Lời tâm tình "chấn động" của những đứa con trong cộng đồng LGBT

Những câu chuyện cảm động về những đứa con của người trong cộng đồng LGBT được kể lại bằng các bức ảnh đã được công bố trên tờ The New York Times và với cả thế giới.

13 ngày trước khi Tòa án tối cao Mỹ thông qua phán quyết lịch sử của mình về hôn nhân đồng giới, nhiếp ảnh gia người New York - Gabriela Herman - đã chia sẻ câu chuyện của cô và những người con khác có cha mẹ trong cộng đồng LGBT. Mẹ của Herman đã quyết định thừa nhận giới tính thật của mình khi nhiếp ảnh gia này còn là một thiếu niên. Cô đã trải qua tuổi thơ gắn với sự chia ly của cha mẹ và cuộc hôn nhân sau đó của mẹ cô với người bạn đồng giới. 15 năm sau, Herman cố gắng rong ruổi khắp nơi tìm những người có tuổi thơ tương tự với mình.

Thông qua một tổ chức cộng đồng cung cấp nguồn lực và hỗ trợ cho các cha mẹ LGBT, cô đã có cơ hội nghe những đứa con của người đồng tính chia sẻ câu chuyện của mình, điều mà trước đây chưa từng được thảo luận một cách thoải mái.

Trong suốt những năm qua, Herman đã gặp và chụp được rất nhiều bức ảnh đa dạng thể hiện suy nghĩ và cách đánh giá cuộc đời của những đứa con trong gia đình đặc biệt. Một số lớn lên trong môi trường người đồng tính đã được xã hội chấp nhận một cách tự nhiên, nhưng cũng không ít trường hợp bị ám ảnh bởi những người xung quanh không thừa nhận cha mẹ họ và cả bản thân họ.

Tuy vậy, giống như trẻ em ở các gia đình bình thường, những đứa trẻ này cũng rất yêu cha mẹ, còn các bậc phụ huynh LGBT thì nỗ lực từng ngày để giáo dục con thành người trưởng thành.

Thông qua những tâm sự ẩn dưới mỗi tấm ảnh, cô hy vọng một ngày nào đó cuộc đời sẽ dang tay đón nhận và ném hết đi những định kiến nghiệt ngã với những đứa trẻ sống cùng cha mẹ LGBT.

Hope, một cô gái lớn lên tại thành phố New York sống cùng hai người cha đồng tính, chia sẻ: "Tôi biết rằng có điều kì lạ trong gia đình mình khi tôi nhìn gia đình bạn bè hay cô dì chú bác của tôi, khi chúng tôi thiếu vắng đi một người mẹ thực sự. Mặc dù vậy, tôi không nghĩ rằng tôi giống như một người dị biệt với những người khác. Hai người cha của tôi đã làm một công việc tuyệt vời là nuôi nấng tôi thành một phụ nữ mạnh mẽ, tôi biết ơn họ rất nhiều."
 
Lucas, lớn lên ở Gainesville, Florida, bố mẹ anh đã li dị nhau và mẹ sống cùng một người phụ nữ khác năm anh 15 tuổi. "Mẹ tôi là người đồng tính, thực sự không dễ dàng cho tôi để chấp nhận điều đó. Nhưng dần dần tôi nhận ra, mẹ tôi đã phải trải qua những điều khó khăn thế nào, tôi đã quyết tâm hơn để đấu tranh cho quyền lợi của chúng tôi", anh nói.
 
Lauren là một cô gái sống tại thành phố Kansas, Missouri. Năm cô 7 tuổi, cha cô đã tuyên bố với mọi người giới tính của mình. Khi được hỏi về những năm tháng tuổi thơ, Lauren đã chia sẻ: "Thực tế là cha mẹ tôi đã ly dị để che giấu đi sự thật rằng cha tôi là người đồng tính. Tôi nghĩ rằng cũng tuyệt vời đó chứ khi con trai tôi lớn lên với hai ông ngoại. Họ là những người rất đáng yêu".
 
Kerry, lớn lên ở New Jersey, đã kể về một kỉ niệm năm cô 11 tuổi: "Tôi nhớ một cuộc trò chuyện với mẹ khi bà nói rằng muốn kết hôn với một phụ nữ khác. Lúc ấy, bằng tất cả sự hồn nhiên, tôi rất muốn kết hôn với người bạn thân nhất của tôi và vì vậy tôi đã hỏi mẹ,"Có phải nó giống như con với Sarah không? "Không, không giống như con và Sarah đâu”.
 
Zach, lớn lên ở bang Iowa cùng hai bà mẹ đồng tính, chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng từ chính xác để mô tả gia đình của chúng tôi không phải là LGBT mà đó là “gắn kết”. Nếu bạn nhìn vào bề ngoài để đánh giá mẹ tôi là ai, hoặc những người trong gia đình của tôi là ai, thì thay vì nói rằng những người mẹ của tôi kết hôn đồng tính, tôi nghĩ họ là những người quan trọng nhất của tôi đã nuôi dạy và là điểm tựa cho tôi."
 
Robin, lớn lên ở New Mexico cùng với hai bà mẹ và hai ông bố, nói: "Trong lớp có một anh chàng đã đưa ra một thực tế rằng ông có hai bà mẹ. Ngay lập tức tôi đã kêu lên: “Ôi chúa ơi!” có vẻ như phản ứng đầu tiên đó giống như sự khó chịu nhưng thật ra khi ấy, tôi đã không ngăn được sự xúc động. tôi cảm thấy mình không còn lạc lõng, rằng cuối cùng đã tìm một người nào đó trong cộng đồng của tôi. Giây phút ấy, có thể hơi hài hước chút nhưng sự thật là tôi rất hạnh phúc".

Trước khi các mẩu chuyện bằng ảnh được công bố trên The New York Times, Herman đã gửi bộ ảnh cô chụp được cho mẹ. Cô tâm sự rằng: “Tôi đã viết trong đó rằng, tôi cảm thấy rất lo lắng với phản ứng của mẹ, tôi không biết mẹ mình có thích nó hay không". Vài ngày sau, cô nhận được điện thoại của mẹ, bà chỉ nói đơn giản: "Mẹ đọc rồi, mẹ thích lắm con ạ."

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao