Mẹ chồng bắt đi cửa sau vì 'ăn cơm trước kẻng', chú rể chơi lớn bế vợ phi thẳng vào nhà

Bất chấp sự can ngăn từ mẹ, chú rể liều mình kéo tay thậm chí bế ẵm cô dâu lao thẳng vào cửa trước.

Ai cũng đồng ý rằng ngày cưới là dịp trọng đại của đời người, nhất là phụ nữ. Không chỉ mong muốn mình xinh đẹp nhất trong ngày hôm ấy, họ còn hi vọng được nhà trai rước hỏi đàng hoàng, trọn vẹn nhất.

Thế nhưng "phép vua thua lệ làng", nhiều cô dâu gặp tình huống trái ngang khi về nhà chồng chỉ vì vướng vào quy định ngặt ngèo của…họ hàng hay  chính mẹ chồng. Đó là câu chuyện của cặp chú rể, cô dâu trong đoạn video được chia sẻ dưới đây.

Mẹ chồng bắt đi cửa sau vì ăn cơm trước kẻng, chú rể chơi lớn bế vợ phi thẳng vào nhà-1
Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Theo nhiều quan niệm cũ, nếu cô dâu lỡ "ăn cơm trước kẻng" thì ngày rước dâu không được phép đi cửa trước để tránh mang lại sự xui xẻo, tai ương cho nhà chồng.

Ở đây, cô dâu trong đoạn video dường như cũng lỡ mang bầu trước khi cưới. Chính vì thế, khi mẹ chồng biết chuyện, bà không cho phép cô vào nhà chồng bằng cửa trước. Bất chấp yêu cầu của mẹ, chú rể liều mình kéo tay cô dâu đi vào. Thậm chí khi bà lại gần ngăn cản, anh vẫn mặc kệ, bế ẵm cô dâu phi thẳng từ cửa trước vào nhà.

Video ngay sau khi đăng tải đã nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc bởi thời đại 4.0 mà vẫn còn có người mẹ chồng quan niệm cổ hủ như vậy. 

Một số khác cảm thấy nể phục hành động của chú rể, mong rằng đôi trẻ sẽ trăm năm hạnh phúc. Nhưng cũng không ít người lo lắng về hành động của cặp vợ chồng trẻ. Cho rằng, họ có thể lách luật trót lọt ở hiện tại nhưng tương lai còn dài, ắt hẳn sẽ gặp nhiều thách thức bởi "sống chung với mẹ chồng".

Hiện câu chuyện và đoạn video trên thực hư vẫn chưa rõ nhưng trên thực tế ở một số vùng miền, dù xã hội phát triển vẫn còn tồn tại những hủ tục lạc hậu như thách cưới, cướp dâu, ma chay…gây ảnh hưởng tới đời sống của mỗi người. Việc anh chồng mạnh dạn làm điều mẹ không muốn được dân mạng vỗ tay hưởng ứng. Phụ nữ không cần đâu xa, chỉ cần người đàn ông bên cạnh yêu thương và hết lòng vì mình là đủ.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 


mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng Đám cưới

Tin tức mới nhất