Lưu Gia Linh 'cưa sừng' từ bà cô 52 xuống gái 27 vẫn chưa bằng 'thánh giả nai' này

Lưu Gia Linh chưa là gì nếu so với việc Lưu Hiểu Khánh từng vào vai thiếu nữ 16 tuổi khi đã bước sang tuổi 63.

Mới đây khi có thông tin về dàn cast của phim Bán Sinh Duyên thì khán giả đã rất hoang mang và bất bình. Bởi lẽ vai nữ chính Cố Mạn Lộ do Lưu Gia Linh thể hiện, trong khi nhân vật ở độ tuổi 27 còn nữ diễn viên gạo gội nay đã bước qua tuổi 52. 

Lưu Gia Linh cưa sừng từ bà cô 52 xuống gái 27 vẫn chưa bằng thánh giả nai này-1

Lưu Gia Linh cưa sừng từ bà cô 52 xuống gái 27 vẫn chưa bằng thánh giả nai này-2
Thiếu nữ 27 tuổi của Lưu Gia Linh với 2 chiếc bím tóc và những biểu cảm tinh nghịch đầy gượng gạo khiến khán giả không thể chấp nhận được.

Trước đây 2 gương mặt thể hiện vai nữ chính này cực kỳ thành công là Tưởng Cần Cần (bản 2003) và Mai Diễm Phương (bản 1997). Khả năng diễn xuất của bà thì không có gì để nói nhưng phần nhan sắc thì Lưu Gia Linh không thể so với 2 nữ diễn viên kia. Trong khi đó, nhân vật Cố Mạn Lộ vốn là một cô gái có nhan sắc được phong thành hoa khôi nhưng phải trở thành vũ nữ do hoàn cảnh ép buộc. 

Lưu Gia Linh cưa sừng từ bà cô 52 xuống gái 27 vẫn chưa bằng thánh giả nai này-3
Tưởng Cần Cần hóa thân thành Cố Mạn Lộ (bản 2003).
Lưu Gia Linh cưa sừng từ bà cô 52 xuống gái 27 vẫn chưa bằng thánh giả nai này-4
Vai diễn Cố Mạn Lộ của Mai Diễm Phương (bản 1997).

Gần đây ngoài Lưu Gia Linh vào vai không hợp độ tuổi thì còn có Đường Yên của Yến Vân Đài cũng là trường hợp như vậy. Thậm chí Đường Yên lại còn mang bầu khi đóng phim nên buộc ekip phải dốc sức để biến một bà bầu thành cô gái nhí nhảnh. Để che đi dấu hiệu tuổi tác thì tổ hóa trang và hậu kỳ thậm chí còn làm quá lố trên khuôn mặt của Đường Yên gây nên phản cảm.

Lưu Gia Linh cưa sừng từ bà cô 52 xuống gái 27 vẫn chưa bằng thánh giả nai này-5

Dù vậy Lưu Gia Linh vẫn chưa là gì so với một "cây đa cây đề" khác là Lưu Hiểu Khánh. Nữ diễn viên gạo cội của điện ảnh Hoa ngữ được coi là "thánh giả nai" trên màn ảnh với vô số vai diễn "ăn gian tuổi" một cách lộ liễu.

Năm 1995, Lưu Hiểu Khánh vào vai Võ Tắc Thiên từ khi mới nhập cung năm 16 tuổi. Lúc đó bà đã bước qua tuổi 44. Từ đó về sau bà liên tục diễn vai thiếu nữ đôi mươi dù tuổi bà "dư sức" sinh ra nhân vật.

Lưu Gia Linh cưa sừng từ bà cô 52 xuống gái 27 vẫn chưa bằng thánh giả nai này-6

Năm 2013, Lưu Hiểu Khánh đóng Tùy Đường Anh Hùng 3. Nữ diễn viên 58 tuổi vào vai thiếu nữ 16 tuổi Âu Dương Phi Yến. Khán giả nhận xét dù giữ gìn nhan sắc rất tốt nhưng Lưu Hiểu Khánh cũng không thể từ U60 biến thành thiếu nữ được.

Lưu Gia Linh cưa sừng từ bà cô 52 xuống gái 27 vẫn chưa bằng thánh giả nai này-7

Hay như trong phim Tôi Có Một Giấc Mơ, Lưu Hiểu Khánh vẫn tự tin vào vai một cô gái trẻ với mái tóc thắt bím 2 bên và có những cảnh giường chiếu với bạn diễn nam 8x. Điều này đã khiến không ít khán giả cảm thấy "rùng mình".

Lưu Gia Linh cưa sừng từ bà cô 52 xuống gái 27 vẫn chưa bằng thánh giả nai này-8

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luu-gia-linh-cua-sung-lam-nghe-van-chua-bang-nu-dien-vien-nay-n-243274.html

Lưu Hiểu Khánh Lưu Gia Linh

Tin tức mới nhất