Mang thân người mặt quỷ vì bị đánh ghen bằng axit

"Nếu cho tôi được lựa chọn, tôi thà chết đi còn hơn. Không ai có thể chịu được nỗi đau khi sống mà tàn phế, mang hình hài quái dị."

LTS: Đã có rất nhiều vụ trả thù nhau bằng cách tạt axit. Đó là tội ác khiến nạn nhân đau đớn và gánh chịu hậu quả nặng nề đến hết cuộc đời. Vết thương không bao giờ lành, nỗi đau không bao giờ dứt, sự ám ảnh chẳng thể nào nguôi. Nạn nhân mới đây nhất, cô sinh viên xinh đẹp Thu Hương đang đi học ở Sài Gòn bị biến dạng cả khuôn mặt, nguy cơ mù mắt chỉ vì đi cùng với người bạn mà người ta nhắm để trả thù. Nhưng nạn nhân của tội ác mang tên axit đâu chỉ có Thu Hương, còn nhiều người khác và những câu chuyện khác đau đớn và nhức nhối...

Vụ đánh ghen kinh hoàng bằng axit

Có lẽ người dân thị trấn Hưng Hà, tỉnh Thái Bình vẫn chưa quên được vụ đánh ghen kinh hoàng bằng axit xảy ra cách đây vài năm. Hậu quả của vụ đánh ghen đó đã cướp đi tính mạng của người phụ nữ xinh đẹp và người tình thì phải chịu cảnh “thân người mặt quỷ”.

Là một cô công nhân bình thường nhưng Nguyễn Thị N. (SN 1990), trú tại Đãn Tràng, thị trấn Hưng Hà lại có một nhan sắc vô cùng xinh đẹp. Vì thế mà 19 tuổi N. đã lên xe hoa cùng một anh chàng kỹ sư xây dựng. Cuộc sống hai vợ chồng khá ổn định nhưng vì “gái một con trông mòn con mắt” nên N. được nhiều người để ý, vì thế chồng N. cũng không hài lòng với vợ. Không thể chịu nổi cảnh sống gia đình luôn ngột ngạt nên chồng N. đã bế con trai về quê ở Thanh Hóa.

Bi kịch của người đàn bà lãnh trọn ca axít bởi tính lẳng lơ

Ngôi nhà chị Nguyễn Thị N., nơi xảy ra vụ tạt axit giờ đóng cửa im ỉm.

Buồn bã, N. đi lại một người đàn ông hơn tuổi đã có vợ con tên Đỗ Văn Tr. (SN 1982, trú tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà). Sau đó, tình cảm dần hết N. cự tuyệt không muốn qua lại với Tr. nữa mà đem lòng mến người đàn ông khác là Phạm Hồng S. (SN 1975). 

Quá say mê với người tình trẻ đẹp, lại bỗng dưng bị “đá” một cách âm thầm nên Tr. vô cùng tức tối và tìm cách níu kéo người tình đã mất vào tay của kẻ khác. Hằng ngày nhìn thấy tình nhân tay trong tay với người đàn ông khác Tr. đã không thể chịu nổi. Từ đây Tr. bắt đầu lên kế hoạch trả thù tàn độc là sẽ hủy hoại nhan sắc của chị N và để cho chị không còn cặp kè được nữa. 

Vào đêm ngày 25/3/2013, Tr. cùng hai đối tượng đến trước nhà chị N. chờ anh S. đến. Như thường lệ, cả hai vào nhà “tâm sự” mà không hề hay biết tai họa đang đến gần. Lợi dụng lúc gần sáng, thấy cửa không mở, chắc chắn hai người đang ngủ say nên các đối tượng đi cùng Tr. đã lẻn vào nhà và hắt nguyên thau axit lên đôi tình nhân rồi bỏ chạy. Bị dính a xít chị N. chạy được ra cửa rồi bất tỉnh, còn anh S cũng chỉ còn hơi sức kêu cứu. Sau đó cả hai được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng chị N. đã tử vong do bị bỏng quá nặng, còn anh S. may mắn sống sót nhưng cũng phải điều trị mấy tháng trời ở bệnh viện với cơ thể biến dạng.

"Trẻ con nhìn là khóc thét"

Anh S. may mắn thoát chết nhưng hậu quả người đàn ông này phải gánh chịu vô cùng khủng khiếp. Tuy chỉ bị bỏng 20% diện tích cơ thể nhưng lại chủ yếu ở vùng mặt, mắt phải gần như hỏng, mất tai trái. Anh S. phải trải qua các cuộc phẫu thuật, ghép da đau đớn nhưng cũng chỉ khắc phục được phần nào hình hài cơ thể.

Bi kịch của người đàn bà lãnh trọn ca axít bởi tính lẳng lơ
Anh S. những ngày điều trị trong viện bỏng.

Bị axít hủy hoại gần như toàn bộ khuôn mặt khiến cho anh tự nhận mình là "giống quỷ hơn người". Và trẻ con trong xóm cũng phát khiếp hay khóc thét khi bất chợt nhìn thấy anh, đứa nhỏ con anh có thời gian cũng không dám gần bố vì quá sợ. Vì thế anh S. phải để tóc dài để che đi khuôn mặt.

Anh S. tâm sự: Nhiều lúc tôi chỉ dám lén lút vào nhà vệ sinh nhìn vào gương, thấy thất vọng lắm. Ngay cả bản thân mình còn cảm thấy ghê sợ khuôn mặt mình huống chi là người khác. Vì thế, ban ngày anh cũng chẳng bao giờ dám ló mặt ra đường vì ngại. Có cỗ bàn hay cả xóm liên hoan, có đóng tiền nhưng cũng chẳng dám đến dự vì mặc cảm. 

Đối với tôi, chuyện bị tạt axit là biến cố lớn nhất đối với cuộc đời, nó ảnh hưởng đến sức khoẻ và cả tinh thần mà không gì bù đắp nổi. Đêm ngủ luôn giật mình tỉnh giấc vì ám ảnh trong mơ. Bạn bè đến thăm nhiều lúc mình cũng phải tránh mặt vì mặc cảm tự ti." anh S. tâm sự

Chia sẻ thêm về câu chuyện buồn bởi việc bị đánh ghen bằng axit của mình anh S. nói: “nếu cho tôi được lựa chọn, tôi thà chết đi còn hơn. Không ai có thể chịu được nỗi đau khi sống mà tàn phế, mang hình hài quái dị. Nhiều người còn bị mù, bị điếc vì tạt axit, mất đi những giác quan quan trọng nhất, trở thành tàn phế. Những âm thanh, ánh sáng, vẻ đẹp của cuộc sống, họ sẽ vĩnh viễn không thể sờ tới được nữa. Có những người may mắn hơn với điều kiện được phẫu thuật, nhưng cũng vẫn vô cùng đau đớn mà không thể có được trọn vẹn hình hài trước đây”.

Axit trong tay những kẻ sát nhân đã giết chết một người mẹ, khiến một người đàn ông từ khỏe mạnh, bảnh bao trở nên quái dị, tự lẩn trốn chính mình.

Theo  ông Đoàn Ngọc Bẩy, trưởng khu Nhân Cầu 2 - nơi gia đình anh S. sinh sống thì: “Từ ngày xảy ra vụ tạt axit kinh hoàng đó, cuộc sống gia đình anh S. gặp rất nhiều khó khăn. Chính quyền cũng tạo điều kiện giúp đỡ gia đình và động viên cho anh S. vượt qua dần ổn định cuộc sống. Những kẻ hắt axit trả thù tàn độc cũng phải trả giá bằng bản án thích đáng với tội danh của mình. Nỗi đau ở đây không chỉ là nạn nhân còn lại của vụ án mà còn cả những người thân trong gia đình, những đứa con nhỏ phải chịu ảnh hưởng từ lỗi lầm của người lớn gây ra”.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao