Màn kịch ngoại tình hoàn hảo của gã chồng ở rể

Giờ thì Thoa đã hiểu vì sao dù cô bỏ nhiều công sức theo dõi chồng, kể cả việc thuê thám tử vẫn không thể bắt được tận tay anh tằng tịu bên ngoài.

Nhìn Thoa ai cũng cho rằng cô hạnh phúc lắm. Mà cũng có hẳn nhưng cơ sở để người ta nghĩ vậy cơ. Nào là biệt thự 5 tầng tọa lạc giữa thủ đô, chồng là giám đốc công ty lớn với doanh thu cao ngất ngưởng, một cậu con trai 3 tuổi kháu khỉnh. Kinh tế vững vàng, dư giả, Sơn, chồng Thoa đề nghị vợ nghỉ việc ở nhà quán xuyến nhà cửa bởi việc chăm sóc con, nội trợ thì đã có ô sin quán xuyến rồi. Quỹ thời gian rảnh rỗi của Thoa rất nhiều bởi thế cô thường xuyên shopping, du lịch khắp Tây Tầu và chưa bao giờ phải đắn đo suy nghĩ trước một món đồ đắt tiền nếu muốn sở hữu.

Một ngày nọ, Thoa sững người khi nghe phong phanh chuyện chồng mình có bồ nhí bên ngoài. Đối tượng là cô thư ký riêng của anh, cô ta đẹp, khéo ăn nói, rất biết lấy lòng cấp trên.

Ngày rút về nhà và nhường toàn quyền “nhiếp chính” cho chồng, Thoa cũng từng được cảnh báo về nguy cơ chồng ngoại tình nhưng cô tin Sơn. Cô tin anh biết nghĩ và hiểu ràng nhờ vợ mà anh mới thành đạt như hôm nay.

Thoa xuất thân trong gia đình gia thế lẫy lừng, sau khi kết hôn với cô mà Sơn từ vị trí nhân viên bình thường được cất nhắc lên quản lý ở tập đoàn thuộc sở hữu của bố vợ rồi được giao điều hành công ty con hiện tại. Cô chưa một lần lên mặt, cành cao với chồng, coi khinh anh về thân phận ở rể mà luôn đánh giá đúng đóng góp của anh trong sự lớn mạnh của công ty. Nhưng thời gian qua Thoa nhận ra sự đổi khác thấy rõ của chồng. Sơn rất hay đi công tác xa, đã vậy cả tháng hai vợ trẻ mới gặp nhau nhưng nằm bên vợ, anh vẫn hững hờ, lạnh nhạt, liên miệng than mệt để thoái thác. Trước kia anh đâu có thế cơ chứ.

màn kịch, ngoại tình, bồ nhí, ly hôn, vợ chồng,tâm lý học
Ảnh minh họa

Mà phải nhấn mạnh, ngày trước Thoa từng là hot girl và giờ dù là gái một con nhưng sống trong nhung lụa nên dáng dấp vẫn ngon lành cành đào chứ chẳng hề tệ hại đến mức khiến chồng chê. Nếu không phải là do anh ta mê mệt cô bồ nhí trẻ trung, bốc lửa thì vì gì nữa chứ. Nhiều lần Thoa định hỏi thẳng chồng rằng có phải anh có nhân tình bên ngoài rồi không rồi lại thôi. Cô chưa có bằng chứng nên chắc chắn Sơn sẽ chối đây đẩy cho mà xem. Xưa nay có kẻ nào đã trốn vợ đi ăn vụng mà dám thừa nhận đâu nếu không phải vì bị bắt tại trận.

Thoa là mẫu phụ nữ có quan niệm sống hiện đại, coi trọng gia đình thật nhưng nếu đúng bị chồng phản bội, cô sẽ chủ động ly hôn, không níu kéo. Cô vốn dị ứng nặng nề với kiểu chia sẻ người đàn ông với kẻ khác, nhất là khi tâm trí anh ta đã không thuộc về mình.

Thoa muốn làm ra nhẽ mọi việc, cô lên kế hoạch bắt quả tang để vạch mặt chồng với cô thư ký. Hoặc giả như sự thật không phải vậy thì càng hay, một mũi tên trúng hai đích. Thoa linh cảm Sơn, chồng cô đang có người đàn bà khác nhưng không muốn làm lớn chuyện nên nhiều lần đã tự cất công bám theo. Mà kể cũng lạ cô chẳng phát hiện được điều gì, cứ như thể đã có người báo trước cho Sơn hay anh bị oan thật?

Tuần tới Sơn đi công tác miền Nam tận nửa tháng nên cô bí mật thuê thám tử giàu kinh nghiệm bám theo. Thật giả, trắng đen rồi sẽ sớm lộ diện ngay thôi. Trong mail mà Thoa nhận được ngày đầu tiên, xác nhận cô thư ký của Sơn cũng đi cùng anh đợt này nhưng báo cáo nói rằng hai người luôn giữ khoảng cách của đồng nghiệp và không hề có chuyện tằng tịu, quan hệ bất chính như lo sợ. Những ngày sau thông báo gửi đến Thoa cũng vậy.

Có phần ngạc nhiên về kết quả nhận được, Thoa nghĩ có khi nào cô đã nghi ngờ chồng mình vô cớ không nhỉ. Đi công tác xa nhiều ngày mà không lên giường thì chắc chắn chẳng phải nhân tình rồi.

Những bức ảnh được tay thám tử gửi về đều có cảnh Sơn, chồng cô giữ thái độ nghiêm nghị chẳng có vẻ gì họ đang cặp với nhau cả. Có khi nào, sự lạnh nhạt của Sơn là do anh mệt thật bởi ngoại trừ khúc mắc chăn gối ra, thái độ của anh với vợ con vẫn ân cần chu đáo. Và những lời ong tiếng ve ở cơ quan mà Thoa nghe được cũng có thể do thiên hạ đơm đặt dựng lên lắm chứ. Khối kẻ ghen ghét Sơn, muốn hạ bệ anh, muốn vợ chồng Thoa tan đàn xẻ nghé cơ mà. Thoa thở phào khi tay thám tử khẳng định anh ta luôn bám theo chồng cô như hình với bóng. Thoa tất nhiên không cực đoan đến mức mong Sơn ngoại tình để ly hôn. Cô cần có anh, con cô cần có bố.

Kết thúc đợt công tác trở về, Sơn bất ngờ chìa lá đơn ly hôn yêu cầu Thoa ký. Lý do đưa ra là anh đã hết yêu vợ và cuộc sống nếu tiếp diễn chẳng khác nào chuỗi ngày địa ngục khiến Thoa há hốc miệng, cười nhạt. Từ khi lấy nhau Sơn chưa từng nhắc đến hai từ ly hôn bởi thế sự cương quyết của anh khiến Thoa chấp nhận buông tay, cô không thể van nài người đàn ông một khi anh ta đã sổ tọet như thế được.

Sau khi phiên tòa giải quyết thủ tục ly hôn và chia tài sản khép lại, Sơn bất ngờ gọi điện cho Thoa rồi mặt dầy thừa nhận đã ngoại tình nhưng qua mặt cô khi xóa dấu vết một cách đầy tinh vi. “Cô từng thuê người theo dõi tôi, cô muốn lật tẩy tôi đúng không. Thật không may là kẻ được phân công nhiệm vụ lại chính là anh trai nhân tình của tôi. Cô bị lừa dễ hơn tôi tưởng đấy. Nếu mà cô có được bằng chứng tôi ngoại tình thì sao nhỉ, chắc chắn là tôi sẽ phải ra đi với hai bàn tay trắng rồi chưa chẳng phải cưa đôi đúng không nào? Tôi chán cô, điều đó đúng nhưng tôi ngán đến tận cổ sự độc đoán, chuyên quyền của bố cô. Trong mắt ông ta tôi vẫn chỉ là đào mỏ mà đã mang tiếng thì nên được miếng chứ hả”.

Từng lời Sơn nói làm Thoa chết lặng, tai cô ù đi như không dám tin vào những gì đang tận nghe. Vậy mà Thoa đã nghĩ mình đổ oan cho anh ta cơ đấy. Thật nực cười và chua chát làm sao. Tắt máy, Thoa chỉ còn biết tự trách mình quá ngây thơ, quá dễ bị thuyết phục như lời cô bạn thân vẫn nói. Sao cô lại không nghĩ tới kịch bản tay thám tử cô thuê cùng một hội với chồng và chính hắn đã bán đứng cô dù đã nhận tiền hậu hĩnh cơ chứ? Có quá nhiều dấu hiệu cho thấy anh ta ngoại tình mà cô vẫn mê muội, chẳng nhận ra. Nhưng dù sao thì mọi chuyện cũng đã là quá khứ rồi. Thoa cảm thấy đau hơn là tiếc nuối khối tài sản khổng lồ phải chia, cô đã yêu và trao thân nhầm cho kẻ hai lòng, một kẻ không xứng đáng để rồi lỡ một lần đò khi chưa chạm 30.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất