Lục Tiểu Linh Đồng: 'Cho tôi gửi lời chúc từ tận trái tim tới độc giả của 2Sao'

- Diễn viên huyền thoại Tôn Ngộ Không đã có những chia sẻ vô cùng chân thành và muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra tầm thế giới.

Vào chiều ngày 06.04, sau buổi ký tặng sách tại một nhà sách trên đường Xã Đàn (Hà Nội) - Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đã có mặt tại Hội chợ triển lãm Du Lịch Quốc Tế 2014. Tại đây, ông đã giao lưu cùng khán giả đồng thời thể hiện nguyện vọng muốn trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam tại Trung Quốc.


Trước giờ khai mạc, 2Sao đã có cuộc phỏng vấn riêng với vị nghệ sĩ lừng danh này.

PV: Xin chào ông, trước tiên xin được thay mặt cho độc giả báo 2Sao gửi lời chào và lời chúc sức khỏe tới ông.
Đây là lần thứ 3 ông tới Việt Nam (Bao gồm cả chuyến thăm này), trong trái tim của ông, chắn hẳn Việt Nam đã chiếm một phần tình cảm cũng như tình yêu của ông dành cho mảnh đất hình chữ S này. Vậy thì, ông cho biết cảm nhận của ông sau 4 năm trở lại Việt Nam và chuyến thăm này có khác gì so với 2 lần trước ?

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng: Cho tôi cũng được gửi lời chúc từ tận trái tim tới độc giả của 2Sao. Đây là lần thứ 3 tôi đến Việt Nam và tôi cũng thấy sự thay đổi rõ rệt trong sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam nhưng lòng yêu mến của nhân dân Việt Nam với Tôn Ngộ Không thì vẫn không hề giảm thậm chí còn đông hơn. Đặc biệt, vào sáng nay tôi cũng có buổi giao lưu và ký sách dành cho độc giả tại Hà Nội cũng rất đông chứng tỏ tình yêu của mọi người dành cho tôi cũng như cho nhân vật Tôn Ngộ Không là rất lớn.

Và 2 lần trước tôi sang thăm Việt Nam vẫn chỉ là đem văn hóa Trung Hoa tới giới thiệu với người Việt Nam thì lần thứ 3 hoàn toàn ngược lại, tôi đến thăm Việt Nam, cảm nhận được Văn hóa, thắng cảnh nơi đây và tôi sẽ quay trở về Trung Quốc và giới thiệu với Người Trung Quốc về Việt Nam.

PV:Nếu nói ngắn gọn về mối quan hệ của Việt Nam - Trung Quốc bây giờ, ông sẽ nói gì?

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng: Theo tôi nghĩ thì rất tốt. Bạn bè thì có thể thay đổi nhưng là nước láng giềng thì không gì có thể chia cắt được. Mối tình hữu nghị của nhân dân 2 nước Trung Việt dưới sự dẫn dắt của 2 vị lãnh đạo tiền bối của 2 nước thì chỉ có thể là ngày càng tốt đẹp lên, ngày càng gắn bó chứ không thể nào là ngày càng phai nhạt.

Và tôi cũng nhấn mạnh về việc, khi cách đây vài ngày khi tôi chuẩn bị lên máy bay sang Việt Nam thì bạn bè của tôi, người thân của tôi có dặn dò tôi rằng Hãy chuyển lời cảm ơn chân thành nhất tới nhân dân, tới những người bạn Việt Nam về những hành động giúp đỡ, tìm kiếm nạn nhân Trung Quốc trong chuyến bay MH370 bị mất tích vừa qua.

PV:  Mỗi năm, lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam ngày càng đông, ông nói gì về việc này ?

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng:Tôi cảm thấy đây là một việc rất là tốt, một truyền mười, mười truyền trăm, chúng ta tiếp tục tăng cường các kế hoạch, chiến dịch tuyên truyền thì tôi tin rằng con số này sẽ còn tăng lên ngưỡng kỉ lục.

Và tôi mong nếu như được đảm nhiệm cương vị Đại sứ du lịch Việt Nam tại Trung Quốc tôi sẽ tiếp tục phát huy hết khả năng của mình để đem hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp tới bạn bè, anh em, nhân dân trên thế giới.

PV:Xin quay trở về những câu hỏi liên quan tới công việc, khoảng thời gian vừa qua, có rất nhiều bộ phim và nhiều diễn viên vào vai Tôn Ngộ Không nhưng hầu hết khán giả cho rằng kĩ năng diễn xuất của họ không thể vượt qua được cái bóng của ông, ông cảm thấy thế nào ?

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng:Bởi vì vai diễn Tôn Ngộ Không đến với tôi bắt nguồn từ nền văn hóa dân tộc của Trung Quốc chính vì vậy mà tôi đã cảm nhận được cái hồn của dân tộc tôi khiến cho tôi diễn một cách rất chân thành và sâu đậm. Bạn cũng thử tưởng tượng, nếu để tôi múa làn điệu truyền thống của Việt Nam thì chắc chắn tôi cũng không thể làm được.

Chính vì vậy mà cái gì đến từ tâm hồn thì cái đó mới chinh phục được khán giả.

PV:Sắp tới ông đã, đang và sẽ có những kế hoạch gì cho việc đóng phim sắp tới ?

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng: Tất nhiên là có rồi. Hiện tại thì tôi đã lên kế hoạch cho 2 bộ phim sắp được bấm máy trong thời gian tới và đặc biệt là bộ phim truyền hình Tân Tây Du Ký sẽ được quay lại với dàn diễn viên gốc mà quý vị khán giả đã từng yêu mến. Sau khi bộ phim được hoàn thành và công chiếu tại Trung Quốc, chúng tôi sẽ đẩy nhanh đưa bộ phim này đến Việt Nam để thay lời cảm ơn khán giả, công chúng Việt Nam luôn ủng hộ cho 4 thầy trò Đường Tăng chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Vâng, xin cảm ơn ông về cuộc nói chuyện này.




Ông "khoe" những thành tích, những lần ông đi tuyên truyền, quảng bá hình ảnh
Việt Nam được đăng tải trên các trang truyền thông của Trung Quốc.

Cũng trong chiều nay, tại Hội chợ du lịch Quốc tế 2014 khán giả cũng được giao lưu trò chuyện cùng những ứng cử viên cho cương vị Đại sứ du lịch năm 2014.


Sự xuất hiện của Lục Tiểu Linh Đồng khiến cho không khí buổi lễ thêm phần sôi nổi.


Ông quay lại mỉm cười và chào khán giả Việt Nam.




Mọi người được cùng nhau xem lại những thước phim huyền thoại
trích từ bộ phim Tây Du Ký.




Ông còn hướng dẫn cho một bé trai thực hiện những động tác sao cho giống ... Khỉ.


Đáp ứng nguyện vọng của khán giả, ông đã có màn múa gậy vô cùng đẹp mắt.




Diễn viên Lan Phương năm nay cũng là một ứng của viên
sáng giá cho ngôi vị Đại sứ du lịch Việt Nam




Cựu Đại sứ Lý Nhã Kỳ xinh đẹp với chiếc váy trắng bó ôm sát.


Clip Lục Tiểu Linh Đồng múa gậy trên sân khấu

Tin và ảnh: Đăng Hải


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao