Mạng xã hội dậy sóng trước tâm sự 'khi nào mẹ mới ly dị với cha?'

Chứng kiến cuộc sống khổ cực, tủi nhục nhưng vẫn cố nhẫn nhịn, cam chịu của mẹ, cô con gái giấu tên đã thốt lên câu hỏi khiến ai đọc cũng thấy nhói lòng.

Khi hôn nhân đứng trên bờ vực tan vỡ, người làm cha, làm mẹ luôn trăn trở, đắn đo với quyết định của mình. Ai cũng cho rằng vì con mà cố gắng hàn gắn, để cuộc sống của con vẫn đầy đủ cả cha, lẫn mẹ.

Thế nhưng, cô con gái trong tâm sự dưới đây lại có suy nghĩ ngược lại. Cô thực sự muốn mẹ hãy ly dị cha để giải thoát cho chính mình.

Chia sẻ trên một diễn đàn lớn, cô gái giấu tên cho hay mẹ mình đã về làm dâu 25 năm. Nhưng suốt thời gian đó chưa khi nào nhận được sự tôn trọng, yêu thương của gia đình bên nội.

2 năm trở lại đây, người cha bắt đầu thay đổi, hay đi nhậu hơn, hay cáu gắt, hay kiếm cớ và đánh vợ nhiều hơn trước.

Mỗi lần rảnh 2, 3 ngày, con đều muốn đón xe về nhà. Nhưng bây giờ, chính con lại không muốn về nhà nữa. Con không muốn chứng kiến cảnh cha 1 ngày nhậu 2, 3 cữ rồi về nhà gây chuyện. Tối không cho mẹ ngủ, cứ nói cả đêm, mẹ nói thì cha bảo sao nói lại, mẹ im thì cha bảo sao không trả lời. Trời lạnh, cha kéo hết mền, không cho mẹ đắp”, cô con gái viết.


Tâm sự của cô gái trẻ khiến mạng xã hội dậy sóng. Ảnh chụp màn hình

Thậm chí, khi vợ mình bị đau cột sống nặng, phải nhập viện điều trị nhưng cha của cô gái vẫn kiên quyết không cho vợ đi viện và lạnh lùng nói rằng “khi nào mẹ liệt thì nuôi”.

Ngay lúc nãy đây, em nhắn tin cho con 'cha đánh mẹ', 'chị 3 điện cho cu đi', 'cha ném bơ vào mặt mẹ', 'cha đòi lấy dao đâm mẹ', 'cha lấy TV đập vào đầu mẹ'... Cha ơi, em nó mới lớp 5 à. Con không muốn nó sống trong cảnh như thế này đâu, con thà không có cha chứ không thể có một người cha như vậy được.

Đất đai, nhà cửa 3 chị em con không cần gì hết, bây giờ con chỉ cần cha và mẹ ly dị thôi. Để mẹ có thể yên giấc mỗi đêm, để em không phải khóc thét lên vì sợ hãi, để chị có thể yên tâm đi học tiếp, để con có thể yên tâm về mẹ, chị và em”, cô con gái trải lòng.

Được biết, vì giấy đăng ký kết hôn của có chút vấn đề nên cha và mẹ cô gái chưa thể ly hôn ngay. Đó cũng chính là nỗi lo lớn nhất trong lòng đứa con xa nhà. Bởi khoảng thời gian đó mẹ và em sẽ sống ra sao? Làm sao có thể chịu thấu những trận đòn hành hạ của người cha vũ phu được nữa?

Ngay khi được đăng tải, tâm sự của cô gái giấu tên đã thu hút hơn 3 nghìn lượt quan tâm, cùng với đó là hơn 100 lượt chia sẻ. Đa phần các ý kiến đều bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động vũ phu của người cha và lòng cảm thương với tính cách nhẫn nhịn của những người phụ nữ.

Thành viên có nick Ngụy Phan Mạnh bày tỏ: “Thời buổi này vẫn còn những gia đình như vậy sao? Cũng có thể vì em và chị lớn là con gái, chân yếu tay mềm không thể can thiệp sâu được. Còn cậu út lại quá nhỏ nên chẳng thể bênh vực mẹ.

Mẹ em khổ quá rồi, hình như phụ nữ ngày xưa ai cũng cắn răng chịu cay đắng, hy sinh vô điều kiện như vậy mà chẳng bao giờ thương xót lấy bản thân mình. Mong mọi chuyện tốt lành đến với gia đình em. Mong mẹ em sớm được giải thoát khỏi người chồng ấy”.

Cùng chung hoàn cảnh với cô gái trong câu chuyện, thành viên Thu Hà Nguyễn cũng chia sẻ: “Chị ơi, em cũng đang trong hoàn cảnh giống chị này, có chút khổ hơn vì bố em không chịu ly hôn với mẹ. Lúc này chị hãy mạnh mẽ lên nhé, phải thật mạnh mẽ để còn làm chỗ dựa cho mẹ và em của chị nữa”.

Rất nhiều người khi đọc tâm sự đã rơi nước mắt. Điển hình như facebooker Bình Nhi. “Mình đã rất xúc động khi nghe bạn kể. Còn gì đau lòng hơn khi chính những người thân của mình lại đày đọa người mà mình yêu thương. Có những người phụ nữ đã hy sinh quá nhiều vì người chồng tệ bạc, cả cuộc đời không có lấy một ngày bình yên”.


Rất nhiều bình luận xoay xung quanh câu chuyện cũng được gửi tới. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, một vài bình luận cũng gợi ý, cô gái trẻ cùng mẹ và em hãy chuyển đến một nơi khác sinh sống. “Mẹ và em bạn có thể lên thuê trọ cùng bạn. Khi khỏe hơn, mẹ có thể đi làm thêm, ở thành phố cũng nhiều việc không kém, tạp vụ, giúp việc… Chỉ cần không sống cạnh người chồng vũ phu ấy thì cuộc sống sẽ dễ chịu hơn rất nhiều”, thành viên Hương Hoàng khẳng định.

Hiện, tâm sự “khi nào mẹ mới ly dị với cha?” vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Dẫu biết mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng đọc trọn vẹn bài viết, cảm nhận nỗi đau đớn, lo lắng của đứa con xa nhà khi nghĩ tới cảnh mẹ bị bạo hành, bất cứ ai cũng thấy xót xa.

Theo Dân Việt


bạo hành ly hôn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao