Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Lý do JustaTee cứu rapper đội Wowy

Trao cơ hội cho rapper tân binh là tiêu chí quan trọng để JustaTee quyết định bỏ qua loạt thí sinh gạo cội để chọn Hoàng Anh

Khoảnh khắc JustaTee lạnh lùng bước qua loạt rapper và trao nón vàng cho Hoàng Anh được nhiều khán giả gọi là cú sốc ở tập cuối vòng Bứt phá. Theo thể thức chương trình, 2 giám khảo LK và JustaTee mỗi người có một nón vàng để đưa rapper thất bại ở vòng Bứt phá tiến vào chung kết.

LK quăng nón ngay sau khi Lil Wuyn thua Seachains ở trận freestyle rap, do đó 31 thí sinh còn lại chỉ trông chờ vào JustaTee. Karik và Rhymastic chọn Obito. Wowy chọn J Jade thay vì Hoàng Anh, Free hay 6a6y 9ang. Binz gọi tên Xám của Karik.

Nhưng JustaTee - với cảm tính cá nhân - quyết định đặt niềm tin vào Hoàng Anh. Chính thí sinh của đội Wowy cũng bất ngờ trong khoảnh khắc đó.

Tài năng của Hoàng Anh

Trước khi trao nón cho Hoàng Anh, JustaTee nhận xét thí sinh đội Wowy có nhiều điểm tương đồng Lor của Suboi ở mùa một. Đầu tiên, 2 rapper đều xuất thân từ nghèo khó và đến Rap Việt với tư cách là một newbie. Hoàng Anh và Lor là mẫu rapper ít thể hiện cảm xúc bên ngoài, nhưng nhiều nội tâm trong suy nghĩ, dẫn đến cách viết lyrics (câu chữ trong rap) của cả 2 có sâu sắc.

JustaTee chỉ có một nón vàng để cứu Tlinh ở mùa một. Và ở mùa 2, anh không muốn bỏ qua rapper có màu sắc khác biệt như Hoàng Anh. Có ý kiến cho rằng JustaTee sẽ "cứu" hình mẫu rapper chuyên dùng auto tune để đi melodic như Obito, Coldzy, theo đúng sở trường của anh nhưng thực tế là trái ngược.

Trên trang cá nhân, JustaTee cho rằng việc trao Hoàng Anh chiếc nón vàng cũng như sự khích lệ cho các newbie khi bước vào sân chơi lớn như Rap Việt.

Lý do JustaTee cứu rapper đội Wowy-1
Hoàng Anh (phải) là tấm gương của sự nỗ lực trong rap. 

Hoàng Anh, 23 tuổi, đã gây ấn tượng từ vòng casting của Rap Việt mùa hai. Nam rapper thuyết phục JustaTee, Rhymastic và Touliver bằng cách đi flow (nhịp rap) chậm rãi và chắc chắc, rap rõ chữ và cú fast flow trở thành điểm nhấn trong bài casting của Hoàng Anh.

Rapper người Ninh Bình quên lời một đoạn trong verse rap. Theo tiêu chí của Touliver và JustaTee, đó là lỗi gần như nặng nhất trong bài casting. Nhưng những người "cầm cân nẩy mực" vẫn bỏ qua cho Hoàng Anh và đưa rapper này vượt qua vòng casting. Điều đó chứng minh cú chào sân của Hoàng Anh thuyết phục ra sao.

Ở vòng đối đầu, Hoàng Anh thể hiện bản rap Nơi đâu đó, với đoạn hook điểm nhấn trong ca khúc Đi về đâu của Tiên Tiên. Nơi đâu đó đầu tư kỹ về lyrics. Cách dựng bài và trình diễn của Hoàng Anh cũng tròn trịa nhưng thiếu yếu tố đột phá. Flow của Hoàng Anh ở vòng Chinh phục không quá đặc biệt.

Wowy và Rhymastic là 2 huấn luyện viên (HLV) đồng cảm với tài năng của Hoàng Anh. Wowy bấm chọn ở những câu rap cuối cùng. Trong khi đó, Rhymastic không còn quyền chọn thêm thí sinh. Anh thốt lên: "Nếu Wowy không chọn Hoàng Anh, đó có thể là tiếc nuối lớn nhất của tôi trong cuộc thi này".

Hoàng Anh ở vòng Đối đầu là chiến thắng thuyết phục trước 2 đồng đội Lập Nguyên và Night T. Chỉ một đoạn rap ngắn, song Hoàng Anh thể hiện cô đọng nhất - từ lyrics có ý đồ rõ ràng, đi flow bám beat. Chất giọng trầm, có sức nặng và rap rõ chữ của Hoàng Anh cũng là điểm nhấn trong cuộc đấu đó.

Đến vòng Bứt phá, Hoàng Anh "lột xác" ngoạn mục trong bản rap Dân chơi. Rapper đội Wowy phát họa một khía cạnh của "dân chơi", đó là dân chơi trong hip hop. "Vì đây là dân chơi nhạc rap / Thay đổi hoàn toàn định nghĩa về dân chơi / Là nhưng người chơi không bao giờ phạm pháp / Đưa những cảm xúc tích cực tới muôn nơi", những câu rap đầy cảm hứng của Hoàng Anh.

Flow của Hoàng Anh bám chặt bản phối trap thời thượng. Các âm kick, snare đã hỗ trợ đắc lực cho những câu nhấn nhá và chuyển động cơ thể đầy năng lượng của Hoàng Anh.

Hoàng Anh làm tốt trong cả 3 vòng, qua đó được xem như "ngựa ô" của Rap Việt mùa hai. Về chuyên môn, số đông khán giả nhận định JustaTee có lý để bỏ qua Obito, Coldzy hay Pjpo để chọn Hoàng Anh tiến vào chung kết.

Những bất ngờ sau vòng Bứt phá

Hoàng Anh âm thầm tiến đến Chung kết Rap Việt mùa hai là kịch bản không nhiều người tưởng tượng ra sau vòng Chinh phục. Rapper đội Wowy đang tái hiện những gì Thành Draw và Gonzo - 2 rapper cũng chỉ được một chọn của đội Binz - từng có ở Rap Việt mùa một.

Kellie là rapper một chọn tiếp theo vào đến Chung kết Rap Việt mùa hai. Thí sinh đội Binz cũng là nữ rapper duy nhất vượt qua vòng Bứt phá.

Lý do JustaTee cứu rapper đội Wowy-2
Nữ rapper Kellie lấy lại thể diện cho Binz ở vòng Bứt phá.

Sau vòng Chinh phục, Binz nắm trong tay 3 rapper thuộc hàng lão làng của giới rap Việt, gồm Sol7, Obito và Pjpo. $A Milo và Shanhao (Binz quăng nón giải cứu ở vòng Đối đầu) cũng là những thí sinh đầy triển vọng của Binz. Nhưng sau cùng, Sol7, Obito và Shanhao bại trận theo cách khá dễ.

Kellie là rapper hiếm hoi trong đội Binz thể hiện sự bứt phá. Từ vị thế không được chú ý quá nhiều, Kellie trở thành người vớt vát danh dự cho Binz. Với chỉ Kellie, cơ hội để Binz cạnh tranh cho ngôi quán quân Rap Việt mùa hai bị đánh giá thấp, bởi nữ rapper này vẫn còn hạn chế về mặt kỹ năng, đặc biệt ở độ "chiến" trong viết lyrics.

B-Wine là trường hợp bất ngờ tiếp theo của vòng Bứt phá. B-Wine từng kết hợp với Binz trong một bản rap và là cái tên khá nổi danh trong giới underground. Nhưng với khán giả đại chúng, cái tên B-Wine còn xa lạ. Trong vòng Chinh phục, B-Wine chỉ được Binz và Rhymastic bấm chọn.

Vòng Đối đầu, B-Wine gây chú ý khi hạ Vsoul. Đến vòng Bứt phá, B-Wine và Rhymastic tung "cú đánh" nặng đô để hạ Xám, Pjpo và Sol7 trong bảng đấu tử thần.

Trong giới underground, B-Wine được biết tới là lyrical (những rapper mạnh về lyrics) hàng đầu. Anh phát huy lợi thế đó trong bản rap Tin hot nhất, kể về một sự việc gây rút động trên mặt báo. Lyrics B-Wine viết ra vừa sâu sắc, có yếu tố thâm thúy nhưng vẫn đảm bảo yếu tố gieo vần và chơi chữ để đúng tinh thần rap.

Giờ đây, B-Wine trỗi dậy mạnh mẽ để là rapper được nhắc đến nhiều nhất trong đội Rhymastic. Anh cũng là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương Rap Việt mùa hai.

Dàn rapper còn lại góp mặt ở Chung kết bao gồm Blacka, D-Low, Seachains, Vsoul và Lil Wuyn. Trừ Vsoul, phần còn lại đều là rapper nhận 4 chọn ở vòng Chinh phục. Trong đó, Blacka, Seachains và Lil Wuyn được quăng nón vàng.

B-Wine (lyrical), Vsoul (melodic) và Lil Wuyn (liên tục biến hóa ở nhiều thể loại) giúp Rhymastic nắm trong tay nhiều mảng màu để dàn dựng tiết mục ở Chung kết, do đó nam HLV đang tạm chiếm ưu thế.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-do-justatee-cuu-rapper-doi-wowy-post1290318.html

Wowy Rap Việt JustaTee

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2