Mẫu khỏa thân từng bị dụ đi khách sạn kể cách đối phó với tay máy 'sở khanh'

"Để tránh những tình huống xấu xảy ra, tôi chọn tạo dáng khép nép, tránh phô ra những điểm nhạy cảm quá nhiều và tạo dáng tránh thô tục", người mẫu Trang Lê cho biết.

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên là một người được đánh giá có uy tín, có nhiều năm trong nghề chụp ảnh khỏa thân. Anh cũng thuộc số ít người mở triển lãm ảnh khỏa thân tại Đà Lạt.

Trả lời cho câu hỏi vì sao triển lãm ảnh nude rất hiếm? Thái Phiên cho biết, chụp ảnh khỏa thân là một đề bài khó nhưng lại không có đầu ra. Bên cạnh đó, ngoài những nhiếp ảnh gia chân chính, có không ít kẻ nhân danh nghệ thuật để thỏa mãn dục vọng bản thân. Điều đó khiến định kiến của xã hội, con người và cả gia đình những người làm nghề ngày càng có suy nghĩ không tốt về nghề chụp ảnh nude. 

Mẫu khỏa thân từng bị dụ đi khách sạn kể cách đối phó với tay máy sở khanh-1
Nhiếp ảnh gia Thái Phiên.

Nhiếp ảnh lợi dụng, mời đi khách sạn là chuyện thường tình với mẫu nude

Xưa nay, nghề chụp ảnh khỏa thân hay mẫu khỏa thân luôn vấp phải nhiều định kiến từ phía xã hội, gia đình, thậm chí là chính bản thân người theo đuổi nghề. Bởi thực tế có không ít câu chuyện tiêu cực, ồn ào liên quan đến nghề "nhạy cảm" này.

Trang Lê (sinh năm 1991), một mẫu nude có tiếng ở TPHCM chia sẻ, trong suốt 10 năm làm nghề, cô từng gặp và chứng kiến không ít chuyện tiêu cực về những phó nháy "sở khanh". Theo Trang Lê, chuyện bị nhiếp ảnh lợi dụng, mời đi khách sạn là chuyện thường tình với mẫu nude.

"Tôi từng có một buổi chụp hình với một Việt kiều. Khi đó, tôi được mời chụp cùng một mẫu nude khác. Tuy nhiên, trong buổi chụp hình, người chụp đã có những hành vi không đúng đắn như sờ mó, đụng chạm cơ thể mẫu nude. Lúc đó, người trung gian mời chụp khuyên tôi nên làm theo ý thích của người chụp để được thêm nhiều tiền nhưng tôi đã từ chối thẳng thừng", Trang Lê kể. 

Hay những hôm đi chụp hình ở nơi xa, hoang vắng, sau khi hoàn thành công việc chụp hình, Trang được người chụp nhắn tin, ngỏ ý mời cô đi khách sạn với họ là chuyện không hiếm. Tuy nhiên, cô cũng từ chối và ngừng hợp tác với những người như vậy. 

Để tránh những việc tương tự, Trang Lê cho biết, điều quan trọng nhất là thái độ dứt khoát của bản thân mẫu nude. Nếu người làm mẫu cứng rắn, kiên quyết và vững tâm thì người chụp sẽ không dám làm điều xấu. 

Thêm vào đó, bằng kinh nghiệm của bản thân, Trang Lê cho biết, cô phần nào có thể đọc vị người chụp hình qua ánh mắt, cử chỉ của họ.

"Chỉ cần nhìn ánh mắt người chụp, tôi có thể đoán cảm xúc của họ là đang làm vì nghệ thuật công việc hay đang bị cảm xúc thô tục dâng trào trong người. Để tránh những tình huống xấu xảy ra, tôi chọn tạo dáng khép nép, tránh phô ra những điểm nhạy cảm quá nhiều và tạo dáng tránh thô tục giống như những gì họ đang nghĩ", Trang Lê cho biết.

Mẫu khỏa thân từng bị dụ đi khách sạn kể cách đối phó với tay máy sở khanh-2
Trang Lê - một mẫu nude khỏa thân luôn vững tâm trước những cám dỗ.

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên - một người có uy tín trong lĩnh vực chụp ảnh khỏa thân cho biết, trong những năm làm nghề, anh chứng kiến không ít những việc tiêu cực trong nghề này.

"Nhiều người lợi dụng chụp ảnh nghệ thuật khỏa thân để thỏa mãn dục vọng của họ. Đó là chuyện bình thường, nhiều lắm. Khi đầu người chụp ảnh nghĩ đến chuyện xấu thì sẽ chụp ra những bức ảnh dung tục. Chính vì vậy, những người lợi dụng nhiếp ảnh nghệ thuật khỏa thân để thỏa mãn dục vọng là không nên", nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho biết.

Kẻ xấu sẽ bị đào thải

Theo nhiếp ảnh gia Thái Phiên, nghề nào cũng sẽ có "con sâu làm rầu nồi canh". Tuy nhiên, anh không sợ những người theo nghề chân chính bị ảnh hưởng uy tín.

"Hoa sen mọc giữa bùn vẫn tỏa hương thơm. Tôi thấy dù ở đâu, trong môi trường nào nếu người làm nghề với lý tưởng chân chính, hướng tới chân thiện mỹ thì sẽ bỏ qua những chướng ngại dư luận để kiên trì theo lý tưởng của mình", nhiếp ảnh gia Thái Phiên bày tỏ.

Cũng theo anh, những kẻ nhân danh nghệ thuật chụp ảnh khỏa thân để thỏa mãn dục vọng sớm muộn cũng sẽ bị đào thải.

"Chúng ta đang sống ở một xã hội hiện đại. Người mẫu hiện tại đều có thể phản ánh những việc xấu lên mạng xã hội khiến người chụp bị đào thải nhanh chóng", Thái Phiên bày tỏ.

Với tư cách một người làm nghề chụp ảnh nude nhiều năm, Thái Phiên đưa ra lời khuyên với người chụp và mẫu nude để tránh những tình huống phiền hà.

"Trước khi tiến hành công việc, tôi thường có bản cam kết rõ ràng những điều được phép và không được phép làm trong khi chụp và sau khi chụp. Bên cạnh đó, tôi cũng thường kéo theo người thứ ba đi để làm nhân chứng cho buổi chụp hình", nhiếp ảnh gia Thái Phiên chia sẻ.

Về phía mẫu nude Trang Lê, cô cũng đưa ra lời khuyên, mẫu nude nên chọn lựa và tìm hiểu kỹ thông tin về những người chụp họ sẽ hợp tác.

"Mẫu nude nên hạn chế những lời mời chụp của những người chụp mới hoàn toàn, chưa từng làm việc, chưa có thông tin gì để tìm hiểu. Phải tìm hiểu kỹ người chụp ảnh trước khi nhận lời. Bên cạnh đó, hạn chế chụp ở khách sạn, nơi kín đáo dẫn đến nguy cơ rủi ro cao hơn. Nên chọn những người chụp uy tín, đầu tư chuyên nghiệp thì sẽ yên tâm hơn dù mức cát-sê thấp hơn", Trang Lê chia sẻ.

Tuy nhiên, với mẫu nude sinh năm 1991, việc quan trọng nhất vẫn là thái độ dứt khoát, vững tâm của người làm mẫu.

Giống Trang Lê, chị Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1982, TPHCM) - một người theo nghề mẫu nude từ năm 2017 cũng cho biết, chị không sợ gặp phó nháy "sở khanh" vì luôn lựa chọn những nhiếp ảnh gia có uy tín trong nghề.

"Nhiều người nhân danh việc chụp ảnh nude mà quấy rối tình dục người mẫu, tôi có nghe nhưng chưa gặp. Nếu chuyện đó có xảy ra, tôi nghĩ cũng một phần là do cách cư xử của bản thân.

Theo tôi, nếu bản thân mình hoàn toàn minh bạch thì người chụp cũng không dám làm gì? Nếu họ dám có hành động xấu xa thì thái độ cứng rắn của tôi cũng khiến họ phải dừng lại đúng lúc", chị Hương bày tỏ.

Với chị Hương, để nhận diện một con người có dục vọng đen tối không khi chụp hình là rất khó nói. Điều quan trọng là những người chụp có kiềm chế được phần đen tối đó hay không.

"Khi chụp hình, những người đặt nghệ thuật lên trên sẽ vượt qua được dục vọng đen tối trong con người. Điều đó chỉ trong một tích tắc nhưng không phải ai cũng không vượt qua được", chị Hương bày tỏ.

Mạnh mẽ lên tiếng nếu gặp phải những kẻ vô đạo đức

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho biết, để khuyên bảo những người chụp ảnh nude với mục đích thỏa mãn dục vọng trở thành một người chụp chân chính không phải chuyện một sớm một chiều.

"Để một người chụp ảnh nude có đạo đức nghề nghiệp không phải chuyện ngày 1 ngày 2 mà đó là cả một quá trình để đánh giá. Muốn một người có tâm hồn đẹp thì phải thông qua giáo dục, môi trường học vấn và lòng đam mê văn học nghệ thuật của họ trong cuộc sống", Thái Phiên bày tỏ.

Mẫu khỏa thân từng bị dụ đi khách sạn kể cách đối phó với tay máy sở khanh-3
Để loại bỏ những "phó nháy sở khanh" cần thông qua giáo dục, chuyển hóa con người.

Vì vậy, với Thái Phiên, điều tốt nhất để loại bỏ những kẻ nhân danh nghệ thuật để làm điều xấu là thông qua giáo dục để chuyển hóa con người.

"Muốn trở thành một nhiếp ảnh gia chân chính, vượt qua được bản thân, gia đình và xã hội thì phải có một văn hóa nền tốt. Bộ môn chụp hình nude rất nguy hiểm, giống diễn viên xiếc đu trên dây, phải rất cẩn trọng", Thái Phiên bày tỏ.

Với Trang Lê, cô cho biết bản thân sẽ sẵn sàng lên tiếng đấu tranh mạnh mẽ nếu gặp phải trường hợp không mong muốn khi làm nghề.

"Tôi chưa gặp trường hợp bị người chụp hình hiếp dâm. Nhưng nếu trường hợp đó xảy ra, tôi cũng sẽ mạnh mẽ lên tiếng để bảo vệ bản thân, không để những kẻ xấu nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật", Trang Lê chia sẻ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mau-khoa-than-tung-bi-du-di-khach-san-ke-cach-doi-pho-voi-tay-may-so-khanh-2313877.html?fbclid=IwY2xjawFfFfNleHRuA2FlbQIxMAABHeNPp9BG0SeZf2C7VRwWC_FKwuk98ge82AH7xadVjMy8KRCc9te4-RkPbA_aem_xYTuQgHlcLqIO2_C08UMVw

khỏa thân người mẫu

Tin tức mới nhất