Màn đổi hoa cưới giữa đường dễ thương, đầy cảm hứng của 2 chú rể

Nhiều người nghĩ đây chỉ là hành động vui, chúc phúc nhau khi vô tình chạm mặt mà không biết đó là một quan niệm đặc biệt các cụ xưa để lại.

Khi dịch Covid-19 ngày càng có dấu hiệu giảm dần, các cặp đôi bắt đầu tranh thủ về chung một nhà. Cũng trong thời gian này, nhiều đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cô dâu chú rể trao đổi hoa cưới khi di chuyển trên đường khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Mới đây, trên một đoạn đường ven sông, có 2 đoàn rước dâu đi ngược chiều nhau. Khi tới đầu cây cầu, cả 2 đoàn dừng lại, 2 chú rể trong trang phục vest cưới bảnh bao bước xuống xe hoa, tay cầm bó hoa cưới từ từ tiến lại gần đổi cho nhau.


"Lần đầu được lái xe hoa lại may mắn gặp cảnh tưởng đẹp này. Thật có duyên", chủ clip cho hay (Clip: @vuong.toan)

Hai chú rể không quen biết nhưng vẫn tay bắt mặt mừng rồi trao đổi với nhau bó hoa cưới trước sự chứng kiến của quan viên 2 họ. Sau đó mọi người cùng lên xe tiếp tục hành trình, không quên trao cho nhau lời chúc trăm năm hạnh phúc.

Màn đổi hoa cưới giữa đường dễ thương, đầy cảm hứng của 2 chú rể-1Màn đổi hoa cưới giữa đường dễ thương, đầy cảm hứng của 2 chú rể-2
Hình ảnh đẹp khiến nhiều người thích thú

Rất nhanh chóng, đoạn clip thu hút hàng vạn lượt xem, bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ trên các nhóm mạng xã hội.

Nhiều người cùng chúc phúc cho 2 cặp đôi trong ngày trọng đại và cũng có người bày tỏ lần đầu tiên biết tới tục lệ trao duyên, đổi hoa cưới này.

"Không biết có đúng phong tục không nhưng đây là hành động đẹp"

"Lần đầu tiên được biết đến tục đổi hoa đấy"

"Chắc đổi hoa để lấy may mắn nhỉ".

Theo quan niệm dân gian tại một số tỉnh miền Bắc, khi hai đám cưới gặp nhau, việc trao hoa cưới sẽ giúp cho các cặp đôi xua đuổi vận xui và giúp tình duyên vợ chồng thêm bền chặt.

Màn đổi hoa cưới giữa đường dễ thương, đầy cảm hứng của 2 chú rể-3

Việc trao đổi hoa cưới có thể diễn ra giữa hai cô dâu hoặc chú rể nhưng nếu đôi bên đều cùng thực hiện thì sẽ tốt hơn. Đây vốn là tập tục đẹp trong văn hóa đời sống của người Việt Nam.

Ý nghĩa của hành động đổi hoa cưới giữa các cặp vợ chồng tuy không mới nhưng không phải ai cũng hiểu rõ.

Dẫu vậy, khi trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh này, dân tình cũng khá hứng thú và hi vọng tục lệ đặc biệt trên có thể gìn giữ lâu dài.

Màn đổi hoa cưới giữa đường dễ thương, đầy cảm hứng của 2 chú rể-4

Ngoài việc trao đổi hoa cưới khi bất ngờ gặp cặp cô dâu chú rể khác khi đi ngược chiều, trong tập tục cưới của người Việt Nam còn có rất nhiều tục lệ ý nghĩa khác.

Điển hình như việc rải kim, tiền lẻ, gạo muối và cau trầu dọc đường. Theo đó, khi xe hoa của cô dâu chú rể đi đến cây cầu, ngã 3, ngã tư, ngã 5, ngã 7 thì cô dâu phải vứt gạo muối, kim, tiền lẻ, cau trầu xuống đường.

Ở thời điểm hiện tại, tục lệ này đã được tối giản lại bằng việc cô dâu chỉ cần rải tiền lẻ khi đi qua cầu. Hành động này nhằm cầu mong cho chuyện hôn nhân suôn sẻ, giàu sang, hạnh phúc và giải trừ xui xẻo.

Màn đổi hoa cưới giữa đường dễ thương, đầy cảm hứng của 2 chú rể-5
Nhà gái thường chuẩn bị tiền lẻ để cô dâu đi đường về nhà chồng (Ảnh: Thanh Niên)

NQ (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/man-doi-hoa-cuoi-giua-duong-de-thuong-cua-2-chu-re-n-306157.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất