Gã thợ xăm trực tiếp tạt axit nữ sinh viên lên tiếng

Tại cơ quan điều tra, Long cho biết: “Tôi bị lừa, chỉ làm theo chỉ đạo của hai người kia sau đó lấy tiền công. Tôi chỉ biết đó là dung dịch gây bỏng chứ không biết đó là axit”.

Sáng ngày 2/4 cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, TP. HCM vẫn đang tạm giữ 3 đối tượng Lương Thùy Kiều Quyên (21 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi) và Phạm Hoàng Long (19 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Cả ba đối tượng trên đã thừa nhận hành vi tạt axit đối với nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi) và Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi) vào ngày 30/3. Đối tượng trực tiếp gây án là Phạm Hoàng Long. Tuy nhiên tại cơ quan điều tra, Long cho cho biết: "Tôi bị lừa, chỉ làm theo chỉ đạo của hai người kia sau đó lấy tiền công. Tôi chỉ biết đó là dung dịch gây bỏng chứ không biết đó là axit".

Tại cơ quan công an, Lòng còn khai nhận hiện tại nghề nghiệp chính là thợ xăm. Vì thiếu tiền nên mới nhận lời Tâm và Quyên tạt chất lỏng vào mặt nữ sinh và khẳng định không hề biết đó là dung dịch axit. Long cho rằng mình đã bị hai người kia lừa.

Gã thợ xăm trực tiếp tạt axit nữ sinh viên: “Tôi bị lừa, không biết đó là dung dịch axit” - Ảnh 1.

Long khai không hề biết chất lỏng tạt vào nữ sinh là axit

"Ban đầu, Tâm nói chất lỏng đó chỉ gây bỏng, nóng nhẹ nên khi tạt xong tôi mới nhận ra đó chính là axit. Sau khi thực hiện hành vi trên, tôi đã nhận của Tâm 800.000 đồng còn lại vì đã nhận trước đó 200.000 đồng".

Trưa 30/3, Tâm đưa cho Long chai nhựa nói là dung dịch làm nóng rát mặt chỉ để hù dọa. Đứng chờ trên đường Quang Trung, khi thấy Hương và Duyên chở nhau về phòng trọ, Tâm chở Long bám theo. Tâm còn dặn Long khi áp sát tạt dung dịch vào con bé đội mũ hồng – là Hương. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axit vào người nữ sinh Hương khiến cô gái này bị mù mắt do bỏng axit. Sau khi gây án, cả hai phóng xe tháo chạy vào một con hẻm gần đó thay áo khoác rồi Long nhận số tiền còn lại như đã giao hẹn.

Gã thợ xăm trực tiếp tạt axit nữ sinh viên: “Tôi bị lừa, không biết đó là dung dịch axit” - Ảnh 2.

3 nghi can tại cơ quan công an (Tâm, Quyên, Long theo thứ tự từ trái sang)

Khai với cơ quan điều tra, Tâm nhận mình cầm lái, còn Long là người ngồi sau tạt axit vào mặt Hương khiến trang phục, mặt và tay nạn nhân bốc khói. Do dính axit nên quần áo của Duyên cũng bị cháy sém.

Sau khi tạt axit nữ sinh Thu Hương, Long về nhà ở Tân Bình và bị bắt vào sáng 1/4. Long còn cho biết không có quan hệ gì với Tâm và Quyên. Quyên và Long ở chung quê nên Quyên biết Long qua một người bạn và thuê Long gây án cùng Tâm.

Cũng trong sáng cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng vừa cho biết sức khỏe chị Thu Hương đã ổn định. Bệnh nhân ăn uống được và tích cực hợp tác với bác sĩ. Bệnh nhân bị phỏng axit khoảng ¾ vùng mặt và mắt trái có nguy cơ bị mù vĩnh viễn do bị tổn thương giác mạc.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất