Ly hôn vì vợ lương cao hơn, anh chồng chốt 1 câu đau lòng

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết gây chú ý từ phía cư dân mạng với nhiều phe nổ ra.

Trong tình yêu người ta hay nói đến những lời có cánh, những mơ tưởng về tương lai. Nhưng trong hôn nhân, các cặp vợ chồng chủ yếu nói đến chuyện cơm áo, gạo tiền.

Tiền bạc đóng một vai trò khá quan trọng trong hôn nhân. Nhiều cặp vợ chồng cũng đứt gánh giữa đường vì chuyện tiền bạc.

Cụ thể, một người chồng đã lên chia sẻ câu chuyện vợ chồng anh ly hôn chỉ vì vấn đề tiền bạc. Được biết, vợ chồng anh cưới nhau được 6 năm và có 2 đứa con. 

Người chồng cho hay, tuy lương của anh thấp hơn vợ nhưng anh vẫn giúp đỡ vợ chăm sóc con cái, lương có bao nhiêu cũng đưa hết cho vợ, chỉ giữ lại 2 triệu ăn uống và xăng xe.

Ly hôn vì vợ lương cao hơn, anh chồng chốt 1 câu đau lòng-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Trích tâm sự của người dùng này:

"Em và vợ chuẩn bị ra tòa, nguyên nhân vì chuyện tiền bạc không rõ ràng giữa mình và bên nhà vợ.

Nói qua em và vợ kết hôn gần 6 năm, 2 bé 1 trai 1 gái, kinh tế thì đủ ăn vẫn phải ở trọ thôi, dịch như thế này cũng bị ảnh hưởng phần nào. Em thì lương tầm 11 triệu, vợ làm doanh nghiệp lương cao hơn tầm 18 triệu nhưng nhiều thời gian, nên con cái em hầu như lo hết.

Hai vợ chồng có 1 chút tích lũy định đợi 2 năm sau mua cái nhà chui ra chui vào. Em thì lương thấp biết thân biết phận, chủ động lo con cái cho vợ làm việc, rồi lương có bao nhiêu đưa vợ hết giữ lại 2 triệu xăng xe ăn uống thôi, còn cũng không quan tâm tài sản chung có bao nhiêu, tin vợ là chính.

Đợt vừa rồi ông em vợ chả biết định mua xe ô tô về chạy dịch vụ, vợ em không nói gì với em cho vay 250 triệu. Mãi sau em mới phát hiện ra, em cũng bực chửi vợ. Vì nghĩ mình không được tôn trọng.

Nhà vợ vay không ai nói qua em tiếng nào, xong vợ quay ra cãi tay đôi em, bảo lương anh đủ cho mẹ con tôi tiêu không, ngoài kia người ta đưa vợ tháng 20 - 30 triệu đấy. Tiền tôi thì tôi cho em tôi vay.

Nếu như nhà đằng vợ nói qua với em một tiếng, dù gì cũng là tài sản chung của 2 vợ chồng. Đằng này không một lời, chứng tỏ nhà vợ cũng coi thường em. Từ trước tới nay em chỉ là thằng làm công, osin cho nhà đấy à?

Sau bao ngày suy nghĩ, mệt mỏi, em quyết định ly hôn, dù vợ đòi nuôi hết 2 con. Nhân đây xin khuyên anh em tuyệt đối không được lấy vợ lương cao hơn. Anh em nên phấn đấu lương cao hẳn mới lấy vợ, còn không ở mình thôi, mệt mỏi lắm".

Ly hôn vì vợ lương cao hơn, anh chồng chốt 1 câu đau lòng-2

Cuộc sống hôn nhân sẽ thật bình yên nếu như người vợ không coi thường chồng. Cậy việc kiếm tiền nhiều hơn chồng, cô vợ đã tự ý cho em trai mình vay 250 triệu mà không hề hỏi qua ý kiến của chồng.

Khi người chồng tức giận, vợ chỉ đáp: "Tiền tôi thì tôi cho em tôi vay". Điều này khiến anh chồng cảm thấy không được tôn trọng và muốn ly hôn. 

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết gây chú ý từ phía cư dân mạng với nhiều phe nổ ra. Phe đàn ông khuyên anh chàng này nên ly hôn vì có người vợ như thế này thì chồng cả đời sẽ không bao giờ được tôn trọng.

Trong khi, một số người khác lại cho rằng nhiều người chồng không lo được cho vợ con nên không có tiếng nói trong gia đình và vợ chồng không thường xuyên trao đổi với nhau về chuyện tiền bạc.

Ly hôn vì vợ lương cao hơn, anh chồng chốt 1 câu đau lòng-3
Cánh mày râu không đồng tình với cách cư xử của người vợ trong câu chuyện (Ảnh chụp màn hình)

Ly hôn vì vợ lương cao hơn, anh chồng chốt 1 câu đau lòng-4
Các chị em lại cho rằng: "Có tiền là có quyền" (Ảnh chụp màn hình)

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-hon-vi-vo-luong-cao-hon-anh-chong-gay-tranh-cai-tren-mxh-n-286164.html

ly hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất