Cơn ác mộng hơn cả cái chết của những nạn nhân bị tạt axit

(2sao) – Không nỗi đau nào lớn hơn những cơn ác mộng kinh hoàng này.

Những nguyên nhân dẫn đến tội ác đáng bị gọi là kinh tởm này tưởng chừng như rất đơn giản, chỉ là mâu thuẫn trong cuộc sống, tình yêu, ghen tuông. Đôi khi chỉ là những cuộc cãi vã trên mạng. 

Người phụ nữ này đã từng có nhan sắc đẹp đẽ biết bao. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Thế nhưng hậu quả mà nó để lại cho nạn nhân lại vô cùng đau đớn, nặng nề cả về thể chất lẫn tinh thần. Nó khiến cho họ sống không bằng chết và cả cuộc đời phải chìm trong cơn ác mộng hình hài.

Kể từ khi bị tạt axit tại đường Quang Trung (quận Gò Vấp), Hương – một cô nữ sinh xinh đẹp, trẻ trung đã vụt tắt tiếng cười, chìm trong đau đớn, gào thét, hoảng loạn, khiến người thân cũng ứa nước mắt. Nguyên nhân chỉ đơn giản là mâu thuẫn với một người bạn cùng phòng trọ dẫn đến những cuộc cãi vã trên Facebook. Hậu quả là Hương bị bỏng đến 75% và có nguy cơ mù một bên mắt.


Cô nữ sinh viên mới 20 tuổi với bao dự định đẹp đẽ ở tương lai gần như sụp đổ hoàn toàn khi bị tạt axit ngay trên phố.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (quận 1, TP HCM) bị tạt axit khi đang chở con, khiến mất đi khả năng lao động nuôi gia đình. Nguyên nhân do chồng cũ của chị muốn quay lại nhưng chị không đồng ý nên hắn bực tức. Con gái chị đã bị hoảng loạn trong tiếng khóc đau đớn khi chứng kiến mẹ bị tạt axit, ảnh hưởng tới bé sau này.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Anh Trần Ngọc Tuấn Vân (Dak Lak) bị vợ cũ tạt axit ngay trước cửa phòng trọ trong một cuộc cãi vã. Anh phải nhập viện với vết bỏng nặng trên mặt, mất khả năng lao động.

L.T.T chỉ mới 20 tuổi, là một chàng sinh viên đẹp trai tại trường đại học Sân khấu Điện ảnh. Ai cũng nghĩ tương lai của T thật sáng lạn với nhiều cơ hội nổi tiếng. Nhưng đáng tiếc, T sẽ phải vĩnh viễn chia tay với giấc mơ nghệ thuật, rời xa trường học, bạn bè, khi bị bỏng nặng do tạt axit vào mặt và cơ thể. Nhan sắc của T mãi mãi không thể phục hồi để đứng trước sân khấu. Có nằm mơ T cũng không nghĩ cuộc đời lại sụp đổ hoàn toàn như thế. Nguyên nhân do T làm quen với một bạn nữ cùng phòng thi khiến người của cô gái đó nổi cơn ghen.

Chị Thắm (Hà Tây) còn bi thương hơn khi bị chồng làm nhục, lột quần, tạt axit vào vùng kín đến quằn quại, đau đơn giữa đường do cãi vã.

Chị Lê Thị Diễm (Cần Thơ) bị người yêu cuồng ghen tạt axit phỏng nặng toàn bộ vùng mặt và ngực. Rồi đây chị sẽ phải sống cô độc, không ai dám yêu một người bị bỏng nặng đến biến dạng như vậy.

Em Phạm Hồng Thái, mới 19 tuổi, bị tạt axit ngay trước ngày thi, khiến em lỡ dở vào cổng trường đại học và bắt đầu chuỗi ngày đau buồn, kết thúc con đường bước tới tương lai tươi sáng. Nguyên nhân được xác định do cướp giật.

Rất nhiều trường hợp người nổi tiếng tan tành sự nghiệp vì bị tạt axit như vũ nữ Cẩm Nhung, diễn viên Kim Tiến. Đau thương hơn cả là trường hợp của vũ nữ Cẩm Nhung. Cô đã từng là một người đẹp nức danh Sài Gòn, đàn ông theo đuổi không xuể, công danh rực rỡ. Nhưng rồi cô bị tạt axit đến biến dạng khuôn mặt, phải sống lay lắt, cuối cùng chết đường chết chợ trong cô độc, không người thân.


Tiếc nuối nhan sắc nức tiếng một thời của vũ nữ Vũ Cẩm Nhung


Hình ảnh vũ nữ Vũ Cẩm Nhung được đăng trên báo chí Sài Gòn xưa

Chị Nguyễn Thị Kim Loan bị kẻ thủ ác tạt axit vào năm 2005 (Ảnh: Doisongphapluat)

Tạt axit là tội ác bị cho là kinh tởm nhất trong hàng ngàn tội lỗi của con người. Nó thay đổi vĩnh viễn số phận, cuộc đời, đưa một con người vào địa ngục trần gian, sống không bằng chết, phải mang lốt quái vật để chịu sự kì thị của mọi người.

Người bị tạt axit không chết, nhưng nếu cho họ được lựa chọn, họ thà chết đi còn hơn. Không ai có thể chịu được nỗi đau khi sống mà tàn phế, mang hình hài quái dị. Kinh khủng hơn khi cuộc sống đó lại cứ kéo dài lê thê, lay lắt, ngày này qua tháng khác. Họ chỉ có thể đóng cửa, tự giam mình với bốn bức tường, cắt đứt liên hệ với xã hội.

Nhiều người còn bị mù, bị điếc vì tạt axit, mất đi những giác quan quan trọng nhất, trở thành tàn phế. Những âm thanh, ánh sáng, vẻ đẹp của cuộc sống, họ sẽ vĩnh viễn không thể sờ tới được nữa.

Có những người may mắn hơn với điều kiện được phẫu thuật, nhưng cũng vẫn vô cùng đau đớn mà không thể có được trọn vẹn hình hài trước đây. Một nạn nhân chia sẻ, “Mỗi một lần phẫu thuật là một lần đau đớn vô cùng, nếu không phải vì cha mẹ và những người thân thì tôi thà chết đi chứ không thể nào sống với những tổn thương như thế.”

Về tổn thương tinh thần với nạn nhân tạt axit, thạc sĩ tâm lí lâm sàng Vũ Cẩm Vân từng nói: “Những nạn nhân bị tạt axit có thể rơi vào trạng thái hoảng sợ, bất an, tuyệt vọng. Tổn thương tâm lý khó có thể tránh khỏi là sự mặc cảm và đôi khi ghê sợ chính bản thân mình khi gương mặt, thân thể bị tàn phá.

Nụ cười tắt hẳn trên gương mặt cô sinh viên tuổi đôi mươi bị tạt axit ngay trên đường đi học về.

Từ mặc cảm này, họ cũng co mình lại, không dám gặp gỡ giao tiếp với người thân, bạn bè, xã hội. Cũng có trường hợp còn tìm đến cái chết vì mục đích sống dường như không còn gì nữa”.

Và hầu hết những nạn nhân của tạt axit đều là người bình thường, những người phụ nữ chân yếu tay mềm. Bởi vậy, tội ác này là quá bất công với họ.

Đau đớn là thế, nhưng pháp luật vẫn chưa có hình phạt nào thích đáng cho loại tội ác này. Trong khi hậu quả do tạt axit gây ra cũng ghê tởm không kém gì giết người. Chính vì thế, những kẻ thủ ác vẫn xem nhẹ mà lộng hành, gây ra những bi kịch cho biết bao con người. 

Thiên Phúc
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất