Mai Phương bị ung thư phổi

Hình ảnh bệnh tật của Mai Phương liên tục trở thành 'miếng mồi' cho trò câu view, Pr trên mạng xã hội

Hình ảnh, tình trạng sức khỏe của Mai Phương liên tục bị các trang bán hàng sử dụng để quảng cáo, điều này gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Những ngày qua, dư luận không khỏi bàng hoàng khi hay tin nữ diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn muộn. Ngay khi thông tin lan truyền, nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Nhật Kim Anh, Ốc Thanh Vân... lên tiếng kêu gọi quyên góp giúp đỡ nữ diễn viên qua giai đoạn khó khăn.

Ngoài các nghệ sĩ Việt, nhiều fans ở các tỉnh lân cận cũng nhanh chóng có mặt tại bệnh viện nơi cô đang điều trị để thăm hỏi và gửi số tiền nhỏ nhằm hỗ trợ phần nào cho bà mẹ một con. Hành động "tương thân tương ái" của người hâm mộ cùng các sao Việt nhận được sự quan tâm của dư luận. 
 

Hình ảnh bệnh tật của Mai Phương liên tục trở thành miếng mồi cho trò câu view, Pr trên mạng xã hội-1
Mai Phương luôn giữ nét mặt tươi cười trước mọi người dù khá mệt mỏi.

Thế nhưng mới đây, bạn thân của nữ diễn viên Những thiên thần áo trắng - Bảo Như không khỏi bức xúc khi một số người bắt Mai Phương cầm phong bì chụp hình để chứng minh đã trao tiền tận tay. Chứng kiến cảnh tượng Mai Phương sức khỏe yếu nhưng vẫn cố gắng gượng nheo mắt cười để chụp hình, Bảo Như không cầm được lòng.

Cụ thể, cô viết: "Sau khi trao tiền là màn bắt con nhỏ cầm phong bì cho chụp hình để chứng minh tiền đã trao tận tay. Mỗi lần đến đoạn này thoáng trong đáy mắt đẹp buồn ấy khựng lại một nhịp nhẹ rồi lại nheo mắt mỉm cười... Khổ thân. Chụp hình con nhỏ thôi thì không sao mà cứ phải bắt con nhỏ cầm tiền để có cái về báo cáo. Thôi thì đành chịu vậy".
 

Hình ảnh bệnh tật của Mai Phương liên tục trở thành miếng mồi cho trò câu view, Pr trên mạng xã hội-2
Mai Phương - Bảo Như bên cạnh đồng nghiệp.


Lời chia sẻ của bạn thân Mai Phương nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận, Ở bên dưới, cháu nội danh hài Bảo Quốc - Gia Bảo tiết lộ anh muốn khóc khi thấy những hình ảnh như vậy. Trước đó, Gia Bảo đăng tải dòng trạng thái tố cáo nhiều người đang lợi dụng Mai Phương nhằm Pr tên tuổi khiến dư luận dậy sóng. 

Trước đó, hình ảnh và thông tin nữ diễn viên sinh năm 1985 cũng bị đem ra làm quảng cáo và câu view cho nhiều trang bán hàng trên mạng xã hội. Trong khi bạn bè và người hâm mộ tìm mọi cách để giúp đỡ Mai Phương, một nhãn hàng bảo hiểm đã lấy hình ảnh và tình trạng sức khỏe của cô ra Pr trắng trợn.

Không những thế, thương hiệu bảo hiểm này còn sử dụng lời lẽ khó nghe mang tính sát thương dù chưa nhận được sự đồng ý từ phía gia đình cô. "Khi người ta khỏe, người ta nói bảo hiểm lừa đảo. Khi bệnh tật, muốn mua thứ lừa đảo thì công ty không bán. 

Ước gì Mai Phương có được một hợp đồng bảo hiểm để có tiền chữa bệnh. Để đứa con gái không cha vẫn được đến trường và vẫn có tương lai. Mong Phương gặp may mắn, tai qua nạn khỏi và nhanh chóng bình an",
thương hiệu này quảng cáo. Đính kèm đó là link bài viết: "Diễn viên Mai Phương ung thư giai đoạn cuối ở tuổi 33". 
 

Hình ảnh bệnh tật của Mai Phương liên tục trở thành miếng mồi cho trò câu view, Pr trên mạng xã hội-3
Một hãng bảo hiểm lấy hình ảnh của Mai Phương Pr trắng trợn.


Dòng trạng thái của nhãn hàng này nhanh chóng nhận phải chỉ trích từ phía cư dân mạng. Những tưởng mọi chuyện sẽ dừng lại, thế nhưng những ngày gần đây, hàng loạt trang bán hàng tiếp tục sử dụng hình ảnh của cô để quảng cáo. 

Không lấy bệnh tình của nữ diễn viên, tuy nhiên một fanpage lại lấy hình ảnh của Mai Phương được bán bè đến thăm để bán... khẩu trang. Sự việc khiến dân tình bức xúc khi những người này dựa vào nỗi đau của người khác để kiếm tiền. 

Nhiều dân mạng nhanh chóng thể hiện sự khó chịu và yêu cầu những trang này dừng lại hoạt động vô nhân tính và ảnh hưởng đến tâm trạng của người bị bệnh. Tuy nhiên, những hình ảnh, thông tin của Mai Phương vẫn bị sử dụng một cách tràn lan trên mạng.

Được biết, Mai Phương không phải là trường hợp duy nhất bị lợi dụng hình ảnh, tên tuổi. Trước đó nhiều sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh hay Lan Khuê, Minh Hằng... cũng trở thành nạn nhân của những quảng cáo trái phép này.

Hình ảnh bệnh tật của Mai Phương liên tục trở thành miếng mồi cho trò câu view, Pr trên mạng xã hội-4
Một trang bán hàng lấy hình ảnh bạn bè nữ diễn viên tới thăm cô để Pr bán hàng.

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mai-phuong-tro-thanh-mieng-moi-beo-cho-cac-trang-ban-hang-n-162604.html

Mai Phương Minh Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Mai Phương bị ung thư phổi