Long Halo: 'Trong nhóm, Tóc Tiên chịu áp lực kém nhất'

Nhà sản xuất Long Halo của team Tóc Tiên ở The Remix chia sẻ, với anh "Tiên đã là quán quân rồi".

Xuất hiện với vị trí producer trong team Tóc Tiên, Long Halo không gây quá nhiều chú ý đối với khán giả vì anh chàng dường như ít khi xuất hiện trên sân khấu. Những người trong nghề thường gọi Hàm Long là Halo và phong cho anh biệt danh "ông tiên âm nhạc".

Long Halo là một trong những Producer trẻ và tài năng nhất hiện nay.
Long Halo là một trong những producer trẻ và tài năng nhất hiện nay.

Khám phá tiểu sử của anh chàng 8X mới phát hiện ra bề dày thành tích khiến không ít người ngưỡng mộ của anh. Halo theo học âm nhạc từ khi mới 8 tuổi và đã tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chuyên ngành violin sau 15 năm đào tạo chính thống.

Anh cũng từng tham gia các hoạt động âm nhạc của Học viện, dàn nhạc giao hưởng Hà Nội, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, dàn nhạc Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc trẻ Đông Nam Á... Bên cạnh đó, Halo cũng là người đồng sáng lập nên dàn nhạc Rhapsody Philharmonic năm 2010.

Trước khi trở thành nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp, Long Halo đã có nhiều năm theo học Violin tại Nhạc viện cũng như hoạt động trong vai trò một nhạc công.

Trước khi trở thành nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp, Long Halo đã có nhiều năm theo học violin tại Nhạc viện cũng như hoạt động trong vai trò một nhạc công.

1
Anh từng được mời tham dự các chương trình violin tại nhiều sân khấu lớn trong và
ngoài nước.


Chia sẻ về niềm đam mê âm nhạc và những dự án của mình, Halo cho biết: "Từ nhỏ tôi đã yêu thích âm nhạc và quyết tâm theo đuổi từ khi 8 tuổi. Không hiểu sao âm nhạc luôn khiến tôi có nhiều hứng thú và cảm xúc như một phần của cuộc sống".

Bên cạnh việc học ở Nhạc viện, Halo đã bắt đầu làm quen với vai trò sản xuất âm nhạc và trở thành người đứng sau hàng loạt các bản hit của nhiều nghệ sĩ.

Bên cạnh việc học ở Nhạc viện, Halo đã bắt đầu làm quen với vai trò sản xuất âm nhạc và trở thành người đứng sau hàng loạt các bản hit của nhiều nghệ sĩ.

Long Halo cho biết sau thời gian học tại Nhạc viện, anh bắt đầu tìm hiểu về vai trò producer cũng như phụ trách phần sản xuất và âm thanh trình diễn cho một ca sĩ. Ban đầu, Halo còn khá bỡ ngỡ nhưng dưới sự chỉ dẫn của nhiều bậc thầy đi trước, anh đã có thể biến hóa các ca khúc theo sở thích của mình.

Chia sẻ về công việc của một producer, Halo nói: "Một sản phẩm hoàn chỉnh là nơi hội tụ chất xám của rất nhiều người, rất nhiều mắt xích kết hợp với nhau như sáng tác, hòa âm phối khí, ca sĩ, phòng thu, mix, master, truyền thông, chiến lược...

Producer là người phải có kiến thức tổng hợp về tất cả những điều đó để tạo ra một cỗ máy thống nhất về ý tưởng cũng như phương thức hoạt động, một đường lối rõ ràng và hiệu quả. Và quan trọng nhất đó là niềm đam mê âm nhạc cũng như trí tưởng tượng phong phú".

1
Halo và Hoàng Touliver là hai trợ thủ đắc lực cho Tóc Tiên trong The Remix.

Tham gia vào The Remix, Halo cảm thấy vô cùng hào hứng khi lần đầu được thử sức và cạnh tranh cùng các đồng nghiệp khác. Bên cạnh đó, anh cũng như team của mình gặp không ít áp lực vì phải đối diện với hàng loạt thông tin liên quan đến Tóc Tiên sẽ giành quán quân.

Halo cho biết: "Trong việc đối diện với những thông tin liên quan đến nhóm, có lẽ Tiên là người chịu áp lực kém nhất. Bản thân là một producer, tôi luôn phải khuyên Tiên nên bớt căng thẳng và xem như không nghe thấy.

Tôi và cả nhóm đều hy vọng mọi người sẽ nhìn vào những gì nhóm làm được qua từng bản nhạc để thấy ai sẽ xứng đáng thành quán quân. Riêng với bản thân tôi, Tiên đã là quán quân rồi".

Halo và cả nhóm đều tự tin Tóc Tiên có khả năng để đạt quán quân The Remix.
Halo và cả nhóm đều tự tin Tóc Tiên có khả năng để đạt quán quân The Remix.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất