'Mãi bên nhau bạn nhé' - bức tranh âm nhạc thời cũ với phong cách mới

Một bài hát điểm qua những thời kì âm nhạc khác nhau, thể hiện bằng giai điệu tươi vui kết hợp với giọng ca đầy cảm xúc của Miu Lê, "Mãi bên nhau bạn nhé" thành công thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trẻ.

Mãi bên nhau bạn nhé là sản phẩm âm nhạc mới nhất của Miu Lê cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Đặc biệt, sản phẩm lần này được thực hiện bởi đạo diễn Kawaii Tuấn Anh kết hợp cùng Acecook Việt Nam như cú bắt tay đầy tâm huyết để kỷ niệm 25 năm thương hiệu đồng hành cùng người tiêu dùng Việt.

Bên cạnh câu chuyện về tình bạn đẹp của Miu Lê và Trần Nghĩa trải dài 25 năm với nhiều cột mốc đáng nhớ thì giai điệu của Mãi bên nhau bạn nhé được viết bởi nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng là một điểm nhấn để khán giả dành nhiều ưu ái cho sản phẩm này.

Được yêu mến từ năm 2009 với loạt giải thưởng Làn Sóng Xanh, cái tên Nguyễn Hải Phong chiếm lĩnh thị trường nhạc Việt qua những bản hit đình đám. Thế nhưng thời gian gần đây, nam nhạc sĩ dần lui về sau hỗ trợ và giúp đỡ nhiều bạn trẻ. Mãi bên nhau bạn nhé có thể nói là một màn comeback hiếm hoi của Nguyễn Hải Phong.

Mãi bên nhau bạn nhé - bức tranh âm nhạc thời cũ với phong cách mới-1
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Nguyễn Hải Phong chia sẻ: “Thật ra tôi vẫn làm âm nhạc rất nhiều, nhưng trong vai trò sản xuất nhiều hơn là sáng tác cá nhân. Tôi dành nhiều tâm huyết cho hoạt động sản xuất, nhưng vẫn duy trì vài sáng tác cá nhân. Mỗi năm vẫn đều đặn vài ca khúc. Những ca khúc này thường là những đề tài mà tôi tâm đắc như về gia đình, các câu chuyện truyền cảm hứng. Lần này là về tình bạn”.

Nguyễn Hải Phong cho biết rất hài lòng với sự thể hiện ngọt ngào và trưởng thành của Miu Lê ở sản phẩm lần này. Nam nhạc sĩ bật mí anh và Miu Lê đã thu âm 6 tiếng đồng hồ cho ca khúc. Theo Nguyễn Hải Phong, đây là một ca khúc “nặng đô” so với chất giọng của Miu Lê nhưng giọng cô gái này đã tìm ra cách xử lý tốt nhất đến nỗi Nguyễn Hải Phong hài hước nhận xét Miu Lê rất “lì”.

Mãi bên nhau bạn nhé có giai điệu tươi vui, bên cạnh đó việc kết hợp với giọng ca cảm xúc của Miu Lê đã khiến không ít bạn trẻ “đứng ngồi không yên”. Đặc biệt, tựa bài hát cũng là một điểm đáng chú ý khi nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong khéo léo lựa chọn một câu nói nổi đình đám trên mạng xã hội để làm lời đề tựa cho sản phẩm.

Mãi bên nhau bạn nhé - bức tranh âm nhạc thời cũ với phong cách mới-2

Tuy nhiên, chính Nguyễn Hải Phong cũng khá bất ngờ trước sự trùng hợp đầy thú vị này. Nam nhạc sĩ chia sẻ: “Bài hát được viết 100% cảm xúc thật của tôi. Ban đầu tôi chỉ định viết về một cái gì đó hoài niệm, nhưng khi tìm cảm xúc thì 'tình bạn' lại tự nhiên xuất hiện trong đầu. Lúc các mẩu chuyện trong lời bài hát hình thành, tôi còn không biết rằng các bạn trẻ đang có câu hot trend này”.

Được mở đầu bằng câu nói như lời khẳng định chắc nịch về tình bạn: “Chẳng ai hiểu tao bằng mày. Chẳng ai hiểu mày hơn tao” để diễn tả tình bạn bền chặt hơn 25 năm của đôi bạn Miu Lê - Trần Nghĩa. Câu chuyện được khắc họa bằng âm nhạc một cách rõ nét từ khi đôi bạn còn trẻ, trải qua những cột mốc đáng nhớ như đi làm, hẹn hò, lập gia đình…

Mãi bên nhau bạn nhé - bức tranh âm nhạc thời cũ với phong cách mới-3

Xuyên suốt MV, chắc hẳn nhiều khán giả sẽ nhận ra phần lời và bản phối của ca khúc còn gắn liền với mỗi cột mốc. Khi hai nhân vật chính trong MV bước vào năm 1997 - giai đoạn Làn Sóng Xanh đang rất được yêu thích, một phần ca khúc cũng được biến hoá giống phong cách này. Thậm chí, Lam Trường, Phương Thanh,… những nghệ sĩ đình đám thời điểm đó cũng được nhắc tới trong lời bài hát. Có thể nói, đây là điểm độc đáo của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong khi lồng ghép trong ca khúc.

Tôi cảm thấy thích thú khi nghĩ đến một bài hát mà có thể truyền tải nhiều giai đoạn âm nhạc khác nhau. Khán giả sẽ được nghe lại những âm thanh cũ thời Làn Sóng Xanh, Lam Trường - Phương Thanh”, Nguyễn Hải Phong chia sẻ.

Mãi bên nhau bạn nhé - bức tranh âm nhạc thời cũ với phong cách mới-4

Nam nhạc sĩ giải thích thêm: “Phần đông các nghệ sĩ đang đi theo xu hướng sản phẩm, tôi và một số ít còn lại vẫn trung thành với tác phẩm. Sản phẩm là cần sự chú ý về content, là đạt được các mục tiêu về thứ hạng, lượt view. Tác phẩm thì tập trung vào cảm xúc nhiều hơn. Tất nhiên có thêm thứ hạng thì càng tốt”.

Mãi bên nhau bạn nhé - bức tranh âm nhạc thời cũ với phong cách mới-5

Xem MV Mãi Bên Nhau Bạn Nhé tại đây: https://youtu.be/zZKSm2mIRY0

Đặt chân đến Việt Nam vào năm 1993 và bắt đầu kinh doanh từ năm 1995, nhân dịp kỷ niệm 25 năm kinh doanh những sản phẩm đầu tiên, Acecook Việt Nam với thông điệp 25 năm từ Khẩu vị đến Trái tim, mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng người tiêu dùng bằng những sản phẩm chất lượng, liên tục được cải tiến và tham gia vào các hoạt động góp phần nâng cao giá trị đời sống tinh thần của người Việt Nam.

Ngọc Minh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mai-ben-nhau-ban-nhe-buc-tranh-am-nhac-thoi-cu-voi-phong-cach-moi-n-228367.html

Miu Lê Nguyễn Hải Phong

Tin tức mới nhất