Màn kịch giàu có và mánh khóe vay tiền tinh vi của người phụ nữ 8X trong vụ vỡ nợ 150 tỷ đồng gây rúng động Đà Nẵng

Người phụ nữ ở Đà Nẵng đã vay mượn của hàng chục người số tiền lên đến khoảng 150 tỷ đồng, trong đó người nhiều nhất là hơn 35 tỷ đồng.

Vay đến hơn 150 tỉ đồng rồi... tuyên bố vỡ nợ

Ngày 12/9, Công an phường Hòa Xuân (Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết, đã làm việc với bà Phạm Thị Tuyết Hằng (SN 1987) liên quan đến việc người phụ nữ này bị tố vay nợ hàng trăm tỷ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hằng khai nhận, đã vay mượn hơn 10 người với tổng số tiền lên đến khoảng 150 tỷ đồng và hiện tại không có khả năng trả cả gốc lẫn lãi. Mục đích của việc vay tiền này là để cho người khác vay lại nhằm hưởng tiền chênh lệch.

Trong số những người cho Hằng vay, người nhiều nhất là chị T.L. (trú P.Hòa Xuân) với số tiền hơn 35 tỷ đồng. Ngoài ra, những người cho vay với số tiền lớn khác là chị Phan Thị Kim A. (gần 22 tỷ đồng), Nguyễn Thị H. (gần 12 tỷ đồng), Nguyễn Thị Kim T. (gần 19 tỷ đồng).

Màn kịch giàu có và mánh khóe vay tiền tinh vi của người phụ nữ 8X trong vụ vỡ nợ 150 tỷ đồng gây rúng động Đà Nẵng-1
Bà Hằng làm việc với công an.

Chị T.L (bị hại có số tiền cho vay nợ lên đến trên 35 tỷ đồng) bức xúc cho biết, chị và Hằng có quan hệ bạn bè thân thiết từ rất lâu. Trước đây, Hằng có mở phòng tập Yoga và chị L. là khách đến tập nên cả hai thường xuyên tâm sự chuyện làm ăn với nhau.

Năm 2018, khi coi nhau như người thân trong nhà, Hằng đặt vấn đề vay mượn tiền làm ăn và trả lãi cao. Lúc đầu, Hằng hỏi vay số tiền từ vài trăm triệu đồng đến 1 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng, kinh doanh bất động sản và trả lãi đầy đủ hằng tháng. Từ năm 2019, Hằng liên tục hỏi vay tiền chị L. và số tiền dần dà lên đến 35,5 tỷ đồng.

Đến sáng 4/9, Hằng bất ngờ nhắn tin cho chị L. với nội dung: "Chị ơi, giờ em không biết nói gì với chị và mọi người cả. Em cho chị khách vay tiền đáo hạn và chuyển khoản, mấy năm ni rồi chị ấy chẳng bao giờ trễ hẹn với em. Mà hôm nghỉ lễ vừa qua, em đã đăng ký rút tiền, chị ấy bảo là sẽ trả em đúng hẹn, làm em hẹn lui hẹn tới với mọi người.

Tối qua lúc khuya, em có điện thoại lại thì chị ấy bảo sáng mai sẽ giải bớt tiền để em trả. Cuối cùng sáng giờ em không gọi được, nhắn tin không trả lời. Giờ em rối quá, chưa biết tính sao.

Em đang tính sẽ thanh lý hết tài sản để trả nợ trong khả năng của em nên xin mọi người cho em chút thời gian. Thực sự em không muốn điều này xảy ra. Mấy năm ni em vẫn uy tín mà giờ xảy ra chuyện này thực sự em hết đường binh. Cho em chút thời gian để em thanh lý tài sản và sẽ trả bớt tiền nợ cho mọi người. Thật sự em rất xin lỗi vì sự cố này, xin mọi người thông cảm, để giúp em gỡ rối với".

Màn kịch giàu có và mánh khóe vay tiền tinh vi của người phụ nữ 8X trong vụ vỡ nợ 150 tỷ đồng gây rúng động Đà Nẵng-2
Tin nhắn bà Hằng gửi cho bà L.

