Luôn luôn cảm thấy đói? Có thể chỉ là bạn đang khát thôi!

Đói và khát là hai cảm giác hoàn toàn khác nhau. Nhưng đôi khi sự "hiểu nhầm" đáng tiếc này sẽ khiến bạn phải “khóc ròng” khi ăn quá nhiều so với mức cho phép.




Bạn đã ăn và no thực sự. Tuy nhiên, chỉ hai tiếng đồng hồ sau đó bạn đã cảm thấy bụng “đói”. Thế là bạn lục lọi trong tủ lạnh xem còn chút đồ ăn nhẹ nào không. Dần dần, bạn không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào và tăng cân không kiểm soát.
 


Bạn thường có xu hướng tìm tới những đồ ăn vặt có đường ngon lành khi cảm giác đói ập tới.


Bỗng dưng một ngày, sờ vào vòng eo của mình, bạn tự hỏi “chuyện gì đã xảy ra thế này?”. Tại sao bạn chỉ thêm một chút đồ ăn mà vùng bụng lại “phì nhiêu” đến vậy? Có thể bạn đã cảm thấy mình rất đói ở thời điểm đó, nhưng hầu hết những cảm giác kéo đến lúc đó chỉ là do cơ thể bạn đang khát mà thôi.

75% dân số trên thế giới bị mất nước mãn tính mà không hề hay biết. Vấn đề sẽ chẳng có gì cho đến khi họ nhầm lẫn giữa cơn khát và cơn đói. Và họ giải quyết cơn khát nhanh gọn bằng đồ ăn. Vậy phải làm thế nào để phân biệt giữa đói và khát để tránh uống vô tội vạ?

Làm sao để phân biệt đói và khát?

Khi bạn đói hay khi bạn khát, cảm giác đều là mệt, bủn rủn, và sẽ có một cơn đau đầu nhẹ kéo đến. Khi đói, bụng sẽ sôi lên để nhắc nhở được “tiếp tế” đồ ăn, còn khi khát, môi bạn sẽ khô vì mất nước.
 


Cơn đói cũng có thể khắc phục tạm thời bằng một ly nước lọc


Vì tín hiệu não nhận được là cảm giác "như nhau" nên nó không thể phân biệt được đâu là đói, đâu là khát. Vì vậy, tất cả phụ thuộc vào sự hiểu biết của bạn.

Làm thế nào để không bị cảm giác này “đánh lừa”?

Những cơn đói thực sự sẽ đến từ từ, chứ không đột ngột như cơn khát, ập tới chỉ sau vài tiếng khi bạn kết thúc bữa ăn no.
 


Một vài lát chanh thêm vào ly nước lọc sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả


Khi nghi ngờ cảm giác lúc này có phải do đói hay không, hãy nghĩ đến việc carbs sẽ khiến bạn béo đến thế nào nhé. Và rất tự nhiên thôi, bạn sẽ chẳng buồn ăn thêm dù chỉ một miếng.

Xây dựng thói quen ăn uống có lợi

Một ly nước ấm hoặc một ly trà thảo mộc trước khi bắt đầu bữa ăn 30 phút sẽ giúp bạn nhận thức được thực sự mình thèm ăn ở cấp độ nào.

Thêm một cốc nước, cũng có nghĩa là bạn đã lấp đầy dạ dày của mình một chút. Cảm giác no sẽ tới nhanh hơn và bạn ăn ít hơn. Điều này vô cùng có lợi với việc giảm cân hay giữ dáng.
 


Khi cơ thể được bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày, cảm giác “đói giả” sẽ nhanh chóng qua đi.


Uống nước đều đặn, tối thiểu 2 lít/ngày, rồi bạn sẽ nhận ra không chỉ những cơn đói biến mất mà cơ thể cũng khỏe khoắn và sảng khoái hơn nhiều.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 


lưu ý cho sức khỏe chế độ ăn uống Bí quyết giữ dáng giảm cân

Tin tức mới nhất