Luộc rau muống cho quả sấu trước hay sau mới đúng

Để giữ được màu xanh đẹp mắt và độ giòn ngon cho rau muống khi luộc cùng quả sấu, cách đúng là nên luộc rau muống trước, sau đó mới cho quả sấu vào.

Rau muống là một loại rau rất đặc trưng của Việt Nam nhưng vô cùng bổ dưỡng. Trong rau muống có chứa hàm lượng sắt, vitamin C, Vitamin A…vô cùng phong phú.

Các chất này có thể giúp giảm cholesterol, trị vàng da, thiếu máu, chữa khó tiêu, táo bón, ngăn ngừa tiểu đường, phòng chống bệnh tim và ngăn ngừa ung thư…

Mùa này, món rau muống luộc khá phổ biến trên mâm cơm nhà. Để luộc rau muống cho ngon nên luộc rau muống trước, sau đó mới dầm sấu vào.

Lý do luộc rau muống trước rồi cho quả sấu 

Rau muống dễ bị vàng úa nếu tiếp xúc với nước chua quá lâu. Khi cho sấu vào nồi từ đầu, vị chua của sấu sẽ làm cho chất diệp lục trong rau muống bị phá vỡ, dẫn đến tình trạng rau chuyển sang màu vàng úa và mất đi độ giòn.

Quả sấu cần nhiều thời gian hơn để chín mềm. Do đó, nếu cho sấu vào sau khi rau đã chín, sấu sẽ có đủ thời gian để mềm mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của rau.

Cách luộc rau muống với quả sấu đúng chuẩn

- Sơ chế nguyên liệu: Rau muống nhặt bỏ lá già, gốc, rửa sạch và để ráo nước. Quả sấu gọt vỏ, khứa nhẹ xung quanh.

- Luộc rau muống: Đun sôi một nồi nước với 1 muỗng cà phê muối. Cho rau muống vào luộc đến khi chín tới (khoảng 1-2 phút). Vớt rau muống ra đĩa và để ráo nước.

Luộc rau muống cho quả sấu trước hay sau mới đúng-1

- Luộc quả sấu: Cho nước luộc rau muống vào nồi, thêm 1 ít nước lọc nếu cần thiết. Cho quả sấu vào nồi và đun sôi thêm khoảng 3-5 phút cho đến khi quả sấu mềm. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn (muối, đường, nước mắm...).

- Dùng kèm: Cho rau muống luộc vào tô, chan nước sấu nóng hổi lên trên. Có thể thêm ớt, tỏi băm, rau thơm... để tăng thêm hương vị.

Lưu ý

- Nên chọn rau muống còn tươi non để có độ giòn ngon.

- Không nên luộc rau muống quá lâu vì sẽ khiến rau bị nát và mất đi chất dinh dưỡng.

- Có thể thay thế quả sấu tươi bằng sấu muối hoặc sấu ngâm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo sau để luộc rau muống luôn xanh ngon:

- Cho một ít muối hoặc dầu ăn vào nồi nước luộc rau trước khi cho rau vào.

- Luộc rau muống với lửa lớn.

Vớt rau muống ra ngay sau khi chín và cho vào nước lạnh để giữ độ giòn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/luoc-rau-muong-cho-qua-sau-truoc-hay-sau-moi-ung-a434681.html

rau muống mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất