Lục Tiểu Linh Đồng diện kiến Tổng thống Nepal

Nhờ thành công của "Tây du ký", nghệ sĩ gạo cội Trung Hoa đã được Tổng thống quốc gia Nam Á đón tiếp thịnh tình.

Chiều 23/5 (theo giờ địa phương), nam diễn viên gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng vinh dự được diện kiến Tổng thống Nepal - bà Diya Devi Bhandari tại dinh Tổng thống. Ông có vinh dự này sau khi phim Tây du ký 1986 được phát sóng tại quốc gia Nam Á.

“Đây là vinh dự to lớn đối với tôi. Việc được gặp Tổng thống khiến chúng tôi thực sự cảm kích”, ông chia sẻ trên Sina.

Luc Tieu Linh Dong dien kien Tong thong Nepal hinh anh 1
Lục Tiểu Linh Đồng được trò chuyện cùng Tổng thống Nepal. Ảnh: Sina.


Theo Tân Hoa Xã, sau Myanmar, Thái Lan, Lào, Việt Nam cùng một số nước châu Âu, Tây du ký 1986 đã được Nepal mua bản quyền và phát sóng. Nghệ sĩ gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng có mặt tại quốc gia này từ ngày 18/5 để thực hiện các buổi họp báo tuyên truyền phim.

Nói về thành công của phim, ông không giấu sự tự hào: “Phim đã ra mắt được 34 năm rồi, chiếu hơn 3.000 lần ở Trung Quốc và vẫn tiếp tục được phát sóng ở nhiều nơi. Tôi nghe nói đã có ít nhất 6 tỷ người trên thế giới xem phim này".

Vai diễn Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng đến giờ vẫn được coi là kinh điển. Ông vinh dự khi gia đình có nhiều thế hệ hóa thân thành Mỹ hầu vương. Bật mí về lý do diễn như không, ông nói: “Gia đình chúng tôi có 11 anh chị em, và nuôi nhiều khỉ hơn thế. Ông nội, bố tôi và tôi hiểu về khỉ nhờ sống chung với nó”.

Luc Tieu Linh Dong dien kien Tong thong Nepal hinh anh 2
Hình ảnh chụp lưu niệm của Lục Tiểu Linh Đồng bên Tổng thống và Đại sứ. Ảnh: Sina.


Tây du ký bản 1986 thành công đã giúp tên tuổi Lục Tiểu Linh Đồng vang danh thế giới. Ông được đón nhận nhiệt tình tại thị trường châu Á, Mỹ, Australia, Pháp và Đức. Năm 1998, ông từng được Thị trưởng thành phố Vancouver (Canada) mời biểu diễn tại một sự kiện ở địa phương. Cũng trong năm này, ông nhận giải Nghệ sĩ Trung Hoa xuất chúng.

Hồi đầu năm, ông còn được Thượng viện New York trao tặng giải Thành tựu trọn đời sau những cống hiến truyền bá văn hóa Mỹ hầu với thế giới.

Theo Zing

Tin tức mới nhất