Ngày đính hôn, vừa nghe yêu cầu của tôi, bố mẹ chồng tương lai đùng đùng bỏ về

Tôi không hiểu mình sai ở đâu mà bị đối xử như vậy?

Tôi và Q yêu nhau được hơn một năm nay. Nếu không có gì trục trặc, chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới trong tháng 7 năm nay. Nhưng hiện tại, mọi thứ cứ rối tung lên và có nguy cơ đổ vỡ hết cả. Mà nguyên nhân, theo như mọi người trách cứ, lại là do chính tôi.

Trong suy nghĩ từ thời còn bé đến giờ, tôi luôn muốn có một đám cưới thật linh đình. Đời người chỉ có một lần, tôi muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo và chỉnh chu. Hơn thế, tôi luôn muốn mặc một cái váy cưới thật sang chảnh, thần thái như công chúa. Và để làm được như thế, buộc tôi phải may váy cưới chứ không thể thuê được.

Nói qua về nhà chồng tương lai của tôi. Bố mẹ chồng tôi là giáo viên đã về hưu, sống an nhàn trong căn nhà rộng rãi. Chồng tôi là bác sĩ, lương cũng cao và có làm thêm ngoài giờ hành chính tại phòng khám tư. Tôi là giáo viên, lương không cao nhưng cũng đủ sống và làm những gì mình thích. Thế mà giờ đây, tôi lại không thể đấu tranh cho mơ ước từ bé: may và mặc váy cưới của chính mình.

Vào ngày lễ đính hôn, tôi mạnh dạn nói ra yêu cầu của mình khi gia đình hai bên bàn bạc việc cưới hỏi. Tôi nói muốn trang trí sảnh tiệc bằng hoa hồng tươi và theo tông màu tím thủy chung. Tôi cũng đã hỏi nơi may váy cưới và sẽ đặt may váy theo số đo và thiết kế của chính mình với giá 30 triệu đồng.

Ngày đính hôn, vừa nghe yêu cầu của tôi, bố mẹ chồng tương lai đùng đùng bỏ về-1
Nếu không có gì trục trặc, chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới trong tháng 7 năm nay. (Ảnh minh họa)

Vừa nghe thấy thế, bố mẹ chồng tôi đã phản đối quyết liệt. Họ cho rằng tiền may váy cưới quá lớn, quá phung phí. Số tiền đó thậm chí còn ngang ngửa tiền thuê dịch vụ, tiền chụp ảnh cưới. Mẹ tôi cũng bảo tôi hơi quá khi nhất định phải may váy, cứ thuê là được rồi, vừa đỡ tốn kém lại có thể mặc 2,3 váy trong một bữa tiệc. Hơn nữa còn phải dành dụm tiền để sau này sinh con, chăm con.

Nhưng tôi không đồng ý. Tôi cho rằng đám cưới chỉ có một lần, cả đời tôi chỉ được mặc một lần váy cưới, tôi không muốn mặc lại váy người khác đã từng mặc. Hơn nữa tiền tôi làm ra được, tôi sẽ tự may được, không cần ai cho tiền tôi cả. Tranh cãi một hồi không thống nhất được, bố mẹ chồng tương lai giận dữ kéo nhau đi về, bảo tôi còn quá trẻ con, nông nổi nên cần thời gian suy nghĩ lại về đám cưới.

Giờ tôi đang trở thành mục tiêu trách cứ của cả nhà mình lẫn nhà chồng tương lai chỉ vì muốn may váy cưới. Tôi không phục nhưng không biết phải làm gì? Có nên nhân nhượng và làm theo ý của nhà chồng tương lai tôi không? Nghĩa là thuê váy chứ không may? Mong mọi người cho tôi ý kiến với.

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/trong-ngay-dinh-hon-vua-nghe-yeu-cau-cua-toi-bo-me-chong-tuong-lai-da-dung-dung-phan-doi-roi-keo-nhau-bo-ve-2220209613397690.htm

nhà chồng đám hỏi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao