Mách bạn mẹo đơn giản giúp món nấm ngon hơn bội phần

Chỉ với vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ có thể bảo quản nấm đúng cách trong thời gian dài, lại có thể chế biến cho gia đình thêm những món ăn đầy đủ chất hơn rất nhiều đấy.

Nấm là thực phẩm giàu dinh dưỡng, thơm ngon lại có thể đi kèm với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo ra vô vàn các món ăn hấp dẫn. Mẹo đơn giản để nấm luôn được tươi ngon đó là "không được để nấm bị ẩm". Rất ít người biết rằng cho dù là nấm tươi hay nấm đóng gói sẵn ngoài chợ, chỉ cần bị ẩm một chút thôi là sẽ mất ngay hương vị vốn có ban đầu.

Mách bạn mẹo đơn giản giúp món nấm ngon hơn bội phần-1

Các chuyên gia cho rằng sự tích tụ độ ẩm là cách nhanh nhất để nấm bị phân hủy. Thật vậy, khi nấm bị ẩm sẽ nhanh bị hỏng hơn rất nhiều, từ đó dẫn đến biến đổi các chất dinh dưỡng trong nấm, ăn vào sẽ gây hại cho cơ thể một cách nghiêm trọng.

Vậy hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây để giúp bảo quản nấm luôn được tươi ngon nhé.

Mách bạn mẹo đơn giản giúp món nấm ngon hơn bội phần-2

Bảo quản trong tủ lạnh

Cách bảo quản nấm tốt nhất đó là ngay khi mua nấm về nhà, bạn hãy bọc kĩ nấm trong giấy bọc thực phẩm rồi để vào tủ lạnh để nấm không bị ẩm. Nếu được bảo quản đúng cách, bạn có thể giữ nấm sống trong tủ lạnh từ 4 - 7 ngày.

Bạn nên nhớ, đối với nấm đã thái nhỏ, chỉ có thể bảo quản trong 1 - 2 ngày. Còn với các món nấm đã nấu chín thì chỉ nên bảo quản từ 3 - 5 ngày thôi nhé.

Mách bạn mẹo đơn giản giúp món nấm ngon hơn bội phần-3
Bọc kỹ nấm rồi để tủ lạnh

Sử dụng lò nướng để bảo quản

Một mẹo đơn giản khác để làm khô nấm là sử dụng lò nướng. Bạn hãy thái nhỏ nấm trước khi làm khô, sau đó xếp các lát nấm đã thái vào khay nướng và nướng ở nhiệt độ 150 độ F (65 độ C) trong một tiếng đồng hồ.

Mách bạn mẹo đơn giản giúp món nấm ngon hơn bội phần-4Mách bạn mẹo đơn giản giúp món nấm ngon hơn bội phần-5

Sau khi đã nướng một tiếng, bạn lấy nấm ra, dùng khăn giấy thấm hết chấm ẩm trên nấm ở cả hai mặt miếng nấm rồi tiếp tục nướng thêm một tiếng đồng hồ để loại bỏ hết chất ẩm trong nấm nhé.

Bạn hãy lặp đi lặp lại quá trình này cho đến khi nấm đã khô hoàn toàn, rồi để nguội. Sau khi nấm nguội, xếp vào lọ đậy nắp kín và bảo quản ở nơi tránh ánh sáng mặt trời, thoáng mát để có thể lấy ra sử dụng bất cứ lúc nào nhé.

Phơi khô nấm

Bên cạnh đó, nấm cũng là loại thực vật duy nhất sử dụng ánh sáng mặt trời để tạo ra vitamin D. Vì thế, để hấp thụ được nguồn vitamin D dồi dào nhất từ nấm, hãy phơi nấm của bạn dưới ánh nắng trong khoảng 30 phút trước khi sử dụng. 

Mách bạn mẹo đơn giản giúp món nấm ngon hơn bội phần-6
Lau khô nấm trước khi phơi

Bằng cách này, bạn có thể tăng lượng vitamin D trong nấm từ 500 IU lên 600 IU trong mỗi khẩu phần. Đặc biệt, nếu thái sẵn nấm, bạn có thể tăng diện tích tiếp xúc của nấm với ánh nắng và tối đa hóa lượng vitamin D trong nấm.

Mách bạn mẹo đơn giản giúp món nấm ngon hơn bội phần-7

Nếu bạn muốn bảo quản nấm, chỉ cần phơi nấm lâu hơn cho đến khi khô hoàn toàn rồi cất vào tủ lạnh. Bạn cũng có thể dùng dây phơi nấm nếu muốn.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chi-voi-meo-nay-mon-nam-cua-ban-se-ngon-hon-bon-phan-n-242622.html

nấm mẹo vặt

Tin tức mới nhất