiêm ngặt, trong khi đó trên bàn ăn hàng ngày, chúng ta vẫn dùng các món ăn mặn. Điều này ta cần hết sức cẩn trọng, tránh sự mạo phạm hay bất kính trước chư vị Đức Phật.

Ngoài ra, ban thờ chính diện bàn ăn không chỉ làm giảm đi tính trang trọng nơi gian thờ, mà về lâu dài còn khiến vận thế chủ nhân và người thân trong gia đình dần đi xuống, khó có được vận khí tốt. 

Trong trường hợp gia đình thờ Thần Tài, Tế Công, Tổ tiên thì điều này không quá gắt gao nhưng tốt nhất nên để bàn ăn giữ một khoảng cách nhất định với ban thờ, tuyệt đối không để hình thành một đường thẳng giữa bàn ăn và nơi thờ cúng linh thiêng. 

Nếu gia đình bạn có thế phạm này, cần thay đổi vị trí bàn ăn càng sớm càng tốt nhé.

Đặt đối diện với bếp nấu

Đại phạm phong thủy bàn ăn cản trở lộc tài, 99% người mắc phải-2

Bếp mang năng lượng Hỏa, đó là chưa kể nhiệt độ ở bếp tăng lên khi đun nấu sẽ khiến nhiệt độ tăng lên, người trong nhà cảm nhận được điều này và họ cũng dễ "bốc hỏa" theo.

Đó là nguyên nhân khiến họ dễ trở nên khó chịu, bức bối, cáu giận vô cớ, là nguyên nhân khiến vợ chồng bất hòa.

Do đó gia chủ nên tránh đặt bàn ăn ở vị trí này nếu muốn phong thủy nhà bếp mang lại hạnh phúc, sự vui vẻ, tài lộc cho gia đình bạn.

Bàn ăn đặt dưới xà nhà

Đại phạm phong thủy bàn ăn cản trở lộc tài, 99% người mắc phải-3

Không chỉ giường ngủ, bàn tiếp khách để ngay dưới vị trí xà nhà không tốt mà việc đặt bàn ăn dưới xà cũng là lỗi phong thủy bàn ăn ảnh hưởng hạnh phúc gia đình bạn, ấy chính là lỗi phong thủy "xà ngang áp đỉnh" thường gặp. 

Xà nhà sẽ tạo cảm giác bị đè nén, không thoải mái, người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất an như có đao sắc trên đầu. Lỗi phong thủy này sẽ làm cho gia đình bất an, gia khí bất hòa.

Trần nhà phía trên bàn ăn phải bằng phẳng, không được thiếu trước hụt sau hay nghiêng lệch. Nếu có xà ngang ngay vị trí kê bàn sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong gia đình. Nếu gặp trần bị nghiêng lệch cần phải lắp trần giả để bồi đắp lại cho phẳng.

Tránh đặt bàn ăn ở dưới vị trí của đèn

Đại phạm phong thủy bàn ăn cản trở lộc tài, 99% người mắc phải-4

Việc treo đèn ở vị trí bàn ăn là lỗi phổ biến của nhiều gia đình. Do đó, cần tránh đặt bàn ăn ở dưới vị trí của đèn vì dễ liên tưởng đến cảnh tang tóc không phù hợp với không khí ấm cúng trong phòng ăn của gia đình. 

Hình dáng, chất liệu bàn ăn chuẩn phong thủy

Hình dáng

Trong phong thủy, các góc nhọn được xem là "mũi tên độc" gây ảnh hưởng tới mối quan hệ trong nhà. Mọi người dễ nảy sinh mâu thuẫn khi trong nhà có "mũi tên độc".

Vì thế, khi chọn bàn ăn, nên cẩn thận trong việc chọn hình dáng của bàn: Tốt hơn hết là không chọn bàn ăn hình tam giác có góc nhọn.

Bàn ăn hình tròn hay hình elip, hình bầu dục là sự lựa chọn hợp lý mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà hơn là bàn ăn hình tròn, bởi nó tượng trưng cho cả nhà sum họp. 

Đại phạm phong thủy bàn ăn cản trở lộc tài, 99% người mắc phải-5

Nếu có thể, gia chủ nên ưu tiên chọn bàn tròn. Bàn ăn tròn tạo ra một cấp độ cân bằng – tất cả mọi người ngồi quanh chiếc bàn, không ai gần hơn, xa hơn so với tâm bàn. Việc giao tiếp bằng mắt và đối thoại cũng được cải thiện hơn.

Bàn hình oval cũng là lựa chọn tuyệt vời sau chiếc bàn ăn hình tròn nhưng có vẻ ít thông dụng hơn. Nếu như bạn có một phòng ăn dài, hẹp hoặc đơn giản bạn không thích bàn tròn thì đây sẽ là một lựa chọn thay thế lý tưởng.

Nếu vì lý do nào đó mà cả hai loại bàn này đều không phù hợp thì bạn nên chọn những chiếc bàn hình vuông (dù có góc cạnh nhưng ít nhất nó cũng tạo ra cấp độ cân bằng), lựa chọn cuối cùng sẽ là hình chữ nhật – hình dạng bàn ăn khá hạn chế trong phong thủy.

Chất liệu

Phong thủy cân bằng tất cả năm yếu tố trong toàn bộ không gian nhưng nó lại nghiêng nhiều hơn về phía mộc (gỗ) bởi nó đáp ứng cả tính thẩm mỹ và tâm linh (điều này cũng đúng với những chiếc đầu giường gỗ trong phòng ngủ).

Một bàn ăn gỗ chất lượng cao sẽ tốt hơn kim loại trong phong thủy, mặc dù việc sử dụng chất liệu liên quan khá nhiều đến kiểu dáng. 

Đại phạm phong thủy bàn ăn cản trở lộc tài, 99% người mắc phải-6

Bàn mặt kính rất sang trọng và có kiểu dáng đẹp, nhưng chúng không có lợi trong phong thủy. Các chuyên gia phong thủy cho rằng kính trên bàn ăn mang lại năng lượng căng thẳng, tiêu cực – thứ rất cần tránh.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loi-pham-phong-thuy-ban-an-khong-phai-ai-cung-biet-n-314813.html

phong thủy nhà bếp phong thủy

Tin tức mới nhất