"Con nợ" dùng chiêu trò gì để vay tiền?

Chị L. cho biết, số tiền 35,5 tỷ đồng là huy động của nhiều người để cho Hằng vay. Để huy động số tiền lớn này, chị L. vay mượn của người thân, bạn bè giao cho Hằng. Đổi lại, Hằng thường xuyên rủ chị đi du lịch trong và ngoài nước, trả tiền lãi đúng hạn để tạo sự tin tưởng tuyệt đối.

Hiện chị L. phải bán toàn bộ tài sản trong nhà để trả bớt một phần số tiền đã huy động từ người thân. Còn về lâu dài, nếu không được Hằng trả lại số tiền hơn 35 tỷ đồng này thì chị L. không biết phải tính sao.

Theo tìm hiểu, Hằng quê ở Tây Nguyên và xuống Đà Nẵng học ngành kinh tế kế toán. Năm 2010, Hằng kết hôn với anh Hồ Tiến N. (1974) quê ở Nghệ An vào Đà Nẵng làm nghề xây dựng và sinh được 2 người con.

Màn kịch giàu có và mánh khóe vay tiền tinh vi của người phụ nữ 8X trong vụ vỡ nợ 150 tỷ đồng gây rúng động Đà Nẵng-3
Công an giữ gìn an ninh trật tự tại nhà bà Hằng.

Từ năm 2013 - 2017, Hằng làm kế toán cho một công ty ở quận Sơn Trà. Cũng thời gian này, Hằng bị truy tố về tội Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước. Đến giữa năm 2019, Hằng bị TAND quận Sơn Trà thông báo áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú chờ xét xử. Hằng cũng đã nộp 200 triệu đồng khắc phục hậu quả về tội danh trên.

Ông Hồ Tiến N. cho biết, năm 2013, vợ chồng ông mua 2 lô đất số ở đường Cẩm Nam 4 và xây nhà cấp 4 ở tạm. Đến năm 2016 thì nâng cấp thành nhà 3 tầng. Cách đây 5 ngày, Hằng nói có vay tiền, trả lãi suất của nhiều người sau đó đem tiền đi cho người khác vay để lấy lãi nhưng người nhận tiền vỡ nợ, bỏ trốn, không liên lạc được.

Cũng theo ông N., khi nghe vợ nói vỡ nợ, ông nghĩ khoảng vài tỷ thì có thể bán nhà cửa để trả nhưng thật sự sốc khi biết hơn 100 tỷ. Bản thân ông hàng ngày đi chạy xe để lo gia đình, hoàn toàn không biết gì đến việc làm ăn của vợ.

Màn kịch giàu có và mánh khóe vay tiền tinh vi của người phụ nữ 8X trong vụ vỡ nợ 150 tỷ đồng gây rúng động Đà Nẵng-4
Nhiều người tập trung trước nhà bà Hằng để đòi nợ.

"Tôi chỉ biết Hằng từng làm kế toán, có giao dịch, làm ăn đáo hạn ngân hàng, góp vốn xây trường mầm non.. với một số người chứ không biết đến việc huy động vốn, chơi hụi lãi suất cao", ông N. nói.

Như đã đưa tin, ngày 11/9, hàng chục người đã tập trung tại ngôi nhà số 6-8 đường Cẩm Nam 4 (P.Hoà Xuân, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) của bà Phạm Thị Tuyết Hằng để đòi nợ. Những người này cho biết, mỗi người đã cho bà Hằng vay với số tiền từ 2 đến hàng chục tỷ đồng. Cách đây 4 ngày, Hằng nhắn tin nói không còn khả năng trả nợ.

Theo các bị hại, thời điểm vay tiền, Hằng cho biết để mở trường học, tiệm spa và đầu tư đất... và hứa, trong vòng 10 - 30 ngày sẽ trả lãi một lần, với lãi suất cao hơn ngân hàng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để mời Hằng và các nạn nhân liên quan về làm việc.

Theo Tri Thức Trẻ


vay nặng lãi vỡ nợ

Tin tức mới nhất