Quên tẩy trang, cô gái 'nuôi' cả tổ bọ ve trên mi mắt

Suốt 6 tháng thấy mi rụng liên tục, cô gái đi khám thì phát hiện ra mắt đầy bọ ve do thường xuyên ngủ mà không tẩy trang.

Trong thời đại ngày nay, người chăm thì đắp 7749 lớp phấn, người lười thì tối thiểu cũng phải bôi kem chống nắng, kẻ lông mày hoặc đánh son "sương sương" khi ra đường.

Thế nhưng, điều tối quan trọng của việc trang điểm là phải tẩy trang và trường hợp dưới đây sẽ khiến bạn nhận ra tầm quan trọng của việc này thế nào!

Quên tẩy trang, cô gái nuôi cả tổ bọ ve trên mi mắt-1
Cô gái 32 tuổi phát hiện rụng mi rất nhiều, mắt khô ngứa

Theo đó, một cô gái họ Lưu (32 tuổi) sống tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã gặp phải tình trạng khô ngứa mắt, lông mi rụng tả tơi suốt 6 tháng trở lại đây. Khi tới bệnh viện kiểm tra và được bác sĩ thông báo trên hàng mi của cô đang có nhiều bọ ve sống ký sinh, cô mới tá hỏa.

Quên tẩy trang, cô gái nuôi cả tổ bọ ve trên mi mắt-2

Bác sĩ đã soi dưới kính hiển vi và cho cô Lưu xem rất nhiều con bọ ve đang bò xung quanh gốc lông mi, nơi có tuyến meibomian (tuyến ngoại tiết nằm phía sau chân mi). Hóa ra do thường xuyên phải trang điểm đi làm mỗi ngày vì tính chất công việc cần sự chỉn chu, bắt mắt mà lại quên tẩy trang trước khi đi ngủ và sáng hôm sau cô lại tiếp tục đắp thêm make up lên trên.

Ngoài ra, bác sĩ cũng cho rằng tính chất công việc nhiều áp lực, lịch trình làm việc kín mín và môi trường ô nhiêm khiến một số lượng lớn bọ ve phát triển trên lông mi của cô gái này. Đó cũng là lý do cô Lưu cộm ngứa mắt, rụng lông mi liên tục.

Quên tẩy trang, cô gái nuôi cả tổ bọ ve trên mi mắt-3

Làm sạch 2 bước là một phần vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Tuy nhiên nhiều nàng lại cho rằng, vừa tẩy trang vừa dùng sữa rửa mặt sẽ rất lích kích, tốn thời gian và hiểu sai khá nhiều. 

Phần lớn cho rằng sản phẩm tẩy trang có công dụng chính và quan trọng nhất là loại bỏ lớp mỹ phẩm trang điểm khỏi bề mặt da. Đây là điều mà các loại sữa rửa mặt thông thường không làm được. Tuy nhiên trong quá trình này, sản phẩm tẩy trang cũng giúp lấy đi cả lượng bụi bẩn, bã nhờn ở trên da sau một ngày dài cùng với lớp trang điểm. Đó chính là công dụng thứ hai của sản phẩm.

Khi không dùng bất cứ loại mỹ phẩm hay kem chống nắng nào, thì yếu tố chúng ta cần loại bỏ khỏi da vào cuối ngày chỉ là lớp mồ hôi, bã nhờn và bụi bẩn. Khi đó bạn không cần dùng sản phẩm tẩy trang vì sữa rửa mặt cũng có thể làm sạch chúng. Việc này sẽ giải phóng lỗ chân lông, giúp làn da quay về với trạng thái sạch sẽ, tinh khiết nhất để thẩm thấu tốt hơn dưỡng chất từ các bước skincare tiếp theo.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luoi-tay-trang-co-gai-nuoi-ca-to-bo-ve-tren-mi-mat-n-198767.html

tẩy trang trang điểm

Tin tức mới nhất