Lũ trên sông Hồng lên nhanh, nhiều điểm ở thành phố Yên Bái ngập trong đêm

Tại thành phố Yên Bái, nước lũ trên sông Hồng tiếp tục dâng cao với tốc độ nhanh khiến một số điểm tại các phường ngập trong đêm.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái, từ 21h ngày 1/10, mực nước sông Hồng tại Yên Bái ở mức 31,66m, trên báo động 2 là 0,66m.

Tại thành phố Yên Bái, từ đêm qua, nước lũ trên sông Hồng tiếp tục dâng cao với tốc độ nhanh. Nước lũ tràn vào đường Thanh Niên (phường Hồng Hà) và chỉ trong thời gian ngắn, vị trí nêu trên đã ngập sâu gần 1m.

Trong vòng chưa đầy 1 tháng qua, đây là lần thứ 2 một số phường, xã tại thành phố Yên Bái có nguy cơ cao tiếp tục bị ngập trong nước lũ.

Ông Nguyễn Thanh Miền (61 tuổi, trú tổ dân phố Hồng Tân, phường Hồng Hà) cho biết, nước lũ dâng lên rất nhanh, chỉ trong thời gian ngắn, vị trí trước cửa nhà ông đã ngập khoảng 20cm và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Lũ trên sông Hồng lên nhanh, nhiều điểm ở thành phố Yên Bái ngập trong đêm-1
Thuyền đã được một số hộ gia đình chuẩn bị sẵn sàng nếu nước lũ tiếp tục dâng cao. Ảnh: Thanh Miền

Theo ông Miền, thời điểm đỉnh lũ cách đây hơn 3 tuần, nước đã ngập hết tầng 1 nhà ông. Sau khi lũ rút, ông cũng như các hộ gia đình khác phải rất vất vả dọn dẹp, vệ sinh môi trường nhà cửa và khu vực xung quanh.

Lũ trên sông Hồng lên nhanh, nhiều điểm ở thành phố Yên Bái ngập trong đêm-2
Nước lũ bắt đầu ngập vào đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái từ khoảng 19h ngày 1/10. Ảnh: Thanh Miền

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Ngọc Trang, Chủ tịch UBND phường Hồng Hà cho biết: Khi có thông tin nước lũ trên sông Hồng dâng cao, qua hệ thống phát thanh phường đã thông tin rộng rãi để nhân dân di dời tài sản và sơ tán người đến vị trí cao để đảm bảo an toàn. Hiện tại, nhiều vị trí đã ngập sâu khoảng 60cm, có điểm trũng tới hơn 70cm.

"Hiện tại lực lượng hỗ trợ bà con nhân dân sơ tán tài sản rất mỏng. Không chỉ riêng phường Hồng Hà mà nhiều xã phường ở thành phố cũng trong tình trạng các lực lượng địa phương đang phải hỗ trợ ở những điểm bị sạt lở ta luy", ông Trang nói.

Lũ trên sông Hồng lên nhanh, nhiều điểm ở thành phố Yên Bái ngập trong đêm-3
Các hộ gia đình bắt đầu sơ tán tài sản lên vị trí cao. Ảnh: Thanh Miền

Theo dự báo, trong 24 giờ tiếp theo, lũ trên sông Hồng có khả năng đạt đỉnh, sau xuống và ở trên mức báo động 3.

Ngay khi dự báo lũ trên sông Hồng tiếp tục dâng cao, tỉnh Yên Bái đã có văn bản yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, UBND các huyện, thành, thị và TP Yên Bái ứng phó với lũ trên sông Hồng.

Theo đó, tỉnh yêu cầu các địa phương phải theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; Chủ động tổ chức di dời, sơ tán khẩn cấp người dân ở khu vực thấp trũng, ven sông có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, khu vực nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét đến nơi an toàn.

Đồng thời, tỉnh Yên Bái yêu cầu các đơn vị địa phương bố trí lực lượng kiểm tra, rà soát, tổ chức canh gác, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lu-tren-song-hong-len-nhanh-nhieu-diem-o-thanh-pho-yen-bai-ngap-trong-dem-2327894.html

Yên Bái bão lũ

Tin tức mới nhất