3 nguyên tắc phong thủy nhà bếp giúp gia chủ sung túc cả đời

Căn bếp rất quan trọng nên chủ nhà cần thiết kế sao cho vừa đẹp mắt vừa hợp phong thủy.

Cùng với cửa chính, phòng thờ và phòng ngủ, bếp là một trong bốn vị trí quan trọng mà phong thủy gọi là dương trạch tứ yếu, có ảnh hưởng rất lớn tới vận khí của ngôi nhà.

Theo quan niệm phong thủy, nhà bếp không chỉ là không gian mà người phụ nữ thể hiện sự đảm đang khéo léo của mình mà còn là một trong những vị trí quan trọng nhất, quyết định đến vận mệnh, tài lộc của cả gia đình nữa.

Do đó, phong thủy Phùng Gia lưu ý gia chủ khi thiết kế nhà bếp, cần lưu tâm những nguyên tắc vàng sau đây.

3 nguyên tắc phong thủy nhà bếp giúp gia chủ sung túc cả đời-1

Theo phong thủy: Lửa nước tránh đặt gần nhau

Hỏa khí của bếp nấu và thủy khí của hệ thống nước trong nhà bếp vốn xung khắc với nhau. Vì thế, khi thiết kế, bếp nấu và vòi nước không nên đặt cạnh nhau.

Theo ý nghĩa đó, bếp nấu và tủ lạnh cũng không nên đặt cạnh nhau. Cần tuyệt đối tránh thế bếp nấu bị kẹt giữa hai yếu tố thủy như vòi nước, tủ lạnh, máy giặt, bồn rửa bát...

Thủy hỏa bất tương dung cũng xảy ra khi bếp đặt trên bể nước, bể phốt hoặc gần nhà vệ sinh. Nếu điều kiện không gian cho phép, chúng ta hãy tránh các thế này.

Đối với các gia chủ không gian hạn hẹp không thể thay đổi thì có thể dùng phương pháp hóa giải của phong thuỷ Chính Phái.

Bếp đặt tại vị trí tốt, quay mặt về hướng tốt

"Tọa cát hướng cát" nghĩa là bếp đặt tại vị trí tốt và quay mặt về hướng tốt. Theo phong thủy trường phái bát trạch, có 4 vị trí tốt trong cung bản mệnh đó là: Thiên Y, Sinh Khí, Phúc Đức, Phục Vị.

Đặt bếp ở những vị trí này sẽ giúp gia đình có được phúc lộc vẹn toàn, sức khỏe tốt, gia đạo ấm no, hạnh phúc.

Còn đối với trường phái Huyền không, bếp phải đặt ở nơi có cát tinh tốt đáo tới trong tiểu vận và niên vận khởi tạo làm bếp như Tả Phù, Hữu Bật, Vũ Khúc, Văn Khúc.

Tránh gió để được tụ khí

Nguyên tắc phong thủy nhà ở cho rằng khi bố trí bếp trong nhà ở phải đảm bảo yếu tố "tàng phong tụ khí" (tức phải tránh gió để được tụ khí). Do đó khi thiết nhà bếp cần tránh các hướng bị gió thốc.

Với ý nghĩa đó, nhà bếp nên được bố trí ở phía sau ngôi nhà, cách cửa chính càng xa càng tốt vì cửa chính là nơi không khí lưu động khiến khí bị tán chứ không tụ lại được.

Tuy nhiên không vì thế mà thiết kế phòng bếp bị đóng kín vì điều này ảnh hưởng rất lớn tới vận thế của ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.

Bếp cần có ít nhất một mặt thoáng, giúp căn phòng thông thoáng, sạch sẽ. Khi thiết kế, cần tránh các hướng gió lùa là được.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/3-nguyen-tac-phong-thuy-khi-bai-tri-bep-giup-gia-chu-sung-tuc-ca-doi-20210425030851445.htm?fbclid=IwAR34dhobRWwa8qyRGW4jSfSCcy5okyjyQHFwTxPYfB6nciFlcg6wMS_hSTc

phong thủy nhà cửa

Tin tức mới nhất